Bayern thách thức tất cả

20/08/2010 09:05 GMT+7

* Trang wincomparator đánh giá khả năng thắng của của Bayern là 58%, hòa là 25% và Wolfsburg thắng là 17% Ban tổ chức Bundesliga đã chọn một cặp đấu không thể tốt hơn để bắt đầu mùa giải mới. Bayern Munich gặp Wolfsburg, đương kim vô địch gặp cựu vô địch (Wolfsburg vô địch Đức 2009).

Bayern Munich đã hoàn tất mùa giải năm ngoái với cú ăn ba gồm VĐ Bundesliga, VĐ Cúp quốc gia và vừa qua là Siêu cúp Đức - Ảnh: Reuters

* Trang wincomparator đánh giá khả năng thắng của của Bayern là 58%, hòa là 25% và Wolfsburg thắng là 17%

Ban tổ chức Bundesliga đã chọn một cặp đấu không thể tốt hơn để bắt đầu mùa giải mới. Bayern Munich gặp Wolfsburg, đương kim vô địch gặp cựu vô địch (Wolfsburg vô địch Đức 2009).

Bayern đã vào guồng

Mùa giải trước, Bayern chật vật trong giai đoạn đầu mùa khi chỉ kiếm 2 điểm trong 3 vòng đầu tiên và có sự bắt nhịp kém nhất trong vòng 40 năm. Thế nhưng, khi Hùm xám quen với triết lý bóng đá của HLV Louis Van Gaal thì họ thăng hoa trong giai đoạn 2. Ngoài danh hiệu vô địch Đức, Bayern còn thâu tóm luôn danh hiệu Cúp quốc gia và lọt vào chung kết Champions League.

HLV Van Gaal rất tin tưởng Bayern mùa này sẽ còn chơi tốt hơn khi các cầu thủ đã quen với triết lý của ông. Chính vì vậy, Van Gaal chẳng những không đề nghị mua thêm cầu thủ mới nào trước khi bước vào mùa giải mà còn đẩy đi những cầu thủ không cần thiết khi thôi ký hợp đồng với Luca Toni, Christian Lell, Michael Rensing, Andreas Gorlitz và bán Georg Niedermeier cho Stuttgart. Những sự bổ sung đáng chú ý của CLB như Toni Kroos hay Jose Sosa, Andreas Ottl đều là các cầu thủ hết hạn hợp đồng cho mượn trở về CLB. Bayern không phải bỏ xu nào vào thị trường chuyển nhượng mà còn có thêm 3,5 triệu euro từ tiền bán cầu thủ. Điều này là một nét hoàn toàn khác so với hè trước khi họ tung gần 75 triệu euro để mua cầu thủ.

Tôi tin Bayern Munich có thể hoàn thành mùa giải này với danh hiệu vô địch Bundesliga, đoạt Cúp Đức và có thể là cả chiếc cúp Champions League

Franz Beckenbauer

Không chi tiêu nhưng sự tự tin tràn ngập Bayern. Chủ tịch danh dự Beckenbauer cho biết: “Tôi tin không phải chỉ mình tôi mà nhiều người đều nghĩ Bayern có thể hoàn thành mùa giải này với danh hiệu vô địch Đức, đoạt Cúp Đức và có thể là cả Champions League. Toàn đội đã phát triển cùng nhau và cùng tiến bộ”. Ngôi sao trẻ Mueller cũng khẳng định: “Chúng tôi không gặp vấn đề gì khi khởi đầu mùa giải. Tất cả đều thích nghi với chiến thuật của HLV”.

Có rất nhiều tín hiệu tích cực báo hiệu thành công cho Bayern mùa này. Trước hết là sự tỏa sáng của các ngôi sao Bayern trong đội hình tuyển Đức tại World Cup và khi trở lại CLB, họ bắt nhịp rất nhanh chóng. Mùa trước, Bayern dù chơi tốt nhưng hàng công của họ thiếu những cầu thủ dứt điểm tốt. Còn giờ, hàng công không còn khiến Van Gaal lo ngại. Chân sút trẻ Thomas Mueller thực sự trưởng thành sau khi đoạt Vua phá lưới tại World Cup. Cũng tại Nam Phi, Klose tìm lại cảm hứng ghi bàn. Trong 2 trận chính thức của Bayern mùa này (thắng Schalke 2-0 tại Siêu cúp Đức và thắng Windeck 4-0 tại Cúp Đức), Klose đã ghi 2 bàn, Mueller ghi 1 bàn, các ngôi sao khác trên hàng công của Bayern như Mario Gomez, Ribery, Kroos cũng đều lập công. Chính vì vậy, CĐV Bayern không phải lo lắng cho khâu dứt điểm trong trận đấu đêm nay dù Olic và Robben không thể ra sân.

Wolfsburg không phải tay mơ

Mùa giải trước Wolfsburg thi đấu không thành công khi chẳng những không bảo vệ được ngôi vô địch mà còn không kiếm nổi vé dự cúp châu Âu. Nhưng không thể coi thường được Wolfsburg khi mùa này họ đã có những chuyển biến tích cực.

