Berbatov lập hattrick hạ Liverpool

19/09/2010 21:26 GMT+7

(TNO) Tấn công toàn diện, gây sức ép khắp mặt sân trong cả trận đấu, thậm chí còn dẫn trước 2-0 do công của Berbatov nhưng suýt chút nữa M.U lại đánh rơi 2 điểm. "Công làm thủ phá" là "kịch bản" quen thuộc của M.U ở mùa giải này, và điều đó lại xảy đến trong trận derby với Liverpool vào tối nay (19.9).

Berbatov trong vòng vây chúc mừng của đồng đội - Ảnh: AFP

(TNO) Tấn công toàn diện, gây sức ép khắp mặt sân trong cả trận đấu, thậm chí còn dẫn trước 2-0 do công của Berbatov nhưng suýt chút nữa M.U lại đánh rơi 2 điểm. "Công làm thủ phá" là "kịch bản" quen thuộc của M.U ở mùa giải này, và điều đó lại xảy đến trong trận derby với Liverpool vào tối nay (19.9).

Người ta sẽ tiếp tục không hiểu điều gì đang xảy ra đối với hàng thủ của "Quỷ đỏ" vì đó là bức tường quá dễ xuyên thủng. Liverpool trong thế trận yếu đuối, bỗng bất ngờ có liền hai bàn thắng chỉ trong vòng 7 phút để gỡ hòa 2-2. "Kịch bản" rơi vàng suýt chút lại xảy đến nếu không có sự chói sáng của chân sút Berbatov.

Hattrick của tiền đạo này đã làm nên một cuộc giải cứu ngoạn mục cho M.U đồng thời làm nên một trận thắng nghẹt thở trong trận cầu tâm điểm này.

Thiếu tập trung và đánh mất chính mình trên sân khách nhưng M.U lại luôn có được phong độ tốt trên sân nhà. Điều đó đúng nhưng chỉ hiệu nghiệm trong vòng 63 phút đầu tiên. Ở khoảng thời gian đó, M.U đã có được một thế trận hoàn hảo, một kết quả cực kỳ an toàn với hai bàn dẫn trước. Thế nhưng, sự sụp đổ nhanh chóng sau đó bởi những sai sót của Evans và Oshea đã giúp cho trận derby thứ 180 trở nên đầy hấp dẫn.

"Quỷ đỏ" ra oai

Được cho nghỉ ngơi khi đang ở phong độ đỉnh cao trong trận cầu với Rangers hồi giữa tuần, nhiều người đã chỉ trích quyết định của Sir Alex Ferguson. Hẳn người ta sẽ còn tiếc rẻ nhiều hơn khi chứng kiến màn chói sáng của Berbatov trong trận cầu này.

Với một siêu phẩm gỡ bóng bằng đầu gối rồi tung người vô lê vào góc cao, Berbatov vừa lập nên cú đúp vừa giúp M.U vững vàng giành trọn 3 điểm, bất chấp sự phản kháng của Liverpool.  

Việc tỏa sáng của Berbatov chính là sự kết tinh của lối chơi tấn công nhịp nhàng, đa dạng của "Quỷ đỏ". Một hàng tiền vệ đa dạng với hai lão tướng Scholes, Giggs cùng sức trẻ của Nani và một Rooney lùi sâu, thế trận biến ảo của M.U đã sớm được hình thành. Chính điều đó khiến Liverpool với dàn hảo thủ không kém tầm đã sớm phải chống đỡ và thủ thành Reina phải trải qua một buổi tối mệt nhoài.


Nani (đỏ) cùng tỏa sáng với Berbatov để tạo nên chiến thắng cho M.U - Ảnh: AFP

Họ tạo nên những pha bật chạm ở trung lộ để rồi Nani sút trượt ra ngoài ở ngay phút 18. Những đường tăng tốc từ biên với những đường chuyền ngang của Giggs lẫn Nani cũng đầy sắc sảo để rồi bàn thắng mở tỉ số của Berbatov ở phút 42 là một lẽ tất yếu cho việc gây sức ép nói trên.

Cú đá phạt góc rơi vừa đúng tầm cho Berbatov lắc nhẹ đầu làm tung lưới Reina mở ra cho M.U một chương thật tươi sáng. Mười phút sau khi hiệp hai bắt đầu, tỉ số đã được nhân đôi với "siêu phẩm" của Berbatov. Mọi chuyện tưởng chừng đã khép lại với "Lữ đoàn đỏ", nhất là khi họ hoàn toàn tê liệt trong 2/3 thời gian của trận đấu.

Berbatov dẹp tan ác mộng Torres

Thế nhưng, với một siêu sao như Torres trong đội hình, Liverpool có thể làm thay đổi tất cả. Vidic với chiếc băng đội trưởng vừa được trao đã làm rất tốt việc phong tỏa chân sút này, nhằm chuộc lại lỗi lầm trước đây.

Nhưng khi Vidic làm tốt thì đến lượt Evans và O'Shea lại mắc sai sót đáng trách. Hai pha phạm lỗi với chính Torres của các hậu vệ nói trên đã khiến M.U phải trả giá đắt.


Siêu phẩm trong hattrick của Berbatov giúp M.U vượt qua khủng hoảng "rơi vàng"

Gerrard thắp lại hy vọng cho Liverpool bằng cú đá phạt đền thành công (phút 64) đồng thời bóp nghẹt những trái tim của "Quỷ" với cú cứa lòng xuyên hàng rào sáu phút sau đó.

Với tinh thần lung lạc nói trên, khó ai nghĩ M.U lại có thể giành lại hai điểm đánh rơi dễ dàng như thế. Nhưng Berbatov chính là người không nghĩ như thế. Với cú bật cao lắc đầu quyết định ở phút 84, Berbatov mang về chiến thắng đầy ý nghĩa cho M.U.

Hattrick của Berbatov đã làm nên trận cầu chói sáng nhất của anh trong màu áo "Quỷ đỏ", đồng thời giải cứu M.U khỏi cuộc khủng hoảng "rơi vàng".

Đội hình xuất phát:

Man Utd: Van der Sar, O'Shea, Vidic, Jonny Evans, Evra, Nani, Fletcher, Scholes, Giggs, Berbatov, Rooney

Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Skrtel, Konchesky, Meireles, Poulsen, Maxi, Gerrard, Cole, Torres

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.