Bayern 'thương tật', Dortmund hy vọng

04/04/2015 15:00 GMT+7

(TNO) Nhiều ca chấn thương của Bayern Munich chính là cơ hội để Borussia Dortmund hồi sinh trong trận đấu 'siêu kinh điển' nước Đức diễn ra đêm nay 4.4 (giờ VN).

(TNO) Nhiều ca chấn thương của Bayern Munich chính là cơ hội để Borussia Dortmund hồi sinh trong trận đấu 'siêu kinh điển' nước Đức diễn ra đêm nay 4.4 (giờ VN).
Robben chấn thương và nghỉ 2 tháng khiến "Hùm xám" bớt hung hăng hơn - Ảnh: AFP
Dortmund và Bayern mỗi câu lạc bộ đoạt chức vô địch hai lần trong bốn năm qua khiến cuộc đụng độ giữa họ "siêu kinh điển" không khác gì trận đấu "El Clasico" của Tây Ban Nha giữa Barcelona và Real Madrid.
Thực tế nghiệt ngã chứng kiến Dortmund đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng và kém Bayern Munich đến 31 điểm, một khoảng cách quá mênh mông so với đội đầu bảng. Nhưng điều đó không làm Bayern "hưởng lợi" chút nào trong trận đấu đêm nay. 
Đội bóng xứ Bavaria của Pep Guardiola sẽ không có sự phục vụ của các ngôi sao Arjen Robben, David Alaba và Franck Ribery tại sân Signal Iduna Park. Trong khi đó, hậu vệ Holger Badstuber đang vật lộn với chấn thương hông, cho dù tiền đạo kỳ cựu Claudio Pizarro có ra sân thì cái chân anh vẫn còn đau nhức bất chợt. 
Thiếu nốt Ribery, Bayern yếu hẳn hai bên cánh - Ảnh: Reuters
Vắng cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho "Hùm xám" Robben, huấn luyện viên Guardiola sẽ bị mất nốt cái cánh còn lại bên phải khi cánh trái vốn đã "gãy" theo sự vắng mặt của Alaba và Ribery.
Đội trưởng Philipp Lahm than thở: "Đó là một tin xấu. Các cầu thủ vắng mặt thực sự rất quan trọng đối với chúng tôi. Nhưng chúng tôi cần phải nhìn về phía trước. Chúng tôi cố gắng bù đắp cho sự thiếu hụt này".
Trong khi đó, Dortmund gần như có nguyên đội hình mạnh của mình, nhưng vấn đề của họ nằm ở phong độ chứ không phải chất lượng cầu thủ. Vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng nói lên tất cả.
Giám đốc thể thao Michael Zorc của Dortmund thừa nhận: "Tại thời điểm này, đây không phải là một cuộc đụng độ quyết định ngôi vô địch. Nhưng trận đấu này vẫn thu hút sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ trên toàn nước Đức và cả thế giới".
Trận đấu này là cơ hội cho bộ đôi Aubameyang - Reus phía đội chủ nhà tỏa sáng - Ảnh: AFP
Cầu thủ chạy cánh Marco Reus đang có phong độ tuyệt vời nhất từ khi đầu quân cho Dortmund trong khi tiền đạo Aubameyang là nỗi lo sợ cho bất cứ hàng phòng ngự nào. 
"Chúng tôi không bao giờ nhường nhịn trên sân nhà. Chúng tôi đang rất tập trung vào trận đấu. Dù Dortmund không ở cùng đẳng cấp với Bayern nhưng chúng tôi không bao giờ bỏ qua cơ hội để chiến thắng họ", ông Klopp nói rất quyết tâm trong cuộc họp báo trước trận đấu.
Với 5 trận thắng và 2 trận hòa trong 7 trận đấu gần đây nhất, Dortmund ngày càng bỏ xa khu vực xuống hạng. Họ cũng đang có nhiều thời gian hơn bởi vừa bị Juventus loại khỏi đấu trường Champions League.
Tình hình thiếu hụt nhân sự của Bayern khiến Klopp đang rất hy vọng: "Bayern phải thực hiện vài sự thay thế cho ba cầu thủ nhanh nhất của họ, đó là những gì chúng ta phải quan tâm". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.