Benzema trở thành niềm tin mù quáng của chủ tịch Real Madrid

08/11/2017 20:01 GMT+7

Chủ tịch Florentino Perez của Real giải quyết cơn khủng hoảng "số 9" trong đội hình Real Madrid bằng sự im lặng. Đó cũng là những gì tốt nhất ông có thể làm lúc này.

Đá 8 trận, ghi 1 bàn và có 2 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Những con số đáng thất vọng đó thuộc về Karim Benzema. Phong độ xuống dốc của trung phong người Pháp khiến anh bị chỉ trích thậm tệ. Mọi chuyện còn cay đắng hơn khi bên kia eo biển Manche, Alvaro Morata tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Chelsea.

Sau 12 trận, Morata ghi 7 bàn và có 2 pha dọn cỗ. Trước Manchester United, trung phong người Tây Ban Nha sắm vai người hùng, anh ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng. Cùng thời điểm, Benzema chơi rất nhạt nhòa trước Las Palmas, bỏ lỡ một pha ghi bàn rất ngon ăn. Real thắng 3-0 trận đó, nhưng Benzema bị la ó.

tin liên quan

Thuốc nào chữa nổi ‘căn bệnh’ của Real Madrid?
Thất bại của Real Madrid trước Girona như giọt nước tràn ly. Phong độ tồi tệ của thầy trò Zinedine Zidane đe doạ trực tiếp đến khả năng bảo vệ ngôi vô địch La Liga của đội vào cuối mùa.
Báo Marca sau đó chỉ trích Benzema thậm tệ. Anh không còn xứng khoác chiếc áo số 9 nữa. "Nếu là giáo sĩ, hãy ăn bận như giáo sĩ. Còn nếu khoác áo số 9 ở Bernabeu, đó phải là sát thủ ghi bàn", phóng viên Roberto Palomar viết. Benzema đã chơi đủ lâu tại thành Madrid, và giờ là lúc CLB cần trung phong mới.

"Benzema lúc này không phải một cầu thủ ghi bàn. Anh ấy cũng chẳng phải Santillana, Hugo Sanchez hay Ivan Zamorano", Roberto Palomar nêu quan điểm. Sau 1 hay 2 trận tịt ngòi, đó có thể do vô duyên. Nhưng Benzema từ đầu mùa mới ghi 1 bàn ở La Liga, đó là vấn đề cần được CLB xem xét lại.
Karim Benzema thi đấu sa sút mùa này AFP

Nhưng vị thế Benzema có lẽ khó bị xoay chuyển. Anh là cầu thủ được Chủ tịch Perez rất yêu thích. Điều đó khiến trung phong người Pháp luôn nhận được những đặc ân. Nửa thập niên trước, đâu đó phân tích chính Benzema mới phải ra đi ở thời điểm họ còn Gonzalo Higuain. Sau cùng, Higuain phải sang Napoli.

Tới hè 2017, Real phải lựa chọn giữa Benzema và Morata. Sau cùng, tiền đạo người Tây Ban Nha được bán cho Chelsea, trong khi Benzema được giữ lại. Quyết định này trở thành sai lầm khủng khiếp nhất của "Los Blancos". Trong bối cảnh Ronaldo cũng đang ngụp lặn phong độ, đội bóng cần một trung phong biết lên tiếng đúng lúc để san sẻ gánh nặng ghi bàn.

Song, Benzema lại gây thất vọng. Chỉ có báo chí lúc này chỉ trích cựu sao Lyon. Còn trong nội bộ Real, Chủ tịch Perez vẫn im lặng. Ông có lẽ đang kiên nhẫn, chờ vào một cuộc hồi sinh từ trung phong bị truyền thông công kích rất nhiều đã hết thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.