Benitez quyết ra đi

03/05/2010 09:37 GMT+7

Trận đấu ngày hôm qua gặp Chelsea có thể là lần cầm quân cuối cùng của ông Rafael Benitez tại Liverpool

HLV Benitez nói rằng ông muốn ra đi vì bị hấp dẫn bởi một viễn cảnh làm việc tại Ý, ở Juventus - Ảnh: reuters

Trận đấu ngày hôm qua gặp Chelsea có thể là lần cầm quân cuối cùng của ông Rafael Benitez tại Liverpool

Trước trận đấu với Chelsea, Benitez đã dọn cho mình con đường rời khỏi đội bóng, khi nói với các CĐV Liverpool rằng tại sao ông cảm thấy mình không còn làm việc ở đây lâu nữa: Đó là vì những lời hứa từ ban lãnh đạo CLB không được thực hiện và sự chuyển đổi cơ cấu điều hành CLB khiến công việc của HLV trở nên bất khả thi.

Mùa hè trước, Benitez ký hợp đồng 5 năm với Liverpool là vì trong tay ông có một đội hình tương đối tốt, vừa về nhì ở Premier League, chỉ sau M.U; vì các ông chủ người Mỹ Gillett và Hicks hứa sẽ bơm nhiều tiền để tăng cường lực lượng; và vì giám đốc điều hành Rick Parry, người hay ngáng đường ông trong các quyết định về nhân sự đội bóng bị cho thôi việc.

Nếu Benitez ra đi, có lẽ những cầu thủ tốt nhất của Liverpool như Gerrard, Torres, Mascherano cũng sẽ ra đi. Và như vậy, đội bóng này sẽ phải xây dựng lại từ đầu. Xây dựng thế nào? Nếu Liverpool vẫn còn trong tay hai ông chủ người Mỹ đang nợ các ngân hàng ngập đầu thì họ chỉ có thể thuê các HLV như Hogdson, O’Neill, Moyes với tham vọng vào top 4 ở mỗi mùa. Nếu Liverpool được chuyển giao cho các tỷ phú dầu mỏ ở Trung Đông, thì họ mới có thể thuê các HLV hàng đầu như Mourinho, Capello và mua một loạt siêu sao để cạnh tranh chức vô địch Premier League.

Nhưng mọi sự đã thay đổi khi mùa bóng này bắt đầu. Benitez nghĩ ông không có đủ số cầu thủ mà ông cần vì thế Liverpool hụt hơi ngay từ giai đoạn khởi đầu giải đấu và đội bóng này có thể kết thúc mùa này ở vị trí thấp nhất trong 6 mùa giải Benitez làm việc ở đây. Thứ hai, các ông chủ người Mỹ đưa giám đốc điều hành mới Christian Purslow về khiến quyền lực của Benitez bị thu nhỏ đáng kể và cách đây nửa tháng, họ còn có một ông chủ tịch mới là Martin Broughton.

Thật ra, ban lãnh đạo Liverpool đã mở hầu bao 40 triệu bảng để Benitez ký hợp đồng mua cầu thủ mới mùa hè trước nhưng HLV này sử dụng tiền chưa thật hợp lý. Những cầu thủ ông đưa về sân Anfield như Aquilani, Kyrgiakos, Johnson đều có dấu hiệu là những hợp đồng thất bại. Với số tiền 40 triệu bảng, nếu sử dụng khôn ngoan hơn thì Liverpool sẽ có những cầu thủ hữu dụng hơn.

Benitez nói rằng ông ra đi không phải do vấn đề lương bổng. Lương của ông tại Liverpool là 5 triệu bảng/năm. Và Juve phải “cắn răng” đề nghị một mức lương bằng với Liverpool trả cho Benitez để mời ông. Juve sẽ chẳng mất ngần đó tiền nếu họ thuê một HLV người Ý. Ông ra đi, vì như ông nói ở trên (những lời hứa không được thực hiện) và vì ông cảm thấy ông và Liverpool không có khả năng thành công ở nước Anh nếu cứ theo cái đà này.

Qua tuần tới, sau khi Liverpool đá trận cuối cùng của mùa giải trên sân Hull, Benitez và ban lãnh đạo Liverpool sẽ ngồi lại bàn về tương lai. Benitez rõ ràng bị hấp dẫn bởi một viễn cảnh làm việc tại Ý, nhưng nếu ông ra đi thì ông sẽ phải bồi thường hợp đồng cho Liverpool (lên tới 16 triệu bảng). Chính vì việc phải bồi thường này mà có lẽ Benitez “làm ầm” lên ngay từ bây giờ để cho ban lãnh đạo Liverpool thấy rằng: nếu một HLV mà không còn nhiệt tâm làm việc nữa thì giữ ông ta lại cũng chẳng ích gì.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.