Bị Anderlecht cầm chân, PSG chưa có vé vào vòng knock-out

06/11/2013 06:45 GMT+7

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) phải tạm hoãn việc ăn mừng cho việc sớm giành vé vào vòng knock-out Champions League khi bất ngờ bị Anderlecht cầm chân 1-1 ngay tại Parc des Princes thuộc lượt trận thứ 4 bảng C diễn ra rạng sáng nay (6.11, giờ VN).

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) phải tạm hoãn việc ăn mừng cho việc sớm giành vé vào vòng knock-out Champions League khi bất ngờ bị Anderlecht cầm chân 1-1 ngay tại Parc des Princes thuộc lượt trận thứ 4 bảng C diễn ra rạng sáng nay (6.11, giờ VN).

>> PSG thoát hiểm ở Saint-Etienne
>> Cavani lập công, PSG vẫn bất bại
>> PSG thắng chật vật, Lyon lại bại trận

Bị Anderlecht cầm chân, PSG chưa có vé vào vòng knock-out-1
Niềm vui của các cầu thủ Anderlecht sau khi ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: AFP

Ở trận đấu rạng sáng nay, PSG là đội làm chủ thế trận (PSG chiếm thời gian tỷ lệ giữ bóng đến 70%) nhưng số cơ hội ghi bàn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong khi đó, dù lép vế hoàn toàn nhưng Anderlecht suýt nữa làm nên chuyện ở Paris.

Theo đó, đội bóng của Bỉ dù cả trận chỉ tung ra đúng 3 cú sút về phía khung thành PSG, nhưng 1 trong số đó trở thành bàn thắng ở phút 68. Tiền vệ Demy de Zeeuw là người khiến cầu trường Parc des Princes sửng sờ với một pha dứt điểm chính xác giúp Anderlecht dẫn trước sau một tình huống phối hợp khá ăn ý ở cánh trái.

Dẫu vậy, chỉ 2 phút sau, hy vọng mong manh giành vé vào vòng knock-out của đại diện đến từ Bỉ lập tức bị dập tắt do PSG nhanh chóng có bàn gỡ hòa 1-1. Lần này, “sát thủ” vẫn lại là Zlatan Ibrahimovic, người từng ghi 4 bàn trong trận thắng 5-0 của PSG trước Anderlecht cách đây 2 tuần.

Đáng nói hơn, đây là pha lập công thứ 7 của chân sút đội trưởng tuyển Thụy Điển sau 4 lượt đấu vòng bảng Champions League năm nay.

Bị Anderlecht cầm chân, PSG chưa có vé vào vòng knock-out-2
Ibrahimovic (10) tiếp tục trở thành người hung của PSG - Ảnh: AFP

Ở phần còn lại trận đấu, cơ hội giành 3 điểm của thầy trò HLV Laurent Blanc được thắp lên khi đội khách phải chơi với 10 người ở phút 82 do Sacha Kljestan nhận thẻ vàng thứ 2. Tuy nhiên, thời gian còn lại quá ít để đội bóng thủ đô Paris giành trọn 3 điểm sớm hoàn tất mục tiêu ở vòng bảng.

PSG bị Anderlecht cầm chân trên sân nhà được xem là kết quả bất ngờ nhưng người Paris không có gì quá thất vọng. Bởi với 10 điểm, chiếc vé vào vòng knock-out gần như đã nằm trọn trong tay của họ. Ở trận đấu cùng giờ, chủ nhà Olympiakos thắp sáng cơ hội đi tiếp khi đánh bại Benfica với tỷ số sát nút 1-0 để giữ ngôi nhì bảng C, kém PSG 3 điểm. 

Như vậy, ở 2 lượt đấu cuối, PSG chỉ cần 1 điểm trong 2 cuộc đối đầu với Olympiakos (sân nhà) hoặc Benfica (sân khách) sẽ chính thức đoạt vé vào chơi vòng knock-out.

Thậm chí, trong trường hợp thua cả hai trận đấu và bằng điểm, đội bóng thủ đô Paris vẫn nhiều cơ hội đi tiếp do có thành tích đối đầu rất tốt trước Olympiakos và Benfica ở lượt đi khi lần lượt thắng 4-1 và 3-0. Trong khi đó, Olympiakos phải giành ít nhất 3 điểm ở 2 lượt cuối mới đảm bảo một suất ở vòng knock-out.

Ngược lại, với 4 điểm, cơ hội đi tiếp của Benfica càng trở nên mong manh hơn, thậm chí đội bóng của Bồ Đào Nha có thể mất vị trí thứ 3 (vị trí sẽ xuống đá Europa League) vào tay Anderlecht (1 điểm) nếu không có kết quả tốt trong chuyến làm khách đến Bỉ ở lượt trận tới.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.