Benitez kết thúc cuộc chơi tại Anfield

04/06/2010 10:05 GMT+7

CLB Liverpool đã đề nghị bồi thường 3 triệu bảng cho HLV Benitez để chấm dứt hợp đồng với ông vào mùa hè này.

Nếu Benitez chịu rời Liverpool ông sẽ bỏ túi 3 triệu bảng và một cơ hội được dẫn dắt ĐKVĐ châu Âu, Inter Milan - Ảnh: AFP

CLB Liverpool đã đề nghị bồi thường 3 triệu bảng cho HLV Benitez để chấm dứt hợp đồng với ông vào mùa hè này.

Benitez đã gắn bó với Liverpool 6 năm và mang về cho CLB chiếc cúp FA và Champions League nhưng ông không xây dựng được đội bóng đủ cạnh tranh với Chelsea và M.U, để mang về chức vô địch Premier League mà Liverpool chờ đợi từ 20 năm qua.

Liverpool hy vọng Benitez gật đầu đồng ý cầm 3 triệu bảng tiền bồi thường để ra đi. Nếu tuân thủ vào điều khoản hợp đồng ký năm ngoái giữa hai bên thì Liverpool sẽ phải bồi thường Benitez 16 triệu bảng, một số tiền mà Liverpool không thể có vào lúc này. Hiện tại Liverpool đang nợ ngân hàng 350 triệu bảng và năm rồi đã thua lỗ trước thuế 55 triệu bảng, một con số kỷ lục. Nếu Benitez không chịu cầm 3 triệu ra đi thì Liverpool không còn cách nào khác là phải tiếp tục hợp đồng với Benitez.

Tại sao khi Juve cho Benitez thời hạn 10 ngày vào cuối tháng 4.2010 để ông suy nghĩ có đồng ý làm việc cho họ hay không mà Benitez lại từ chối? Benitez từ chối Juve vì nếu ông ra đi thì ông sẽ phải bồi thường cho Liverpool 16 triệu bảng. Khi từ chối, ông viện cớ muốn ở lại Liverpool để chờ một cuộc chuyển giao quyền sở hữu Liverpool từ tay hai ông chủ người Mỹ Tom Hicks và George Gillett sang tay một ông chủ hùng mạnh hơn, chờ đợi ngân sách Liverpool sẽ rót vào thị trường chuyển nhượng mùa tới. Thực chất, ông rất ngại Liverpool sẽ gây khó dễ cho mình.

Tại sao Liverpool không bật đèn xanh cho Benitez ra đi tự do vào cuối tháng 4, để rồi đến bây giờ phải bấm bụng đưa ra đề nghị bồi thường 3 triệu bảng cho Benitez và mong ông gật đầu? Cũng bởi vì Liverpool nghĩ rằng Juve sẽ máu Benitez đến mức chi tiền ra để “mua” HLV này và như vậy, họ có một cục tiền mới như tiền Real Madrid chi ra để “mua” Mourinho từ Inter. Mặt khác, Liverpool lừng khừng vì nghĩ rằng nếu Juve không có được Benitez thì Real sẽ tung tiền chi cho Liverpool để “mua” lấy sự phục vụ của Benitez. Giờ thì Juve và Real đều có HLV mới, Liverpool bị lâm vào thế cửa dưới trong cuộc đấu cân não giữa họ với ông HLV đã làm việc cho họ 6 năm.

Ban lãnh đạo Liverpool từ lâu không ưng với thành tích Benitez đem lại cho đội bóng. Và họ cũng không ưng với cách xử sự của HLV này. Ông luôn miệng phàn nàn rằng ban lãnh đạo đã không chi đủ tiền cho mình mua cầu thủ để bao biện cho kết quả thi đấu của Liverpool. Trong 4 đại gia bóng đá Anh, Liverpool dưới thời Benitez chi tiêu mạnh chỉ sau Chelsea. 6 năm Benitez ở Liverpool, CLB này đã chi 122 triệu bảng để mua cầu thủ. Cần biết số 122 triệu bảng trên là số tiền chi ròng, tức là lấy tiền mua các cầu thủ trừ đi số tiền bán được các cầu thủ.

Cầm 3 triệu bảng bồi thường để ra đi lúc này là việc làm hợp lý với Benitez, vì hai bên không còn tình yêu nữa rồi. Mặt khác, điều này sẽ khiến Benitez trở thành ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế HLV đang bỏ trống tại Inter, sau khi các HLV Capello và Hiddink từ chối. Từ chỗ là HLV của CLB xếp thứ 7 tại Anh tự dưng được ngồi vào ghế của CLB số 1 châu Âu mùa vừa qua thì còn gì bằng nữa. Còn Hicks-Gillett? Họ sẽ đưa một người nhà nào đó như Dalglish với mức lương thấp lên ngồi tạm ghế HLV cho đến khi sang nhượng được CLB.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.