Bị dân mạng 'chửi' te tua, Neymar đón thêm tin xấu từ Barcelona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/06/2019 20:19 GMT+7

Sau khi Brazil thắng đậm Peru 5-0 ở Copa America 2019 và rục rịch chuyện đi ở tại Paris Saint-Germain (PSG), Neymar không những tiếp tục hứng chịu sự đàm tiếu trên mạng xã hội, mà còn nhận “tối hậu thư” từ phía Barcelona về việc ngôi sao này muốn trở lại Tây Ban Nha.

Theo báo giới quốc tế, một Brazil không có Neymar đã dễ dàng vượt qua Peru với 5 bàn thắng ở lượt trận cuối bảng A hôm 23.6 để giành vé vào tứ kết Copa America 2019 trên sân nhà. Siêu sao của PSG trước đó đã rút khỏi tuyển Brazil do dính chấn thương trước thềm giải này.
Chứng kiến màn trình diễn của đội nhà trước Peru, nhiều người hâm mộ đã đưa Neymar thành đề tài chỉ trích. Theo họ, Selecao đã chứng minh rằng họ đã chơi mạch lạc hơn khi không có Neymar trong trận hủy diệt Peru 5-0 nhờ các pha lập công của Bobby Firmino, Casemiro, Everton, Dani Alves và Willian (người được HLV Tite gọi bổ sung để thay cho Neymar).
Neymar vẫn là đối tượng bị cư dân mạng chỉ trích liên tục trong thời gian gần đây CHỤP MÀN HÌNH
Hầu hết cư dân mạng đều có những nhận xét tiêu cực sau khi Neymar dính hàng loạt bê bối trong 1 năm qua. Ở mùa giải 2018 - 2019, ngoài việc bị chấn thương, hình ảnh của Neymar còn bị lu mờ bởi những pha ăn vạ ở World Cup 2018, rồi bị cáo buộc hiếp dâm người mẫu Brazil. Vừa qua, chân sút 27 tuổi còn bị cấm 3 trận ở Ligue 1 cùng 3 trận bị treo giò tại Champions League mùa tới do xúc phạm trọng tài và đấm CĐV.
Đông đảo cư dân mạng đều cùng có nhận xét rằng “Tuyển Brazil đã chơi tốt hơn khi không có Neymar”, hay “Brazil không bao giờ cần Neymar”. Một cư dân mạng còn mỉa mai rằng: “Thật buồn khi nói rằng Selecao sẽ thi đấu tốt gấp 10 lần khi không có một Neymar ăn vạ hằng ngày ở mọi trận đấu”.
Ngoài những chỉ trích từ cư dân mạng, Neymar có lẽ càng thấm thía hơn với lời nhận xét của huyền thoại đồng hương Tostao (người cùng Brazil đăng quang World Cup 1970): “Neymar sống bằng sự nổi tiếng. Tôi nghĩ rằng cậu ấy luôn có những hành vi vô trách nhiệm. Cậu ta rất cao ngạo, trông giống như một ngôi sao nhạc pop. Điều đó thật tệ cho sự nghiệp của cậu ấy. Nhưng đó là sự lựa chọn của giới cầu thủ trẻ ngày nay. Họ rất khác so với trước đây. Và cậu ta không phải là người duy nhất.
Neymar đã cho mọi người thấy tài năng của mình, nhưng cậu ấy không thể hiện điều đó thường xuyên của Messi, Cristiano Ronaldo hoặc các cầu thủ khác do một số chấn thương gần đây. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ tìm lại phong độ đỉnh cao khi quay trở lại Barcelona”.
Nếu muốn trở lại Barcelona, Neymar phải chấp nhận mất một khoản thu nhập lớn AFP
Dĩ nhiên, ngoài những đàm tiếu không tốt, không ít cư dân mạng vẫn đánh giá cao tài năng của Neymar và đặt niềm tin vào ngôi sao của PSG sẽ giúp tuyển Brazil đến thành công trong thời gian tới.
Ở diễn biến khác, bản thân Neymar tiếp tục đối mặt với những thông tin không hay khi Barcelona yêu cầu tuyển thủ Brazil phải đồng ý giảm một khoản lương “khủng” nếu muốn quay lại sân Nou Camp. Theo tờ Mundo Derpotivo, Neymar phải chấp nhận mức lương 22 triệu euro/năm nếu như Barcelona hoàn tất đàm phán với PSG đưa anh trở lại xứ Catalan. Đây cũng là mức lương mà Neymar được Barcelona trả trước thời điểm gia nhập PSG với giá kỷ lục 222 triệu euro vào năm 2017.
Vì vậy, nếu đồng ý trở lại Barcelona, Neymar phải chấp nhận giảm 14 triệu euro do hiện đang nhận 36 triệu euro tiền lương từ PSG. Trước đó, Barcelona cũng đưa 2 điều kiện khác cho Neymar là bỏ vụ kiện chống lại đội bóng về các khoản thưởng chưa được trả và phải thừa nhận trước công chúng về việc muốn rời PSG để trở lại sân Nou Camp.
Neymar vừa đến thăm các đồng đội đang tham dự Copa America 2019 AFP
Trước đó, phía PSG đã hét giá 300 triệu euro cho Neymar nhưng theo nhận định của báo giới, ban lãnh đạo Barcelona vẫn không hề nào núng vì có thể sử dụng phương án gán cầu thủ cộng thêm một khoản tiền. Tờ Mundo Derpotivo dẫn một nguồn tin tiết lộ dù Real Madrid vừa nhảy vào cuộc để tranh chữ ký Neymar nhưng CLB Barcelona không vội vàng bởi ngôi sao người Brazil vẫn còn đang vướng một số bê bối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.