Bị cáo buộc hiếp dâm, Cristiano Ronaldo có nguy cơ mất 1 tỉ USD tiền quảng cáo

Giang Lao
Giang Lao
05/10/2018 13:27 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo đang vướng một sự cố bị cáo buộc hiếp dâm gần 10 năm trước, và nay dù sự thật chưa rõ ràng nhưng khiến anh lao đao buộc phải rút lui khỏi tuyển Bồ Đào Nha và đối mặt nguy cơ mất 1 tỉ USD từ các công ty tài trợ và quảng cáo.

Cách đây không lâu, tờ báo Đức Der Spiegel đã khui lại sự việc Ronaldo có một đêm vui vẻ với người đẹp Kathryn Mayorga tại Las Vegas, Mỹ hồi năm 2009. Cuộc vui này theo điều tra của Der Spiegel thì Ronaldo đã hiếp dâm cô Mayorga, sau đó trả tiền để mua sự im lặng.

Tuy nhiên, không rõ vì sao sự việc đã trôi qua gần 10 năm mới đây cô Mayorga đã hé lộ sự việc cụ thể, và cho rằng mình đã bị Ronaldo hiếp dâm. Dĩ nhiên, Ronaldo đã phản đối mọi cáo buộc và khẳng định mình hoàn toàn không liên quan, cũng như coi đây chỉ là câu chuyện giả tạo để tìm kiếm sự nổi tiếng hoặc vì mục đích mờ ám khác.

Ronaldo và cô Mayorga hồi năm 2009 Chụp màn hình The Sun

Chưa rõ sự việc, nhưng cảnh sát Las Vegas đã chính thức mở lại cuộc điều tra. Ronaldo cũng khẳng định anh sẵn sàng hợp tác để làm rõ sự việc, nhưng cùng lúc báo chí Anh và Đức cũng liên tục khui tình tiết câu chuyện ra trước công chúng gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý của siêu sao này.

Trước mắt, Ronaldo đã rút lui không tập trung cùng tuyển Bồ Đào Nha thi đấu 2 trận sắp tới gặp Ba Lan và Scotland tại giải UEFA Nations League và giao hữu quốc tế, sau khi đã được cho nghỉ suốt tháng 9 không tập trung.

tin liên quan

Cảnh sát Mỹ mở rộng điều tra cáo buộc Ronaldo tấn công tình dục

Không chỉ nộp đơn kiện Cristiano Ronaldo, người phụ nữ Nevada có tên Kathryn Mayorga còn tích cực hợp tác với cảnh sát Mỹ trong cuộc điều tra cáo buộc ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha đã có hành vi tấn công tình dục cô trong một khách sạn ở Las Vegas hồi năm 2009.

Nhưng vấn đề lớn hơn là hiện nay với cáo buộc hiếp dâm đang gây phản ứng mạnh trước công chúng, Ronaldo đang bị các công ty tài trợ và quảng cáo xem xét lại hợp đồng, cũng như có khả năng kết thúc hợp tác do bị tẩy chay khi gắn tên tuổi với siêu sao này. Sự việc, theo báo chí Anh cho biết có thể khiến Ronaldo mất cả tỉ USD tiền tài trợ đã ký kết lâu nay.

Ronaldo có cuộc sống vương giả và cũng là một doanh nhân nhờ thu nhập "khủng" từ quảng cáo và tài trợ (ảnh trên), nhưng đang đối mặt bị cắt hợp đồng từ các đối tác (ảnh dưới) Chụp màn hình The Sun

Sự việc của Ronaldo khá giống như các vụ bê bối trước đây của tay golf Tiger Woods hồi năm 2009 sau khi bị vợ phát hiện đã lăng nhăng với nhiều người đẹp, khiến bị báo chí Mỹ phanh phui sự việc và sau đó bị các nhà tài trợ cắt hợp đồng gây thiệt hại nặng về tài chính.

Tương tự là cua rơ “gian dối” thể kỷ Lance Armstrong cũng bị mất gần hết các nhà tài trợ sau vụ xác nhận sử dụng doping trong nhiều năm liền. Ngoài ra, cựu võ sĩ Mike Tyson hay VĐV bóng rổ trứ danh Kobe Bryant cũng từng vướng các vụ cáo buộc hiếp dâm và phải trả giá bằng sự thiệt hại nặng nề về tài chính cùng uy tín giảm sút đến nay chưa phục hồi.

Do đó, nếu Ronaldo không chứng minh sớm và sự việc bị cáo buộc hiếp dâm vẫn âm ỉ chưa sáng tỏ, thì siêu sao này còn tiếp tục đối mặt nhiều lùm xùm phía trước. Bất kể mới đây CLB Juventus ra ra thông cáo ủng hộ Ronaldo, và cho rằng sự việc đã 10 năm nay thì chẳng thay đổi được gì, nhưng lập tức đã bị dư luận phản ứng dữ dội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.