Benzema, Nasri và Vieira lỡ hẹn

13/05/2010 16:34 GMT+7

HLV tuyển Pháp Raymond Domenech dành cho người hâm mộ nhiều bất ngờ khi công bố danh sách đội tuyển.

Quyết định loại Nasri của HLV Domenech khiến nhiều người bất ngờ - Ảnh: Reuters

HLV tuyển Pháp Raymond Domenech dành cho người hâm mộ nhiều bất ngờ khi công bố danh sách đội tuyển.

Tôi yêu cầu ông hãy tôn trọng điều mà các thẩm phán và luật sư gọi là nguyên tắc suy đoán vô tội”, tưởng chừng những lời lẽ đanh thép trên xuất phát từ một luật sư hoặc nhà hoạt động nhân quyền nào đó. Nhưng không, đó là trích đoạn trong bức thư gửi HLV Raymond Domenech trước thời điểm danh sách tuyển Pháp được công bố của Zahia Dehar, cô gái gọi 18 tuổi trong scandal mua dâm trẻ vị thành niên của 3 cầu thủ người Pháp Franck Ribery, Karim Benzema và Sidney Govou.

Zahia muốn Domenech đừng đếm xỉa đến “những gì xảy ra giữa tôi và các cầu thủ” khi lựa chọn nhân sự cho đội tuyển với lý do cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn và chưa có bản án nào được tuyên. Tuy vậy, chú gà trống ham vui Benzema vẫn không có mặt trong danh sách sơ bộ gồm 30 cầu thủ được Domenech công bố tối hôm thứ ba. Dĩ nhiên, Domenech chẳng quan tâm gì đến việc Benzema quan hệ với trẻ vị thành niên. Bằng chứng là Ribery và Govou vẫn có mặt. “Tôi chỉ nghĩ về bóng đá và về những gì các cầu thủ thể hiện trên sân bóng”, Domenech phát biểu trong buổi công bố được truyền hình trực tiếp trên kênh TF1.

Benzema bị loại bởi không thường xuyên được thi đấu ở Real mùa này. Benzema giờ đây sẽ ngồi nhà xem truyền hình và gặm nhấm sai lầm xuất phát từ việc rời bỏ Lyon mùa hè năm ngoái để đến mài đũng quần trên băng ghế dự bị ở Bernabeu. Trái ngược với trường hợp của Benzema là tiền đạo kỳ cựu Djibril Cisse. Không cần thiết khoác áo đội bóng khổng lồ thuộc một giải đấu tầm cỡ, nhờ ghi 29 bàn thắng cho đội bóng ở Hy Lạp Panathinaikos, cầu thủ nổi tiếng với những kiểu tóc lập dị được Domenech điền tên cùng với Andre-Pierre Gignac của Toulouse.

Danh sách sơ bộ của tuyển Pháp

Thủ môn: Hugo Lloris (Lyon), Steve Mandanda (Marseille), Cedric Carrasso (Bordeaux), Mickael Landreau (Lille)

Hậu vệ: Bacary Sagna (Arsenal), Patrice Evra (M.U), William Gallas (Arsenal), Eric Abidal (Barcelona), Rod Fanni (Rennes), Sebastien Squillaci (Sevilla), Adil Rami (Lille), Marc Planus (Bordeaux), Gael Clichy (Arsenal), Anthony Reveillere (Lyon)

Tiền vệ: Lassana Diarra (Real Madrid), Alou Diarra (Bordeaux), Jeremy Toulalan (Lyon), Florent Malouda (Chelsea), Yoann Gourcuff (Bordeaux), Abou Diaby (Arsenal), Yann M’Vila (Rennes)

Tiền đạo: Thierry Henry (Barcelona), Nicolas Anelka (Chelsea), Andre-Pierre Gignac (Toulouse), Franck Ribery (Bayern Munich), Sidney Govou (Lyon), Djibril Cisse (Panathinaikos), Hatem Ben Arfa (Marseille), Mathieu Valbuena (Marseille), Jimmy Briand (Rennes)

Là người thường xuyên gây tranh cãi, Domenech cũng đã có câu trả lời cho vấn đề mà tờ L’Equipe trăn trở suốt những ngày qua rằng “ai sẽ là Pascal Chimbonda của năm nay?”, liên hệ tới việc cầu thủ của Blackburn bất ngờ được gọi vào đội hình tham dự World Cup 2006. Câu trả lời là tiền vệ trẻ Yann M’Vila. Cầu thủ 19 tuổi có một mùa bóng khá nổi bật với Rennes song với chỉ 34 lần ra sân ở Ligue 1 cộng với vỏn vẹn một lần khoác áo U.21 Pháp, M’Vila là một sự bổ sung đầy bất ngờ. M’Vila cùng với thủ môn Cedric Carrasso (Bordeaux), hai hậu vệ Marc Planus (Bordeaux), Adil Rami (Lille) và cầu thủ chạy cánh Mathieu Valbuena (Marseille) là 5 gương mặt chưa từng khoác áo “Les Blues” được gọi trong lượt này.

Chính bởi làn gió tươi trẻ đó mà tiền vệ lão tướng Patrick Vieira đành lỡ chuyến tàu đến Nam Phi. Cựu thủ quân tuyển Pháp đã rất cố gắng khi chuyển từ Inter Milan đến Manchester City trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa để được thi đấu nhiều hơn, song bấy nhiêu đó không đủ gây ấn tượng với Domenech. “Chúng tôi đã theo dõi Patrick trong một khoảng thời gian và hy vọng cậu ấy có thể tham dự World Cup. Chúng tôi đã cố gắng và cậu ấy cũng vậy. Nó thật nghiệt ngã song đến một lúc nào đó bạn cần phải đưa ra quyết định”, HLV 58 tuổi phát biểu.

Nếu như sự vắng mặt của Vieira không nằm ngoài dự đoán thì việc tiền vệ của Arsenal Samir Nasri bị loại được cho là quyết định khó hiểu nhất của Domenech. Dù gặp nhiều khó khăn do chấn thương, Nasri thi đấu rất xuất sắc trong giai đoạn cuối mùa bóng và có những khoảnh khắc tỏa sáng chứng tỏ phẩm chất của một ngôi sao, điển hình là bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Porto ở Champions League. Ngoài Nasri, các thành viên còn lại của binh đoàn Pháp quốc đồn trú tại London gồm William Gallas, Bacary Sagna, Gael Clichy và Abou Diaby đều có mặt.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.