Bị Chelsea sa thải, Mourinho được bồi thường bao nhiêu?

18/12/2015 07:12 GMT+7

Sport Mail vừa tiết lộ những tình tiết khiến Jose Mourinho bị Chelsea sa thải và cả số tiền ông được đền bù.

Sport Mail vừa tiết lộ những tình tiết khiến HLV Jose Mourinho bị Chelsea sa thải và cả số tiền ông được đền bù.

Mourinho trả giá vì thách thức chủ tịch Roman Abramovich - Ảnh: AFP.
Sau cuộc họ bất thường của ban lãnh đạo Chelsea, HLV Mourinho đã bị sa thải khi vẫn còn hợp đồng 4 năm với đội bóng. Kịch bản này được dự báo từ trước bởi "The Blues" bất ngờ xuống dốc trong thời gian qua. Chelsea hiện chỉ hơn nhóm rớt hạng 1 điểm. Ngoài ra, ông thầy người Bồ Đào Nha cũng mất kiểm soát phòng thay đồ. Sau thất bại trước Leicester, Mourinho công kích cầu thủ dữ dội khi cho rằng họ đã "phản bội' ông. 
Sport Mail cho biết Mourinho từng thách thức chủ tịch Roman Abramovich của đội. Theo đó, sau thất bại trước West Ham hôm 24.10, Mourinho đã cãi nhau với hai thành viên cấp cao thuộc ban lãnh đạo đội bóng. Khi đó, ông đưa ra thông điệp mạnh mẽ:" Đền hợp đồng đi rồi tôi sẽ rời Chelsea". 
Liên quan đến việc chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị mất ghế, Sport Mail đưa tin Mourinho nhận quyết định sa thải sau cuộc họp với chủ tịch Bruce Buck và giám đốc Eugene Tenenbaum ở tòa nhà trung tâm tại khu tập luyện đội bóng.
Mourinho từng gây hấn với nữ bác sĩ Eva Carnero hồi đầu mùa - Ảnh: AFP.

Được biết, Mourinho đòi ban lãnh đạo Chelsea bồi thưởng hợp đồng 4 năm vì sa thải mình có giá 40 triệu bảng. Tuy nhiên, con số đó có thể giảm xuống còn 10 triệu bảng hoặc ít hơn vì lý do "Người đặc biệt biệt" vi phạm vào hợp đồng xung quanh vụ gây hấn với nữ bác sĩ Eva Carneiro của đội hồi đầu mùa giải. 
Thậm chí, phía Chelsea còn cho rằng họ không cần phải trả cho Mourinho một đồng sau khi ông phạm vào điều luật ghi trong hợp đồng đã ký với đội bóng.

Lúc này, báo chí Anh cho biết Mourinho chỉ nhận được 250.000 bảng mỗi tuần đến tối đa 10 triệu bảng cho đến lúc tìm được công việc mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.