Bayern Munich xứng đáng đăng quang Champions League trong mùa giải kỳ lạ nhất

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/08/2020 12:35 GMT+7

Champions League năm nay được nhớ đến là mùa giải kỳ lạ nhất lịch sử nhưng nó đã kết thúc với một cái tên quen thuộc trên chiếc cúp sau khi Bayern Munich đánh bại Paris Saint-Germain (PSG) trong trận chung kết.

Chức vô địch tại Lisbon là một thành công xứng đáng với Bayern Munich, đặc biệt đối với HLV Hansi Flick. Lễ trao cúp vẫn có những âm thanh, nghi lễ đặc trưng, trong khi những bài hát ăn mừng được phát trên loa phóng thanh tại sân Estadio da Luz khi các cầu thủ Bayern thưởng thức khoảnh khắc đăng quang sau trận thắng PSG 1-0 nhờ pha lập công của Kingsley Coman.
Nhưng đó là một cảnh tượng kỳ lạ vì sân vận động 65.000 chỗ ngồi trống rỗng, những người hâm mộ đã bị cấm tham dự trận đấu lớn nhất của bóng đá dành cho cấp CLB. Đại dịch Covid-19 đã “giết chết” Champions League như chúng ta đã biết, ít nhất là tạm thời, và Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) buộc phải đưa ra một định dạng 'Vòng chung kết' mới để đảm bảo rằng giải đấu hàng đầu vẫn hoàn thành.

Bayern Munich đã hoàn tất cú ăn ba danh hiệu ở mùa giải 2019 - 2020

AFP

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin, nói với AFP trong một cuộc phỏng vấn ở Lisbon rằng thể thức này có thể chỉ là một lần duy nhất và một số người sẽ nói rằng Champions League năm nay phải luôn có “dấu hoa thị” bên cạnh trong lịch sử. Nhưng, trước PSG - đội có nhiều hơn 1 ngày nghỉ, Bayern đã xứng đáng giành chức vô địch châu Âu lần thứ 6 và là lần thứ 3 trong kỷ nguyên Champions League.
“Hùm xám” xứ Bavaria đã thắng tất cả 11 trận đấu tại Champions League mùa này, một chiến tích vô tiền khoáng hậu. Họ đã ghi 43 bàn thắng tại giải, trong đó có chiến thắng 7-2 chung cuộc trước Tottenham ở vòng 1/8 và hủy diệt Barcelona 8-2 tuyệt đẹp ở tứ kết. Bayern Munich đã thực sự thể hiện tố chất của nhà vô địch ở trận chung kết, ngay cả khi đã gặp may mắn trước hàng công đáng gờm của PSG với Neymar, Kylian Mbappe và Angel Di Maria.

HLV Flick đi vào lịch sử Bayern Munich ngay ở mùa giải đầu tiên làm HLV trưởng trong sự nghiệp huấn luyện

AFP

Với Manuel Neuer, Jerome Boateng, David Alaba và Thomas Mueller, đội hình của Bayern có 4 người còn lại sau chiến thắng trước Borussia Dortmund ở chung kết Champions League vào năm 2013. Nhưng lần này “Hùm xám” không thể quên công lao của những gương mặt mới, chẳng hạn như hậu vệ trái 19 tuổi Alphonso Davies, tuyển thủ Canada.
HLV Flick xứng đáng nhận được sự tưởng thưởng và ca ngợi như “kiến trúc sư” xây nên một Bayern Munich “bất khả chiến bại” 30 trận liêp tiếp, thắng 29 trận. Một năm trước, Bayern đã bị loại bởi nhà vô địch Liverpool ở vòng 1/8, và nhiều ý kiến nhận định rằng, nếu vẫn dưới thời Niko Kovac, còn lâu “Hùm xám” mới trở thành ứng cử viên để giành danh hiệu một lần nữa.
Flick đã thay thế Kovac vào tháng 11 năm ngoái khi trước đó là trợ lý và chiến lược gia 55 tuổi đã giúp Bayern giành được cú ăn ba danh hiệu trong lần đầu tiên làm HLV trưởng. “Thật là một niềm vui khó tả, có cảm giác như chúng tôi đã đi được một chặng đường dài kể từ tháng 11. Tôi không biết chúng tôi được đánh giá như thế nào ở bên ngoài, nhưng tôi cảm thấy chúng tôi xứng đáng với cách chúng tôi đã chơi”, Mueller, một cầu thủ tái sinh dưới Flick, nói.

Tiền đạo Lewandowski đã đóng góp 15 bàn thắng trong hành trình Bayern đăng quang châu Âu

AFP

Về việc thay đổi HLV giữa mùa giải, đó là một công thức đã được áp dụng cho các CLB ở cấp độ này trong quá khứ. Flick là HLV thứ ba trong thập niên qua giành chức vô địch Champions League khi được bổ nhiệm ban đầu với vai trò tạm quyền trong một mùa giải, sau Roberto di Matteo (với Chelsea mùa 2011 - 2012) và Zinedine Zidane (Real Madrid mùa giải 2015 - 2016). Zidane sau đó tiếp tục giành chức vô địch Champions League trong 2 mùa giải tiếp theo.
Vẫn còn phải xem Bayern sẽ đi tiếp như thế nào trong mùa giải tới, với Bundesliga khai màn vào ngày 18.9 và vòng bảng Champions League vào tháng 10. Họ sẽ trở lại là một thế lực đáng gờm, trong khi PSG sẽ cần quên ngay thất bại ở chung kết Champions League để hướng đến mùa giải mới, nơi họ sẽ đặt mục tiệu lên ngôi Champions League vẫn còn thiếu trong phòng truyền thống.
"Trong vài tuần qua, chúng tôi đã thể hiện tất cả những gì cần để giành mọi danh hiệu. Chúng tôi đã thua 0-1 trong trận chung kết trước một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu. Chúng tôi phải duy trì chất lượng tương tự để tiếp tục trên con đường này", HLV của PSG, Thomas Tuchel, nói.

Neymar đã không thể giúp PSG làm nên lịch sử

AFP

Mbappe sẽ tự trách mình khi bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn

AFP 

HLV Flick chia sẻ: “Thật tiếc khi những người hâm mộ đã không thể ở đây với chúng tôi ngày hôm nay. Có lẽ họ có thể trở lại một lần nữa trong tương lai. Một trận đấu như thế này mà không có cổ động viên không phải là thứ bóng đá mà chúng tôi biết".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.