Benitez và một tháng giông bão tại Real Madrid

16/10/2015 19:27 GMT+7

(TNO) Khả năng tồn tại lâu dài ở sân Bernabeu của HLV Rafael Benitez nhiều khả năng sẽ được quyết định trong vòng hơn một tháng tới khi Real Madrid bước vào những trận đấu quan trọng.

(TNO) Khả năng tồn tại lâu dài ở sân Bernabeu của HLV Rafael Benitez nhiều khả năng sẽ được quyết định trong vòng hơn một tháng tới khi Real Madrid bước vào những trận đấu quan trọng.

Real Madrid (áo trắng) đánh mất cơ hội lên ngôi đầu bảng La Liga sau trận hòa Atletico - Ảnh: AFP
Hồi mùa hè vừa qua, HLV Benitez đã được bổ nhiệm làm người dẫn dắt Real Madrid sau khi ban lãnh đạo đội bóng này sa thải HLV Carlo Ancelotti. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chưa thật sự để lại ấn tượng gì đặc biệt trong suốt khoảng thời gian đã qua.
Hai trận hòa liên tiếp tại La Liga trước khi kỳ nghỉ để các đội tuyển quốc gia thi đấu đã khiến cho đội bóng Hoàng gia bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng. Hiện thầy trò ông Benitez có 15 điểm, đứng thứ 2, bằng điểm với Barcelona và Celta Vigo, kém đội đầu bảng Villarreal 1 điểm.
HLV Benitez chưa để lại dấu ấn nào ở sân Bernabeu - Ảnh: AFP
Thành tích trên sân chưa có gì đặc biệt nhưng HLV Benitez đã khiến báo giới Tây Ban Nha phải tốn khá nhiều giấy mực. Bởi kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Bernabeu, nhà cầm quân 56 tuổi đã vài lần có những phát biểu làm phật lòng những ngôi sao hàng đầu của đội bóng Hoàng gia.
Đầu tiên là Cristiano Ronaldo khi Benitez nhận xét tiền đạo người Bồ Đào Nha chỉ là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới chứ không phải là số 1. Ngay sau đó, Ronaldo đã quát vào mặt ông thầy trong một buổi tập ở chuyến du đấu hồi mùa hè.
Ramos bị Benitez chỉ trích sau trận hòa Atletico - Ảnh: AFP
Gần đây, Benitez lại gây chiến với trung vệ đội trưởng Sergio Ramos. Sau trận hòa 1-1 với Atletico Madrid, cựu HLV Liverpool chỉ trích Ramos rằng anh đã quá bất cẩn trong tình huống phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền dành cho đối phương. Ramos cũng chẳng phải tay vừa khi nói rằng người ta cũng có quyền đặt câu hỏi về khả năng thay người của Benitez. 
Dù đã cố làm hòa bằng việc khoe công giữ chân Ramos ở lại Bernabeu trong mùa hè vừa qua nhưng rõ ràng, những phát ngôn thiếu cẩn trọng của Benitez đang tạo ra một bầu không khí căng thẳng trong đội bóng.
Benitez đã làm mất lòng cả Ronaldo lẫn Ramos, những cầu thủ có tiếng nói ở Real - Ảnh: AFP
Trong thời gian tới, Real Madrid sẽ đối mặt với một lịch thi đấu rất nặng. Trong vòng hơn 1 tháng tới, đội bóng Hoàng gia sẽ thi đấu 7 trận, khởi đầu bằng cuộc tiếp đón Levante vào tối mai (17.10, giờ VN). Vào tuần sau, Real sẽ sang Paris để đối đầu với PSG tại vòng bảng Champions League. Tiếp đó sẽ là chuyến làm khách đến sân Celta Vigo, đội vừa đánh bại Barcelona.
Las Palmas có lẽ là đối thủ dễ chịu duy nhất trong khoảng thời gian tới của Real Madrid bởi sau đó họ sẽ tiếp PSG trong trận lượt về và làm khách tại sân Sevilla. Quan trọng nhất trong loạt 6 trận sắp tới của "Kền kền trắng" sẽ là cuộc đối đầu với đại kình địch Barcelona vào ngày 22.11.
Đó sẽ là bài kiểm tra cho khả năng tồn tại lâu dài với chiếc ghế HLV của Real đối với HLV Benitez. Liệu ông có thể vượt qua không? Chúng ta hãy cùng chờ xem. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.