Bayern Munich vô địch mùa đông

15/12/2013 06:17 GMT+7

* Kết quả Ligue 1 (TNO) Bayern Munich tiếp tục kéo dài chuỗi bất bại đáng nể phục ở Bundesliga lên 41 trận sau chiến thắng 3-1 trước Hamburg ở vòng 16 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (15.12, giờ VN), để đảm bảo vị trí dẫn đầu khi giải bước vào kỳ nghỉ đông.

* Kết quả Ligue 1

(TNO) Bayern Munich tiếp tục kéo dài chuỗi bất bại đáng nể phục ở Bundesliga lên 41 trận sau chiến thắng 3-1 trước Hamburg ở vòng 16 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (15.12, giờ VN), để đảm bảo vị trí dẫn đầu khi giải bước vào kỳ nghỉ đông.

>> Bayern Munich vẫn bất bại, Dortmund tìm lại chiến thắng
>> Bayern Munich chôn vùi Dortmund tại Signal Iduna Park
>> Bayern Munich lập kỷ lục về doanh thu

 
Hamburg (áo xanh) chưa phải đối thủ xứng tầm của hùm xám Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Đón tiếp với đội hình không có Franck Ribery, David Alaba (dự bị) và Arjen Robben (chấn thương), thế công của “hùm xám” xứ Bavaria gặp khá nhiều khó khăn trước vị khách Hamburg đầy quyết tâm.

Tuy nhiên, trước áp lực quá lớn từ nhà vô địch châu Âu, sức chịu đựng của Hamburg cũng chỉ kéo dài đến phút 42, trước khi thủ thành Drobny bất lực sau pha đánh đầu ghi bàn của Mario Mandzukic từ đường chuyền của Rafinha.

Bàn thắng mở tỷ số giúp “hùm xám” chơi thanh thoát hơn do Hamburg buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Dẫu vậy, nỗ lực của vị khách sớm bị “tạt gáo nước lạnh” ở đầu hiệp 2 khi Mario Goetze thực hiện một pha hãm bóng và vô lê đẹp mắt ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà ở phút 52.

Đến phút 87, Hamburg thắp hy vọng mong manh kiếm điểm với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của Pierre-Michel Lasogga. Nhưng đội quân của HLV Bert van Marwijk chỉ được hy vọng trong mấy phút trước khi Xherdan Shaqiri lập công với bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng trận đấu, ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern Munich.

Trận thắng giúp Bayern Munich (44 điểm) kéo dài thành tích bất bại từ tháng 10 năm ngoái đến nay. Với 7 điểm hơn đội xếp sau Leverkusen (đấu muộn), trong khi Bundesliga còn 1 vòng nữa sẽ nghỉ đến tháng 1.2014, Bayern Munich chắc chắn lần thứ 19 về nhất trước khi giải bước sang mùa đông.

Trái ngược Bayern Munich, Dortmund tiếp tục hụt bước trong cuộc đua vô địch khi suýt nữa trắng tay trên sân Hoffenheim với trận hòa 2-2.

Sven Schipplock và Kevin Volland giúp chủ nhà vượt lên dẫn 2-0 ở hiệp 1, nhưng Pierre-Emerick Aubameyang và Lukasz Piszczek kịp tỏa sáng giúp Dortmund ra về với 1 điểm. Trận hòa này khiến Dortmund dần buông tay trong cuộc đua vô địch khi bị Bayern Munich gia tăng cách biệt lên 12 điểm.

Kết quả Bundesliga

Augsburg 4-1 Braunschweig

Bayern Munich 3-1 Hamburger SV

Hannover 96 3-3 Nurnberg

Hoffenheim 2-2 Dortmund

Mainz 05 0-0 Monchengladbach

Kết quả Ligue 1

Rennes 1 - 3 Paris Saint Germain

Ajaccio 1 - 2 Lorient

Evian  1 - 1 Reims

Guingamp 0 - 2 Monaco

Nantes 1 - 2 Toulouse

Nice 1 - 0 Sochaux

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.