Bị Everton cầm hòa, Liverpool mất ngôi đầu bảng vào tay Man City

04/03/2019 07:05 GMT+7

Trận hòa 0-0 trước Everton trong trận derby Merseyside đã khiến Liverpool chính thức mất ngôi đầu bảng Premier League vào tay kình địch Man City.

Đêm qua, rạng sáng nay (4.3, giờ VN), Liverpool bước vào trận derby Merseyside trên sân Everton với rất nhiều áp lực khi Man City đã thắng trong trận đấu sớm để giành ngôi đầu bảng. Kết quả là thầy trò HLV Jurgen Klopp chỉ có được trận hòa không bàn thắng.
Trận hòa thứ 4 trong 6 trận gần đây đã khiến Liverpool chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Man City. Hiện đội bóng thành phố cảng nước Anh có 70 điểm, kém 1 điểm so với đối thủ khi Premier League còn 9 vòng đấu nữa là kết thúc.
"Tôi không có vấn đề gì với việc phải đuổi theo đối phương. Ai muốn trở thành đội đầu bảng vào đầu tháng 3? Điều đó rất tuyệt nhưng vẫn còn nhiều trận đấu ở phía trước", Reuters dẫn lời HLV Klopp sau trận đấu.
HLV Klopp cố tỏ vẻ lạc quan nhưng Liverpool đã đánh mất lợi thế 7 điểm so với Man City hồi cuối tháng 1 để rồi giờ đây bị đối phương qua mặt. Dường như áp lực khi tiến gần đến chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ năm 1990 đã khiến cho "Lữ đoàn đỏ" đánh mất sự sắc bén của mình.
Salah cũng không thể ghi bàn cho Liverpool Reuters
Điều đó đã phần nào được thể hiện trong trận đấu vừa qua trên sân Everton. Hàng công vốn rất mạnh của Liverpool đã không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ chơi chặt chẽ của đội chủ nhà.
Người chơi tốt nhất bên phía Liverpool ở trận vừa qua là Mohamed Salah. Tuy nhiên, chân sút người Ai Cập cũng chỉ có thể đe dọa khung thành Everton trong một vài tình huống chứ không thể ghi bàn. 
Kết quả các trận đấu:
Watford 2 - 1 Leicester 
Fulham 1 - 2 Chelsea
Everton 0 - 0 Liverpool
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.