Bị chia điểm phút cuối, HLV của M.U ca điệp khúc 'thiếu may mắn'

10/02/2014 05:14 GMT+7

(TNO) Người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester dường như quá quen thuộc với điệp khúc 'M.U không may mắn' và 'M.U xứng đáng giành một chiến thắng'... của HLV David Moyes sau mỗi lần đội chủ sân Old Trafford mất điểm ở mùa này.

(TNO) Người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester dường như quá quen thuộc với điệp khúc 'M.U không may mắn' và 'M.U xứng đáng giành một chiến thắng'... của HLV David Moyes sau mỗi lần đội chủ sân Old Trafford mất điểm ở mùa này.

>> HLV David Moyes: M.U đá tệ... khủng khiếp!
>> Chiến thắng cứu ghế của David Moyes
>> HLV David Moyes cảnh cáo sao trẻ M.U

 
HLV David Moyes cho rằng M.U xứng đáng giành một chiến thắng - Ảnh: Reuters

Như ở trận hòa 2-2 đầy kịch tính với Fulham mới đây, một lần nữa nhà cầm quân người Scotland lại cất giọng... cũ: "Chúng tôi lẽ ra phải thắng nhưng sai lầm đã khiến chúng tôi phải trả giá. Trong cả trận đấu, chúng tôi chỉ phải phòng ngự trước Fulham 3 đến 4 lần, tuy nhiên, những điều như thế (sai lầm) đôi khi vẫn xảy ra trong bóng đá.

Chúng tôi đã làm mọi cách để tìm kiếm chiến thắng, tạt bóng, chuyền bóng, đi bóng.. nhưng chúng tôi không hoàn thành mọi việc.

Tôi nghĩ rằng nếu chúng tôi có được một bàn thắng sớm, cục diện trận đấu sẽ thay đổi hoàn toàn. Việc này xảy ra khá thường xuyên tại Old Trafford khi chúng tôi không thể ghi bàn, chúng tôi có thể bị thủng lưới và phải rượt đuổi tỷ số đến cuối trận. Chúng tôi đã làm được điều đó trong ngày hôm nay”.

Cuối cùng David Moyes kết luận: "Chúng tôi xứng đáng giành một chiến thắng, nhưng không phải lúc nào bạn cũng có được những điều bạn xứng đáng nhận”.

Đội chủ sân Old Trafford có tỷ lệ cầm bóng vượt trội so với Fulham nhưng họ lại là những người bị thủng lưới trước.

 
Steve Sidwell mở tỷ số cho Fulham - Ảnh: Reuters

Trong tình huống thủng lưới ở phút 19, hàng phòng ngự của M.U tiếp tục cho thấy sự kém cỏi của mình khi để Steve Sidwell ung dung thoát xuống đón đường chuyền tuyệt đẹp của Holtby và hạ gục thủ thành De Gea.

Với số đông cầu thủ đứng trước khung thành của Stekelenburg sau đó, Fulham hạn chế tối đa sự sáng tạo của Quỷ đỏ. Trong suốt cả trận đấu, bài tấn công duy nhất của đội chủ nhà là đưa bóng ra hai cánh để tạt vào trong và thi thoảng cố gắng sút xa.

Tổng cộng, các cầu thủ áo đỏ đã tung ra 81 cú tạt bóng ở trận này, tuy nhiên, chỉ có 18 lần họ tiếp xúc được với trái bóng sau đó.


Van Persie (áo đỏ) san bằng tỷ số cho M.U - Ảnh: AFP

Chơi cực bế tắc nhưng M.U vẫn trung thành với lối chơi của mình và cố gắng tạo sức ép khiến đối thủ mắc sai lầm. Cuối cùng, những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ đã được đền đáp. Chỉ trong vòng 3 phút, từ phút 78 đến 80, Quỷ đỏ có liên tiếp hai bàn thắng để đảo ngược thế cờ.

Trong cả 2 bàn thắng này, thần may mắn đều đứng về phía đội quân của David Moyes. Bàn san bằng tỷ số của Van Persie đến sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa của Fulham, trong khi cú sút xa của Carrick sau đó đập chân của Scott Parker trước khi bay thẳng vào lưới Stekelenburg.


Michael Carrick đưa M.U vượt lên dẫn 2-1 - Ảnh: Reuters

Những phút cuối trận, Quỷ đỏ tiếp tục tạo sức ép về phía Fulham và khiến các cầu thủ đội khách không thể dâng cao tìm kiếm bàn gỡ.

Mặc dù vậy, trong một phút hớ hênh của hậu vệ đội chủ nhà, phương án tấn công của Fulham lại bất ngờ đem lại kết quả với bàn thắng gỡ hòa vào đúng phút chót của Darren Bent.


Darren Bent (39) san bằng tỷ số 2-2 cho Fulham ở phút 90 - Ảnh: Reuters

Ở tình huống này, Vidic là cầu thủ mắc lỗi trực tiếp. Vidic đã có một pha đánh đầu lẽ ra không nên có ở một trung vệ dày dặn kinh nghiệm như anh và đẩy hàng thủ M.U rơi hoàn toàn vào thế bị động trước đà dâng lên của Fulham.


HLV Rene Meulensteen cho rằng M.U đã bị Fulham hóa giải - Ảnh: AFP

Phát biểu trước báo giới sau trận đấu, HLV của Fulham Rene Meulensteen cho rằng M.U đã bị hóa giải. Ông nói: “Tôi không nghĩ cầu thủ của mình thiếu tự tin. Chỉ là lối chơi của họ khá đơn giản. M.U chủ động chơi rộng và liên tiếp tung ra những đường tạt cánh. Chúng tôi đã tổ chức phòng ngự tốt.

Nếu bạn tổ chức phòng ngự tốt, thủ môn thi đấu ổn định, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn. Họ nên thi đấu sáng tạo, đa dạng hơn. Họ đã không thể chiến thắng trong trận đấu đáng ra phải giành điểm tối đa.

Tôi nghĩ M.U đã thể hiện đúng như những gì HLV của họ mong đợi, cứ nhìn vào số quả tạt thì thấy. Chúng tôi đã cố gắng hóa giải lối chơi này. Tôi cho rằng những học trò đã làm rất tốt”.

Với trận hòa này, Man Utd đã bị đội đứng thứ 4 là Liverpool bỏ xa đến 9 điểm sau 25 vòng đấu.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.