Bí ẩn cuộc tuyển chọn trợ lý cho tân HLV Thái Lan trước trận 'đại chiến' Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/08/2019 19:58 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đang gấp rút đề cử những trợ lý cho HLV Akira Nishino nhằm chuẩn bị cho trận “đại chiến” với tuyển Việt Nam (VN) thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 và tạm thời nắm quyền tuyển U.23 nước này hướng đến SEA Games 30.

Trước đó, sau khi hoàn tất việc ký hợp đồng với FAT dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan hồi tháng 7, HLV Nishino đến nay vẫn chưa có một trợ lý nào. Điều này dẫn đến nhiều bàn tán trong dư luận Thái Lan xung quanh nhà cầm quân 64 tuổi sẽ chọn trợ lý người Nhật Bản hay người bản địa.
Truyền thông Thái Lan trước đó dẫn thông tin từ FAT từng đề cập đến việc Sirisak Yodyardthai (người vừa từ chức tuyển quốc gia sau King’s Cup 2019 và hiện đang học khóa huấn luyện chuyên nghiệp) và Issara Sritaro (HLV tuyển U.19) được tiến cử làm trợ lý cho HLV người Nhật Bản. Theo FAT, dù hai nhà quân trên dù vẫn đang trong giai đoạn còn hợp đồng với tổ chức nhưng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho HLV Nishino do nắm rất rõ các tuyển thủ Thái Lan.

HLV Nishino vẫn chưa chọn đội ngũ trợ lý

CHỤP MÀN HÌNH

Hơn nữa, FAT muốn chọn Yodyardthai và Sritaro do 2 nhà cầm quân này có thể tạm quyền dẫn dắt tuyển U.23 Thái Lan trong thời điểm tuyển quốc gia thi đấu ở vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, HLV Nishino đến nay vẫn chưa đưa ra quyền định của mình và được cho là ông chưa ưng ý với Yodyardthai lẫn Sritaro. Điều này khiến FAT khá nóng lòng khi trận “đại chiến” với VN trên sân nhà vào ngày 5.9 đang đến gần.
Tờ Siam Sports hôm 7.8 dẫn nguồn tin từ quan chức FAT tiết lộ hồ sơ các HLV người Thái Lan đã được tổ chức này gửi tới HLV Nishino. Nguồn tin này cho biết FAT đã tiến cử khoảng 7-8 người, trong đó có một số HLV đang nắm các vai trò dẫn dắt các đội bóng nhưng sẵn sàng đàm phán nếu thực sự được Nishino chọn.
“Chúng tôi chưa thể tiết lộ danh tính các HLV cho đến khi sự lựa chọn hoàn tất. Tuy nhiên, với những phương pháp kỹ thuật của mình, HLV Nishino có thể muốn 2 HLV người Thái Lan giúp mỗi đội (tuyển quốc gia và U.23), trong đó mỗi đội phải có một HLV giàu kinh nghiệm. Người còn lại sẽ là một HLV trẻ có thể học hỏi kinh nghiệm”, một quan chức FAT tiết lộ với tờ Siam Sports.

HLV Sritaro đang dẫn dắt tuyển U.18 Thái Lan dự Giải vô địch Đông Nam Á ở VN

FAT

Nguồn tin trên cho biết thêm: “Các quyết định phải chờ ông ấy (HLV Nishino) trở về từ Nhật Bản, rồi HLV được chọn sẽ phải nói chuyện được ông Nishino liên quan đến thái độ làm việc nhóm. Nếu mọi thứ đều ổn, họ sẽ làm việc cùng nhau”. Dự kiến, ngày 13.8 FAT sẽ công bố đội ngũ trợ lý cho HLV Nishino.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.