Beckham ngưỡng mộ người dân Philippines

14/02/2014 10:03 GMT+7

(TNO) Cựu tiền vệ nổi tiếng David Beckham đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với người dân Philippines về tinh thần lạc quan, vui vẻ của họ dù vừa trải qua nỗi đau từ cơn bão Yolanda kinh hoàng hồi năm ngoái.

(TNO) Cựu tiền vệ nổi tiếng David Beckham đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với người dân Philippines về tinh thần lạc quan, vui vẻ của họ dù vừa trải qua nỗi đau từ cơn bão Yolanda kinh hoàng hồi năm ngoái.

>> Beckham thiết kế quần áo cho trẻ em
>> Beckham hợp tác với sao bóng rổ lập đội bóng đá
>> Beckham được tuyển Brazil chào đón nồng nhiệt

Beckham ngưỡng mộ người dân Philippines-1
Beckham vừa có chuyến thăm Philippines - Ảnh: Reuters

Theo ABS-CBN News, cựu tiền vệ của Manchester United và Real Madrid vừa thực hiện chuyến thăm đến Tacloban, một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ cơn bão Yolanda, nhằm hỗ trợ và động viên tinh thần cho gia đình nạn nhân cơn bão.

Đây là lần thứ 2 của cựu tiền vệ 38 tuổi của tuyển Anh đến Philippines trong vai trò một đại sứ thiện chí của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF). Năm 2011, Beckham cũng là một phần thiết lập trận đấu giao hữu từ thiện giữa CLB LA Galaxy và tuyển Philippines.

“Tôi đã đến thăm Tacloban và rất ngạc nhiên khi hầu hết người dân đều sống rất lạc quan, vui vẻ về tinh thần dù đang phải chịu đựng những hậu quả nặng nề từ sự tàn phá của cơn bão dữ. Gần 6 triệu trẻ em đã bị ảnh hưởng và nhiều người mất đi những người thân yêu nhất.

Là một đại sứ của UNICEF, tôi thấy họ có một tinh thần thật tuyệt vời. Tôi muốn mọi người trên khắp thế giới thấy được điều này để hào phóng có những sự giúp đỡ đối với trẻ em và các gia đình khó khăn của những nạn nhân cơn bão”, Beckham thổ lộ.

Beckham ngưỡng mộ người dân Philippines-2
Sự có mặt của Becks đem lại một động lực tinh thần rất lớn cho người dân Philippines - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, theo báo giới Philippines, chuyến thăm của Beckham đã đem lại một động lực tinh thần rất lớn cho các gia đình nạn nhân cơn bão Yolanda nỗ lực vượt qua khó khăn và đau thương.

Cuối năm ngoái, Beckham và người vợ nổi tiếng Victoria Beckham là những người đi đầu trong việc ủng hộ giúp đỡ nạn nhân cơn bão Yolanda tại Philippines khi tặng áo quần cho Hội Chữ thập đỏ Anh.

Trước đó, Beckham cũng đã gây chú ý của dư luận khi quyết định sở hữu một đội bóng ở Miami. Các thỏa thuận sở hữu sẽ được hoàn tất sau khi cựu đội trưởng của tuyển Anh đảm bảo một kế hoạch tài chính hoạt động và vị trí của sân vận động mới. 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.