Benzema tỏa sáng, tuyển Pháp tự tin đến Euro 2012

06/06/2012 09:08 GMT+7

(TNO) Karim Benzema lập cú đúp cộng với các bàn thắng của Franck Ribery và Jeremy Menez đã giúp tuyển Pháp giành chiến thắng 4-0 trước Estonia trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (6.6, giờ VN).

(TNO) Karim Benzema lập cú đúp cộng với các bàn thắng của Franck Ribery và Jeremy Menez đã giúp tuyển Pháp giành chiến thắng 4-0 trước Estonia trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (6.6, giờ VN).

>> Lỡ hẹn với Euro 2012, Lampard sẽ dự Olympic
>> Tuyển Đức và CH Czech cùng nhận tin vui
>> HLV Hodgson: Tuyển Anh ở cửa dưới so với Pháp


Benzema (phải) và Ribery (giữa) đang có phong độ rất cao - Ảnh: Reuters

Trận đấu giao hữu với Estonia là cơ hội cuối để HLV Laurent Blanc rà soát lại đội hình trước khi lên đường sang Ba Lan và Ukraine. Tuyển Pháp đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác so với trước đây.

Hàng công chính là nơi mà HLV Blanc có thể hoàn toàn yên tâm. Benzema và Ribery cho thấy họ đang có phong độ rất cao. Tiền vệ của Bayern Munich là người mở tỷ số cho đội nhà cũng như ghi dấu giày trong hai bàn khác. Trong khi Benzema có hai pha dứt điểm đẳng cấp và là người phối hợp giúp Ribery lập công.

Không chỉ vậy, sức mạnh tấn công của tuyển Pháp còn thể hiện ở chỗ họ có những cầu thủ rất chất lượng trên băng ghế dự bị. Bằng chứng là sau khi Ribery và Benzema ra sân, Mathieu Valbuena và Olivier Giroud vẫn đủ sức giúp “Les Bleus” áp đảo đối phương và hệ quả tất yếu là Menez ghi thêm một bàn thắng nữa.

Chỉ có một chút lo lắng với HLV Blanc, đó là phong độ của trung vệ đội trưởng Philippe Mexes. Ngay ở phút thứ 7, cầu thủ đang khoác áo AC Milan mắc sai lầm, tạo điều kiện cho Henrik Ojamaa bên phía Estonia dứt điểm đưa bóng ra ngoài trong gang tấc.

Tuy nhiên, có lẽ HLV Blanc không còn sự chọn lựa nào khác bởi dù sao đi chăng nữa thì Mexes cũng phối hợp khá ăn ý với Adil Rami. Bên cạnh đó, xét về kinh nghiệm, anh cũng ăn đứt so với trung vệ của Arsenal, Laurent Koscielny.


HLV Oleg Blokhin (trái) còn rất nhiều việc phải làm với tuyển Ukraine - Ảnh: Reuters

Ở một trận giao hữu khác, đối thủ cùng bảng D với tuyển Pháp là Thụy Điển cũng đã có chiến thắng 2-1 trước Serbia tại Stokholm. Tiền đạo Ola Toivonen mở tỷ số cho Thụy Điển ở phút 23. Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau, đội khách với đa số cầu thủ trẻ cũng có được bàn san bằng cách biệt nhờ công của Neven Subotic.

Sang hiệp 2, Zlatan Ibrahimovic là người thực hiện thành công quả phạt đền mang về chiến thắng cho Thụy Điển.

Trong khi đó, đội đồng chủ nhà Euro 2012 Ukraine tiếp tục thi đấu không thành công. Cách đây vài ngày, thầy trò Oleg Blokhin để thua Áo 2-3. Rạng sáng nay, họ lại phải nhận thất bại 0-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Caner Erkin và Mustafa Pektemek là những người lập công trong trận đấu mà Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ra lấn lướt.

Đây là một kết quả không mấy tích cực với Ukraine khi mà tại Euro sắp tới, họ nằm chung bảng với những đội thủ được đánh giá cao như Pháp, Anh và Thụy Điển.

Kết quả các trận giao hữu

Thụy Điển 2 - 1 Serbia

Thổ Nhĩ Kỳ 2 - 0 Ukraine

Pháp 4 - 0 Estonia

 Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.