BĐN nhớ lắm Queiroz và Ronaldo

05/09/2010 08:42 GMT+7

Một nửa bán đảo Iberia chìm trong thất vọng khi tuyển Bồ Đào Nha bị CH Síp cầm hòa 4-4 ngay trên sân nhà. Tờ A Bola của Bồ Đào Nha đánh giá trận hòa này “là một thảm họa tương tự như một thất bại”.

Pha tranh bóng quyết liệt của Ricardo Quaresma (BĐN, áo đỏ) và hậu vệ Marios Nikolaou của Síp - Ảnh: AFP

Một nửa bán đảo Iberia chìm trong thất vọng khi tuyển Bồ Đào Nha bị CH Síp cầm hòa 4-4 ngay trên sân nhà. Tờ A Bola của Bồ Đào Nha đánh giá trận hòa này “là một thảm họa tương tự như một thất bại”.

Với trận hòa này, tuyển Bồ Đào Nha cho thấy họ không thể sống khi thiếu hai cái tên quan trọng nhất, đó là HLV Carlos Queiroz (bị cấm chỉ đạo 6 tháng) và tiền vệ Cristiano Ronaldo (đang chấn thương). Ngoài ra, việc mất 3 trụ cột kỳ cựu là tiền vệ trung tâm Deco, tiền vệ cánh Simao Sabrosa và trung vệ Paulo Ferreira (đều vừa chia tay đội tuyển) cũng khiến Bồ Đào Nha lao đao. Thiếu những hạt nhân chủ chốt, một Bồ Đào Nha vốn chưa bao giờ bền vững lại càng trở nên mong manh và dễ vỡ hơn bao giờ hết.

“Họ (CH Síp) quá nhanh trong những đợt phản công. Chúng tôi không đủ khả năng để ngăn cản họ”, HLV tạm quyền Agostinho Oliveira cay đắng thừa nhận.

Bảng H của Bồ Đào Nha là bảng đấu thuộc loại “xương xẩu” nhất tại vòng loại EURO 2012, với những đội có thực lực như Na Uy, Đan Mạch và Iceland. CH Síp được đánh giá yếu nhất bảng mà Bồ Đào Nha còn không thắng, thử hỏi ai dám tin họ sẽ vượt qua những Đan Mạch hay Na Uy vốn có đẳng cấp tương đương.

Tuy nhiên, ông Agostinho vẫn cho rằng trận hòa này chỉ là một tai nạn không hơn không kém. “Trong bóng đá có những thời điểm xui xẻo. Nó có thể xảy ra hôm nay, có thể xảy ra 3 năm trước và cũng có thể xảy ra trong tương lai. Các cầu thủ của tôi cần biết cách tránh xa những cuộc tranh cãi và tập trung vào các trận đấu”, ông Agostinho phát biểu trên Reuters.

Trong khi đó, thủ môn Eduardo của Bồ Đào Nha khẳng khái nhận trách nhiệm thay các đồng đội về việc để bị CH Síp chọc thủng lưới đến 4 lần. “Tôi đáng bị khiển trách trong cả 4 bàn thua. Đó là trách nhiệm của tôi. Tại World Cup 2010 chúng tôi phòng ngự tốt hơn. Tuy nhiên, vòng loại EURO vẫn chỉ mới bắt đầu, chúng tôi cần rút ra bài học từ trận đấu này và ngẩng cao đầu hướng về phía trước”, Eduardo phát biểu trên tờ A Bola. Nhưng thật ra, người mắc lỗi lớn nhất trong bàn cuối cùng của Bồ Đào Nha chính là tiền vệ mới đầu quân cho Liverpool, Raul Meireles.

N.C (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.