Benitez có 10 ngày suy nghĩ

15/04/2010 08:09 GMT+7

Đó là tối hậu thư của Juventus dành cho chiến lược gia người TBN. “Bà đầm già” đã yêu cầu Benitez đưa ra quyết định dứt khoát về việc chuyển đến thành Turin trong mùa hè này trước thứ sáu tuần sau.

HLV Rafael Benitez đang là mục tiêu của nhiều đội bóng lớn - Ảnh: AFP

Đó là tối hậu thư của Juventus dành cho chiến lược gia người TBN. “Bà đầm già” đã yêu cầu Benitez đưa ra quyết định dứt khoát về việc chuyển đến thành Turin trong mùa hè này trước thứ sáu tuần sau.

Juventus đang tìm kiếm một HLV hàng đầu để lèo lái CLB trong mùa bóng tới bởi Alberto Zaccheroni chỉ là giải pháp tình thế sau khi Ciro Ferrara bị sa thải vào tháng 1. Với những gì thể hiện trong 3 tháng qua, việc Zaccheroni rời khỏi Juventus sau khi kết thúc mùa bóng là điều không cần phải bàn cãi. Benitez vốn được Juventus xem là ứng cử viên số 1 khi họ sa thải Ferrara song khi đó, HLV 50 tuổi chưa sẵn sàng rời bỏ vùng Merseyside.

Juventus cần câu trả lời dứt khoát từ Benitez để có thời gian chuẩn bị cho các phương án khác. Ngoài Benitez, HLV tuyển Brazil Carlos Dunga và HLV vừa bị sa thải ở Cagliari, Massimiliano Allegri cũng đang được cân nhắc. Mồi nhử mà đội bóng ở Ý đưa ra với Benitez là ngân quỹ mua sắm dồi dào để ông chi dụng trong mùa hè. Trái ngược với những lời hứa khi Benitez gia hạn hợp đồng có thời hạn 5 năm với Liverpool vào năm ngoái, ban lãnh đạo CLB luôn tỏ ra bủn xỉn với ông trong việc mua sắm cầu thủ.

Vấn đề mấu chốt hiện nay là mức lương. Chúng tôi tin sẽ đáp ứng được cho Benitez _Roberto Bettega - GĐTT của Juve
Điều khó xử cho Benitez là Liverpool hiện trải qua một tuần lễ biến động ở thượng tầng. Cụ thể, bộ máy lãnh đạo sẽ được cải tổ với việc hai ông chủ Tom Hicks và George Gillett phải chia sẻ bớt quyền lực đồng thời chủ tịch hãng hàng không British Airways, Martin Broughton được bổ nhiệm làm chủ tịch CLB. Song song đó, Liverpool sẽ chính thức được rao bán. Những biến động này sẽ dẫn đến kết quả có lợi cho Benitez hay ngược lại vẫn là điều chưa ai có thể bảo đảm, dù có thông tin Benitez sẽ được cấp 50 triệu bảng để mua sắm nếu Liverpool đổi chủ. Ngoài ra, Benitez cũng đang là ứng cử viên nặng ký cho chức HLV của Real Madrid. Theo kết quả bình chọn mới đây của tờ Marca vốn thân Real, Benitez là người được ưa thích nhất bởi các CĐV đội bóng hoàng gia, xếp trên những cái tên như Mourinho hoặc Capello.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.