Beckham có thể trở thành chủ tịch FA

12/12/2012 17:52 GMT+7

(TNO) Dư luận Anh đang bàn tán xôn xao xung quanh việc tiền vệ ngôi sao David Beckham có thể được cân nhắc giữ một chức vụ quan trọng ở Liên đoàn Bóng đá Anh (FA), thậm chí có thể ngồi vào ghế chủ tịch tổ chức này vào năm tới.

(TNO) Ngày 12.12, dư luận Anh bàn tán xôn xao xung quanh việc tiền vệ ngôi sao David Beckham có thể được cân nhắc giữ một chức vụ quan trọng ở Liên đoàn Bóng đá Anh (FA), thậm chí có thể ngồi vào ghế chủ tịch tổ chức này vào năm tới.

>> David Beckham tính mở nhà hàng
>> Beckham đã làm được điều gì cho Bóng đá Mỹ?
>> Beckham được bảo vệ 24/24 tại Milan

Beckham có thể trở thành chủ tịch FA
Beckham (đứng) hoàn toàn đủ khả năng lãnh đạo FA - Ảnh: AFP

Thông tin trên xuất phát từ tuyên bố của Chủ tịch FA là David Bernstein trên báo giới Anh. Ông này cho biết đang xem xét mời cựu tiền vệ đội trưởng của tuyển Anh và M.U giữ một vai trò thích hợp FA khi hết lời ca ngợi tài năng lẫn phong cách sống của Beckham. 

“Beckham là một cầu thủ tài năng, độc đáo và có phong cách sống chuẩn mực. Tôi muốn chúc mừng anh ấy về những gì đã làm được và kế hoạch tương lai trong sự nghiệp”, Bernstein nói với Sport Mail.

Bên cạnh đó, Bernstein còn bày tỏ sự quan tâm về việc mời tiền vệ từng 115 khoác áo “Tam sư” tham gia một số nhiệm vụ trong FA.

“Beckham là một tài sản của Bóng đá Anh, nên tôi sẽ rất trân trọng và hy vọng ở một giai đoạn nào đó FA và Beckham có thể ngồi cùng nhau. Anh ấy luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ người hâm mộ không chỉ ở Anh mà khắp thế giới, nên là một nhân vật thuộc về bóng đá thực sự”, ông Bernstein nhấn mạnh.

Phát biểu của Bernstein nhận được nhiều bình phẩm từ báo giới xứ sở sương mù khi họ cho rằng ông này đang úp mở về FA có kế hoạch đưa Beckham giữ chức chủ tịch vào tháng 5.2013, thời điểm mà Bernstein hết nhiệm kỳ.

Khả năng này nhiều khả năng xảy ra bởi hiện Beckham đã bước qua tuổi 37 và vừa chia tay CLB LA Galaxy nhưng vẫn chưa tiết lộ kế hoạch trong tương lai. Thậm chí Sport Mail còn đăng thẳng trên tựa đề bài viết ý nói Beckham có thể sẽ thay thế Bernstein.

Bên cạnh đó, với năng lực quản lý, Beckham cũng không quá xa lạ với mô hình tổ chức của FA lẫn các cơ quan thể thao Anh khi anh từng giữ vai trò chủ chốt trong Ủy ban đăng cai World Cup 2018 và Olympic 2012 và những sự kiện thể thao khác ở xứ sở sương mù.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.