Bayern tắm bia, Nurnberg chìm trong nước mắt

10/05/2014 23:12 GMT+7

(TNO) Bundesliga đã kết thúc tối qua (10.5, 20 giờ 30 giờ VN) tại nước Đức, ở đó là những khoảnh khắc buồn vui lẫn lộn như mọi khi. Trong khi 2013 - 2014 là mùa bóng đáng nhớ cho các câu lạc bộ như Mainz và Augsburg, thì đây cũng là một năm đáng quên cho những người sống ở Hamburg, Stuttgart, và Nurnberg.

(TNO) Bundesliga đã kết thúc tối qua (10.5, 20 giờ 30 giờ VN) tại nước Đức, ở đó là những khoảnh khắc buồn vui lẫn lộn như mọi khi. Trong khi 2013 - 2014 là mùa bóng đáng nhớ cho các câu lạc bộ như Mainz và Augsburg, thì đây cũng là một năm đáng quên cho những người sống ở Hamburg, Stuttgart, và Nurnberg.

>> Bundesliga đâu chỉ là chiếc đĩa bạc
>> Những cuộc lội ngược dòng ở Bundesliga
>> Chen chân nhau ở lại Bundesliga

 Bayern tắm bia, Nurnberg chìm trong nước mắt
Bayern Munich ăn mừng chức vô địch Bundesliga mùa giải 2013 - 2014 - Ảnh: Reuters

Trong số các trận đấu chẳng còn mấy ý nghĩa, nổi bật nhất vẫn là cuộc đấu tại sân Allianz Arena, nơi Bayern Munich được chọn để ăn mừng chức vô địch sau trận đấu với Stuttgart. Trước khi trọng tài thổi còi khai cuộc, một khán đài đỏ rực hát vang khúc khải hoàn ca ngợi đội bóng của họ dù trải qua một trong những mùa bóng thăng trầm nhất nhưng vẫn cán đích bỏ xa các đối thủ còn lại.

Bên phía đội khách, HLV Huub Stevens phải nỗ lực cả mùa giải mới trụ lại được Bundesliga. Dù không có áp lực nào dành cho hai đội nhưng cả hàng công hùng mạnh của Bayern Munich cùng đội khách thoải mái tâm lý vẫn không thể ghi bàn thắng nào trong suốt 90 phút thi đấu, chỉ đến khi đồng hồ đếm đến phút 93 thì tiền đạo lão tướng người Peru Claudio Pizarro mới ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, bàn thắng giúp Pep Guardiola vung tay mừng rỡ. Chỉ tiếc cho hơn 70.000 khán giả tại đây khi các trận đấu khác là những bữa tiệc bàn thắng.

Trên sân vận động Olympiastadion ở thủ đô Berlin, nơi Hertha Berlin ít khi bị thất bại, Borussia Dortmund kết thúc mùa giải thứ hai liên tiếp với vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng bằng chiến thắng 4 sao. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp rời khỏi Berlin mà không cầu thủ nào bị chấn thương, họ có thể yên tâm chuẩn bị cho trận chung kết Cúp quốc gia Đức vào tuần sau với Bayern. Ngoài ra, Lewandowski trước khi rời Dortmund để cập bến Bayern Munich cũng kịp đoạt giải Vua phá lưới Bundesliga với 20 bàn thắng. Các cầu thủ chủ nhà cũng không lấy gì làm buồn sau thất bại 0-4 này bởi Hertha Berlin đã trải qua một lượt về khủng khiếp khi chỉ thắng 1 trận trong chuỗi 12 trận gần nhất. Trụ hạng đã là một phép màu đối với đội bóng của thủ đô.

Trận đấu vô thưởng vô phạt cuối cùng giữa hai động bóng đã an toàn trụ hạng Hannover 96 và Freiburg biến thành cuộc dạo chơi cho cả hai khi trận đấu này là màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với kết quả 3-2 nghiêng về phía đội chủ nhà Hannover.

 Bayern tắm bia, Nurnberg chìm trong nước mắt 2
Trình độ của Schalke 04 là ở Champions League - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu tại Veltins-Arena, Schalke đảm bảo vị trí thứ ba, một vị trí có mặt tại vòng đấu bảng Champions League mùa giải tới với chiến thắng hoành tráng 4-1 trước Nurnberg. Với chiến thắng này, Schalke cũng đã dúi vào tay đối thủ của mình chiếc vé xuống chơi ở giải hạng 2 nước Đức vào năm sau.