Về lực lượng, Wolfsburg vẫn có nền của đội hình đã vô địch Đức 2009 và giờ họ có một HLV chất lượng là Steve McClaren. Nếu HLV Van Gaal đã giúp AZ nhỏ bé vô địch Hà Lan 2009, HLV McClaren vừa mới giúp Twente lên ngôi tại làng bóng đá xứ hoa tulip. Điểm yếu của Wolfsburg mùa trước là khả năng phòng ngự khi là đội lọt lưới nhiều thứ 4 Bundesliga. Nhưng vấn đề này đã được McClaren giải quyết bằng bản hợp đồng mua 2 trung vệ xuất sắc là Friedrich và Simon Kjaer. Một lợi thế nữa của Wolfsburg mùa này là họ không phải chơi tại cúp châu Âu và có thể tập trung toàn sức cho Bundesliga. Sói xanh chính là đối thủ nguy hiểm hàng đầu của Hùm xám tại giải Đức năm nay.

Chuyên gia nhận định

Bình luận viên của kênh CNN Kate Giles: Tại Bundesliga, Bayern luôn ở cửa an toàn

Người ta luôn có cảm giác sai lầm khi đặt cược chống lại Bayern Munich ở Bundesliga, và điều đó phần nhiều dựa trên niềm hy vọng hơn là tin tưởng, song tôi nghĩ rằng ở mùa bóng 2010-2011 Bayern sẽ rơi xuống vị trí thứ hai.

Tôi không phủ nhận Bayern có đội hình chất lượng nhất ở giải vô địch Đức, cộng thêm một HLV rất lão luyện là Louis Van Gaal. Và vâng, đây là mùa bóng thứ hai của ông, cho nên họ sẽ không có một khởi đầu bấp bênh như mùa trước. Họ sẽ bước vào mùa bóng mới với tư cách đương kim vô địch Bundesliga và quán quân Cúp quốc gia.

Vì vậy, họ là gần như là một cửa an toàn. Tại Bundesliga, Bayern luôn là một cửa an toàn. Song ở đây có một điều mà tôi chưa từng nghĩ là có lúc mình sẽ nói, tôi nghĩ Schalke có những thứ cần thiết để hạ bệ Bayern. Họ là một lực lượng mới dưới thời Felix Magath. HLV này đã chứng minh ông có thể đưa một đội bóng trung bình đi xa tới đâu như khi dẫn dắt Wolfsburg đến với chức vô địch 2009. Trong mùa đầu tiên ở Schalke, ông đã đưa họ đến ngôi á quân.

Mùa này, ông đã bổ sung nhiều kinh nghiệm cần thiết cho đội bóng, không chỉ với sự xuất hiện của chuyên gia săn bàn lão luyện Raul đang vào phom. Tôi thừa nhận vẫn có những câu hỏi lớn. Làm thế nào Raul có thể hòa nhập nhanh? Và liệu Schalke có thể xoay xở với gánh nặng phải thi đấu ở Champions League. Tuy nhiên, tôi nghĩ họ sẽ có nhiệt huyết để chiến thắng nhà vô địch nhàm chán Bayern, đội bóng chắc chắn có sự tự tin đặt không đúng chỗ sau mẻ lưới danh hiệu ở mùa trước.

Tôi không có nhiều sự tin tưởng để cho rằng bất kỳ đội bóng nào cũng có thể cạnh tranh chức vô địch song có một số ít cũng đáng được lưu tâm. Tôi hy vọng sẽ có được ấn tượng từ Steve McClaren ở Wolfsburg, sau khi CLB này xoay xở giữ lại được Grafite và Edin Dzeko. Hamburg, Leverkusen và Stuttgart sẽ tranh giành suất dự Champions League song họ rõ ràng nằm ở nấc thang thấp hơn. Trong khi đó, Bremen đã trông thấy cơ hội của mình rời khỏi cửa với việc Mesut Ozil đến Real Madrid.

S.D (lược dịch)

Gợi ý của chuyên gia

Trận Bayern Munich - Wolfsburg: Wolfsburg đã có rất nhiều sự thay đổi trong mùa hè vừa qua. Steve McClaren trở thành HLV người Anh đầu tiên huấn luyện một đội bóng Đức. Ông đã mang về một loạt cầu thủ mới như Mandzukic, Friedrich, Simon Kjaer, Ben Khalifa. Ngoài ra, chân sút Edin Dzeko nhiều khả năng sẽ tiếp tục gắn bó với Wolfsburg bất chấp những lời mời gọi hấp dẫn từ các đại gia khác ở châu Âu. Trong khi bên phía Bayern, HLV Louis Van Gaal không mua thêm tân binh nào, nhưng các cầu thủ được cho mượn như Toni Kroos, Andreas Ottl trở về cũng sẽ giúp ích cho đội bóng. Lực lượng hai bên là khá cân bằng nên nhiều khả năng sẽ là một trận đấu chặt chẽ. Chọn xỉu với tỷ lệ 3 trái.

H.L (Theo Bettingpro.com)

Totomaster dự đoán: Bayern thắng 2-1.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.