Bayern vô địch lượt đi, Dortmund đứng chót bảng

22/12/2014 15:46 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 22.12, lượt đi Bundesliga đã kết thúc với trận hòa 2-2 của Freiburg và Hannover 96. Kết quả này khiến Dortmund ngậm ngùi chia sẻ vị trí chót bảng với Freiburg trong khi Bayern Munich, đội bóng từ trước đến giờ được cho là ngang hàng với Dortmund lại đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng.

(TNO) Rạng sáng 22.12, lượt đi Bundesliga đã kết thúc với trận hòa 2-2 của Freiburg và Hannover 96. Kết quả này khiến Dortmund ngậm ngùi chia sẻ vị trí chót bảng với Freiburg trong khi Bayern Munich, đội bóng từ trước đến giờ được cho là ngang hàng với Dortmund lại đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng.

>> Bayern hướng đến kỷ lục mới tại Bundesliga
>> Bundesliga: Bayern và Dortmund ngày càng cách xa nhau
>> Bundesliga và những bữa tiệc bàn thắng
>> Premier League giàu tiền bạc, Bundesliga giàu tình yêu
>> Ribery ghi bàn thắng thứ 100 cho Bayern Munich
>> Robben ghi bàn thắng muộn đưa Bayern lập 2 kỷ lục

 
Cặp tiền đạo Robben và Ribery (trái) đã ghi được 100 bàn thắng cho Bayer Munich - Ảnh: AFP

Thật ra Bayern đã vô địch lượt đi từ 3 vòng đấu trước và phần còn lại của Bundesliga lại thêm một năm nữa không chịu nổi sức mạnh tản phá của đội bóng xứ Bavaria. Hết Ribery lại đến Robben gia nhập "câu lạc bộ 100 bàn thắng" khiến hàng công của Bayern đã "khủng" nay còn "khiếp" hơn. Con số 41 bàn thắng qua 17 trận đấu đủ thấy các cầu thủ Bayern sút thủng lưới đối phương dễ như thế nào.

Chưa hết, hàng phòng ngự chắc chắn của Bayern mới chỉ 4 lần để thủng lưới trong suốt 17 trận của lượt đi đã phá kỷ lục 7 lần thủng lưới của chính họ lập nên năm 2013.

Công - thủ toàn diện như vậy nên việc "Hùm xám" có được 45 điểm để phá đổ kỷ lục "đạt số điểm cao nhất lượt đi" của chính họ ở mùa giải trước (44 điểm) không có gì lạ. Với 11 điểm cách biệt so với đội đứng thứ nhì, Bayern nếu không muốn lập thêm những kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" thì dù có thi đấu thong dong, họ vẫn nhiều khả năng đoạt chiếc cúp vô địch Bundesliga mùa này trước vài vòng đấu.

Câu lạc bộ gây ngạc nhiên nhất Bundesliga đến thời điểm này là Borussia Dortmund, nhưng cái cách đội bóng mặc áo vàng-đen gây kinh ngạc lại cực kỳ tiêu cực.

Từ vị trí á quân Bundesliga mùa giải trước, Dortmund sa sút đến nghiêm trọng ở nửa đầu mùa bóng mới này. Bán đi Lewandowski và Mario Gotze cho Bayern, Dortmund không ngờ họ mất nhiều thứ đến vậy. Không có đội á quân nào thi đấu bết bát như đoàn quân của ông Klopp, vị huấn luyện viên được rất nhiều câu lạc bộ săn đón hồi mùa hè.

 
HLV Klopp không hiểu tại sao Dortmund sa sút - Ảnh: Reuters

Lối chơi của Dortmund vẫn rực lửa, vẫn muốn "ăn tươi nuốt sống" đối phương như những năm trước. Thế nhưng những bản hợp đồng mới đến sân Signal Iduna Park hồi mùa hè như Immobile, Aubameyang, Mkhitaryan hay thậm chí là người cũ Kagawa không giữ được đẳng cấp của đội bóng lọt vào chung kết Champions League mùa bóng 2012-2013.

Với chỉ 18 bàn thắng được ghi, Dortmund chỉ thắng được 4 trận và thua đến 10 trận trong 17 trận đã đấu, họ có số trận thua nhiều nhất Bundesliga. Thật đáng thất vọng cho đội bóng chỉ thua có 7 trận trong cả mùa giải năm ngoái.

Nguyên nhân từ đâu có lẽ ông Klopp cũng không biết rõ, nhưng có lẽ không phải do ông bởi Klopp vẫn đang được khá nhiều CLB ở châu Âu chào mời. Tin tức hai CLB khổng lồ ở nước Anh là Liverpool và Arsenal muốn mời Klopp về dẫn dắt cho đội bóng của họ khiến người hâm mộ của Dortmund lo lắng thật sự.

Cũng may Klopp đã lên tiếng trấn an dư luận sau trận thua Werder Bremen hôm thứ bảy rằng ông sẽ không rời Dortmund cho đến khi đội bóng này trở lại phong độ vốn có của mình.

CLB đang thay thế vị trí của Dortmund chính là Wolfsburg. "Bầy sói" vốn thi đấu rất xuất sắc ở mùa bóng trước với vị trí thứ 5 và suất dự cúp châu Âu thì mùa này họ càng thi đấu tốt hơn với vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng.

Thua Bayern 11 điểm nhưng Wolfsburg lại hơn tốp sau đến 6 điểm, với 10 trận thắng trong tay, đoàn quân của HLV Dieter Hecking đang tạo được sự ổn định trong lối chơi cũng như lòng tin vững chắc nơi người hâm mộ.

 
HLV Di Mateo đem lại làn gió mới cho Schalke 04 - Ảnh: AFP

Một đội bóng khác cũng gây ấn tượng là Schalke 04. Thi đấu tệ hại trong những vòng đầu tiên, dự xuất hiện của HLV Roberto Di Matteo đem lại làn gió mới cho Schalke và hiện nay họ đã có vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Với phong độ này, với vị HLV này, họ có thể giữ vững vị trí thứ 3 mà năm ngoái họ đã xuất sắc đạt được.

Bundesliga sẽ nghỉ đông cho đến cuối tháng 1.2015 mới trở lại thi đấu và ngay ở năm mới người hâm mộ sẽ được chứng kiến nhiều cuộc đụng độ hấp dẫn và đầy duyên nợ như Wolfsburg - Bayern Munich, Leverkusen - Dortmund.

Đó cũng là lúc người ta chờ đợi một Dortmund trỗi dậy tự cứu lấy mình, hay cũng có thể từ nay Bundesliga sẽ không còn "người sánh vai" với Bayern Munich nữa.

Các trận đấu vòng 18
Wolfsburg - Bayern Munich
Freiburg - Eintracht Frankfurt
Hamburg - Cologne
Mainz - Paderborn
Schalke - Hannover
Stuttgart - Monchengladbach
Leverkusen - Borussia Dortmund
Werder Bremen - Hertha Berlin
Augsburg - Hoffenheim

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.