Berhalter được bổ nhiệm là HLV tuyển bóng đá Mỹ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/12/2018 09:40 GMT+7

Gregg Berhalter vừa được bổ nhiệm làm HLV mới của đội tuyển bóng đá Mỹ sau một cuộc bỏ phiếu nhất trí của Hội đồng điều hành Liên đoàn bóng đá Mỹ (USSF).

Berhalter, từng có mặt trong đội tuyển Mỹ tham dự hai kỳ World Cup với tư cách cầu thủ ở vị trí hậu vệ, đã từ chức HLV ở CLB Colymbus Crew đang chơi ở Major League Soccer để nhận công việc mới. Chiến lược gia 45 tuổi nắm quyền dẫn dắt sau khi tuyển Mỹ sụp đổ vì đã không thể giành được quyền dự vòng chung kết World Cup 2018.
Tuyển Mỹ hy vọng sẽ hồi sinh dưới thời tân HLV sau cú sốc bị loại khỏi World Cup 2018 AFP
“Chúng tôi vui mừng thông báo Gregg là huấn luyện viên trưởng tiếp theo của tuyển quốc gia Mỹ. Là một cựu tuyển thủ quốc gia giàu kinh nghiệm và được đánh giá cao trong vai trò huấn luyện, chúng tôi tin tưởng anh ấy là người tốt nhất để dẫn dắt tuyển Mỹ tiến lên. Chúng tôi rất mong được chính thức giới thiệu anh ta vào thứ ba (4.12, giờ địa phương) tại New York”, Carlos Cordeiro - Chủ tịch USSF cho biết.
Là cầu thủ đầu tiên của CLB Crystal Palace của nước Anh có mặt ở vòng chung kết World Cup, Berhalter đã có 44 lần khoác áo đội tuyển Mỹ và góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2002 và 2006. Nhà cầm quân này cũng từng có nhiều kinh nghiệm khi huấn luyện ở các CLB ở Thụy Điển (Hammarby) và Mỹ (LA Galaxy, Columbus Crew SC).
Theo Reuters, Berhalter đã chơi bóng ở châu Âu trong 15 năm, từng khoác áo các CLB của Đức, Hà Lan, và một thời gian ngắn ở Anh với 14 lần ra sân cho CLB Crystal Palace, thời điểm đó đang chơi ở giải hạng nhì trong các năm 2001 và 2002.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.