Beckham vẫn còn hay

08/01/2010 00:27 GMT+7

Tiền vệ kỳ cựu người Anh tuy không trực tiếp ghi bàn, nhưng góp công lớn vào lối chơi giúp AC Milan ngược dòng thắng đậm Genoa 5-2 trên sân San Siro.

Beckham (bìa trái) chia vui cùng các đồng đội ở AC Milan - Ảnh: Reuters

Tiền vệ kỳ cựu người Anh tuy không trực tiếp ghi bàn, nhưng góp công lớn vào lối chơi giúp AC Milan ngược dòng thắng đậm Genoa 5-2 trên sân San Siro.

Trước sự chứng kiến của HLV trưởng đội tuyển Anh, ông Fabio Capello trên khán đài, Beckham trong vai trò mới - tiền đạo cánh phải, đá thay ngôi sao trẻ Pato bị chấn thương - đã cùng với Ronaldinho và Borriello hợp thành bộ ba tấn công hết sức lợi hại cho AC Milan trong sơ đồ chiến thuật 4-2-1-3 ưa chuộng của HLV Leonardo. Mặc dù Genoa có bàn mở tỷ số trước ở phút 25 do Sculli ghi, tiếp sau tình huống Ronaldinho sút không thành công quả phạt 11m ở phút 13, đội chủ nhà AC Milan vẫn kiểm soát được mọi diễn biến trên sân với lối chơi tấn công rất mạch lạc, trong đó Beckham chơi nổi bật với những đường chuyền dài sở trường rất lợi hại, và đóng vai trò hỗ trợ tích cực cho hàng tiền vệ khi thường xuyên chia lửa với Pirlo và Gattuso ở khu vực giữa sân.

7 phút sau bàn thua, Ronaldinho "chuộc lỗi" khi ghi bàn từ chấm phạt đền gỡ hòa 1-1 cho AC Milan. Lên tinh thần, các cầu thủ áo sọc đỏ đen chơi đầy hứng khởi và trước khi kết thúc hiệp 1, họ đã cụ thể ưu thế với bàn nâng cách biệt lên 2-1 của Thiago. Vào hiệp 2, cú đúp của tiền đạo trẻ Borriello (phút 48 và 60) giúp AC Milan nâng tỷ số lên 4-1 cũng có phần Beckham đóng góp sau các pha dàn xếp trước vòng cấm. Phút 74, đội chủ sân San Siro được hưởng quả phạt 11m thứ ba trong trận. Tuy nhiên, dù được đề nghị đá phạt để ghi dấu ấn trong lần thứ hai trở lại Ý thi đấu tìm cơ hội dự World Cup, nhưng Beckham đã vui vẻ nhường lại cho tiền đạo Huntelaar thực hiện thành công nâng cách biệt lên 5-1, trước khi tân binh David Suazo ghi bàn an ủi cho Genoa để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5 ở phút 79.

Sau trận đấu, HLV Leonardo ca ngợi hết lời màn trình diễn của Beckham, dù cầu thủ chuẩn bị bước sang tuổi 35 này chỉ mới trở lại tập luyện cùng các đồng đội ở AC Milan chỉ 1 tuần. "Anh ta là một cầu thủ khác thường, ngoài thể lực tuyệt hảo, tư duy chiến thuật của Beckham thì khỏi phải chê. Tôi đã để anh ấy chơi một cách thoải mái ở mọi vị trí, và hết sức hài lòng sau những gì Beckham thể hiện". Trong khi đó, báo chí Anh cũng bình luận, với những gì đã chứng minh, Beckham chắc chắn sẽ giành được nhiều điểm trong mắt HLV Capello để tăng cơ hội đến Nam Phi vào mùa hè này.

Trong khi đó, Juventus với 10 người trên sân đã may mắn giành được trận thắng quan trọng trước Parma 2-1 nhờ bàn đá phản của Castellini ở phút 39. Cũng ở vòng 18, ngoài AS Roma để Cagliari cầm hòa 2-2, các đội mạnh đều thắng như Lazio thắng Livorno

4-1; Fiorentina thắng Siena 5-1; Napoli thắng Atalanta 2-0... Tương tự, đội đầu bảng Inter Milan cũng thắng nhẹ nhàng Chievo 1-0 để củng cố chắc vị trí dẫn đầu.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.