Benzema tiếp tục đau đầu về vụ tống tiền clip sex

17/12/2016 08:47 GMT+7

Tiền đạo Karim Benzema sẽ tiếp tục bị theo dõi thông qua việc cơ quan chức năng có quyền nghe mọi cuộc điện thoại của anh này sau khi tòa án bác bỏ đơn khiếu nại từ chân sút của Real Madrid.

Karim Benzema đã kháng cáo với lý lẽ anh có quyền gọi cho bất cứ ai một cách bí mật trên điện thoại của mình, và Tòa án cấp phúc thẩm ở Versailles đã bác đơn kháng cáo này, theo nguồn tin từ AFP.

Tiền đạo của Real Madrid vẫn đang bị điều tra xung quanh hành vi phạm tội cố tình tống tiền đồng đội ở tuyển Pháp là Mathieu Valbuena. Và luật sư bào chữa cho Benzema cho rằng anh có quyền riêng tư trong việc sử dụng điện thoại để kháng cáo. 
Vụ việc này bất ngờ được đưa lên mặt báo hơn một năm trước, khi Benzema bị cảnh sát bắt và bị buộc tội âm mưu tống tiền cầu thủ của Lyon, người đã đệ đơn khiếu nại hồi tháng Sáu năm 2015. Benzema ngay lập tức bị áp đặt lệnh giám sát tư pháp, anh bị cấm lại gần hay gặp gỡ với các bên giữ vai trò bị hại, bao gồm Valbuena và những kẻ đồng phạm khác.
Luật sư bào chữa cho Benzema, ông Sylvain Cormier đã luôn khẳng định về sự vô tội của cầu thủ này, trong đó có phát biểu được đưa ra hồi tháng 11.2015: "Karim Benzema sẽ hợp tác với cơ quan điều tra trong vụ kiện này này, tôi hy vọng nó sẽ kết thúc càng sớm càng tốt.
Benzema không thực hiện vào bất cứ hành vi nào mà cậu ấy bị cáo buộc, không tống tiền hay đe dọa gì cả. Điều này thật vô nghĩa. Cậu ấy bị công kích và buộc tội bởi công tố viên. Đây chưa phải là bằng chứng của tội danh; nó là sự khởi đầu của tất cả các vụ kiện", ông Cormier khẳng định.
Benzema phản đối quyết định của tòa án trên trang cá nhân Chụp màn hình Twitter
Khi vụ điều tra diễn ra, các cảnh sát đã được cấp quyền theo dõi các cuộc gọi của Benzema để tìm ra chứng cứ luận tội. Bên phía bào chữa cho Benzema đã đệ đơn kháng cáo nhằm bác bỏ quy trình kiểm tra này. Lý luận của tuyển thủ quốc gia Pháp cho rằng quy cách điều tra đó vi phạm quyền riêng tư và không thể chấp nhận được trong vụ kiện này. Tuy nhiên, Tòa phúc thẩm đã bác đơn và yêu cầu cảnh sát tiếp tục điều tra làm rõ. 
Benzema đăng tải một bức ảnh lên Instagram để phản bác lại quyết định này của Tòa án, anh viết: "Chẳng có gì để nói".
Quá trình điều tra sẽ tiếp tục diễn ra trong tuần tới và có thể sẽ kéo dài hàng tháng trời. Tuy nhiên, khả năng nó sẽ sớm đi tới kết luận khi bên công tố thu thập đủ chứng cứ và đưa ra lời luận tội của mình trong các phiên tòa vào năm sau. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.