Bị doạ giết vì khoác áo tuyển Cộng hòa Ireland

09/05/2012 11:16 GMT+7

(TNO) Quyết định khoác áo tuyển Cộng hòa Ireland của cầu thủ chạy cánh James McClean đã tạo ra một sự thù địch với những cổ động viên Bắc Ireland.

(TNO) Quyết định khoác áo tuyển Cộng hòa (CH) Ireland của cầu thủ chạy cánh James McClean đã tạo ra một sự thù địch với những cổ động viên (CĐV) Bắc Ireland.

>> Carles Puyol vắng mặt tại EURO 2012
>> Cộng hòa Ireland công bố danh sách dự EURO 2012
>> HLV Trapattoni không cấm sex ở EURO 2012

James McClean bị dọa giết vì chuyển sang khoác áo tuyển CH Ireland
James McClean (phải) bị cho là phản bội tổ quốc - Ảnh: AFP

Năm nay 23 tuổi, James McClean từng 7 lần khoác áo tuyển U.21 Bắc Ireland. Tuy nhiên, anh bất ngờ chọn tuyển CH Ireland cho sự nghiệp bóng đá quốc tế. Vào ngày 29.2, McClean đã ra mắt trong màu áo CH Ireland ở trận giao hữu với CH Czech.

Hôm 7.5 vừa qua, anh cũng vinh dự được HLV Giovanni Trapattoni điền tên vào danh sách đăng ký chính thức của CH Ireland tham dự vòng chung kết EURO 2012.

Sự việc này đã làm dấy lên làn sóng phản đối James McClean. Ngày 8.5, Sport Mail cho biết McClean vừa bị các CĐV Bắc Ireland doạ giết bằng những lời bình luận trên mạng xã hội Twitter.

“Mày đáng bị phải lãnh một viên đạn”; “chắc chắn sẽ mày sẽ bị bắn, nếu trở lại thành phố đang sống ở Bắc Ireland”, Sport Mail trích những bình luận trên Twitter của cầu thủ này.

Sport Mail cho biết, McClean đã đóng cửa tài khoản Twitter vào tối 8.5. Anh cũng không phải hạng vừa khi đáp trả những bình luận mang tính lăng mạ và doạ giết mình.

Phản ứng trước vụ việc, người đại diện của Cơ quan cảnh sát Bắc Ireland nói với BBC: “Chúng tôi không thảo luận về những trường hợp mang tính cá nhân, tuy nhiên nếu nhận được thêm thông tin về cuộc sống của ai đó đang đối mặt với sự nguy hiểm, chắc chắn chúng tôi sẽ vào cuộc”.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.