Thiếu Stefan Kiessling do giãn cơ đùi vài tuần trước, Bayer Leverkusen bị dẫn bàn ngay trên sân nhà ở đầu hiệp 1 nhưng họ đã xuất sắc lội ngược dòng với các bàn thắng của Oemer Toprak và Heung-Min Son. Đoàn quân của HLV tạm quyền Sacha Lewandowski giành chiến thắng 2-1 trước một Werder Bremen không có động lực gì để tham dự vòng loại Champions League mùa giải tới.

Trong khi đó, trận đấu tại Volkswagen Arena là cuộc thư hùng giữa hai đội ngang tài ngang sức nhất vòng này là Wolfsburg và Borussia Monchengladbach. Cả hai đội vẫn còn cơ hội tham dự Champions League mùa tới nếu chiến thắng cùng lúc Schalke và Leverkusen thất bại. Thế nhưng trong một vòng đấu mà cả Schalke và Leverkusen cùng giành chiến thắng, tỷ số 3-1 nghiêng về đội chủ nhà Wolfsburg không còn ý nghĩa gì ngoài việc để cho các cổ động viên của hai đội có cớ ăn mừng việc cả hai đội sẽ tham gia Europa League mùa bóng tới.

 Bayern tắm bia, Nurnberg chìm trong nước mắt 3

 Bayern tắm bia, Nurnberg chìm trong nước mắt 4
Những đôi mắt đỏ hoe ở Nurnberg - Ảnh: Reuters

Tại Coface Arena, Mainz đang nắm trong tay vận mệnh của chính mình để tham dự cúp châu Âu mùa bóng tới, họ chỉ cần giành 3 điểm trước đội bóng thành phố cảng Hamburg. Mainz đã làm điều này khá dễ khi Elkin Soto, Yunus Malli và Shinji Okazaki ghi 3 bàn giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 3-2 trước đội bóng tội nghiệp Hamburg.

HLV Thomas Tuchel đã biến Mainz 05 thành hiện tượng của mùa bóng này, năm sau họ có thể cho châu Âu biết họ đã làm điều này thế nào ở Europa League. Đối với đội bóng thành phố cảng Hamburg, họ cũng không buồn lắm bởi hai đối thủ của họ đã dâng chiếc vé đá play-off đáng giá cho họ khi cùng thất bại thảm hại. Dù sao, cái tên Hamburg là không xứng với việc họ phải vất vả trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa bóng năm nay.

Ở tốp dưới, Augsburg dù đánh bại Eintracht Frankfurt 2-1 trong thế bị dẫn trước nhưng việc Mainz vẫn có 3 điểm trước Hamburg khiến đội chủ nhà chỉ đứng thứ 8, vị trí vô vị nhất trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên, tốt nhất là Augsburg nên tránh những trận đấu ở châu Âu mùa giải tới bởi họ đã mất tiền đạo xuất sắc Andre Hahn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhiều khả năng họ sẽ mất một vài cầu thủ sau mùa bóng thành công này. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Armin Veh, người đã phục vụ cho Frankfurt kể từ năm 2011.

Cuối cùng là trận đấu buồn bã của Braunschweig trước đội chủ nhà Hoffenheim. Tân binh của Bundesliga cần một chiến thắng đồng thời Hamburg và Nurnberg bại trận. Thế nhưng chiếc vé đá trận play-off trụ hạng nằm xa lắc bởi họ bị chủ nhà đè bẹp đến 3-1. Braunschweig đành phải trở về ngôi nhà quen thuộc ở Bundesliga 2.

 Bayern tắm bia, Nurnberg chìm trong nước mắt 5
Quảng bá bóng đá Đức đến châu Âu kiểu... Mainz 05 - Ảnh: Reuters

Bundesliga đã kết thúc 34 vòng đấu, 34 kịch bản nhưng chỉ có 1 nhà vô địch tuy cũ nhưng rất xứng đáng: Bayern Munich. Champions League mùa bóng sau chào đón sự có mặt của 2 đội bóng hùng mạnh Bayern và Dortmund cùng 2 đội bóng mới mà cũ Schalke và Leverkusen. Europa League mùa sau sẽ có sự góp mặt của Wolfsburg, Monchengladbach và Mainz 05. Hamburg sẽ đấu play-off với đội bóng đứng thứ 3 của giải hạng 2 (hiện nay là Greuther Furth). Cuối cùng xin chia buồn với Nurnberg và Braunschweig, 2 đội bóng sẽ chơi ở Bundesliga 2 ở mùa sau.

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.