Bị Lille cầm chân, PSG vuột cơ hội soán ngôi đầu

04/12/2014 07:31 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Paris Saint Germain (PSG) đã không thể soán ngôi đầu bảng Ligue 1 khi bị Lille cầm chân với tỷ số 1-1 trong một trận đấu tưng bừng với hàng tá cơ hội ghi bàn thuộc vòng 16 diễn ra rạng sáng nay (4.12, giờ VN).

(TNO) Đương kim vô địch Paris Saint Germain (PSG) đã không thể soán ngôi đầu bảng Ligue 1 khi bị Lille cầm chân với tỷ số 1-1 trong một trận đấu tưng bừng với hàng tá cơ hội ghi bàn thuộc vòng 16 diễn ra rạng sáng nay (4.12, giờ VN).

>> PSG duy trì mạch bất bại ở Ligue 1
>> Marseille tăng cách biệt với PSG lên thành 4 điểm
>> PSG hạ Marseille trong trận siêu kinh điển Pháp

Bị Lille cầm chân, PSG vuột cơ hội soán ngôi đầu-1
Lavezzi (phải) được đá chính thay cho Ibrahimovic - Ảnh: Reuters

Trước chủ nhà Lille đang gặp khủng hoảng phong độ, “nhà giàu” PSG hành quân đến sân Stade Pierre-Mauroy với mục tiêu chiến thắng để soán ngôi đầu bảng của Marseille. Tuy nhiên, trong danh sách đăng ký thi đấu của HLV Laurent Blanc lại bất ngờ không có tên chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic mặc dù cầu thủ ngôi sao này vừa trở lại và ghi bàn ở vòng đấu trước. Theo đó, tiền đạo người Argentina Ezequiel Lavezzi được xuất trận để đá cặp với Edinson Cavani.

Nhịp độ trận đấu được đẩy nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc và đội chủ nhà suýt có bàn mở tỷ số ở phút đầu tiên khi may mắn và xà ngang đã cứu thua cho PSG sau các cú dứt điểm cận thành liên tiếp của Divock Origi rồi Marvin Martin.

Sau vài phút lép vế trước sự hưng phấn của Lille, đội bóng thủ đô Paris đáp trả bằng một pha tấn công ăn ý và tốc độ bên cánh trái ở phút thứ 10 khiến người hâm mộ chủ nhà phải thót tim. Ở tình huống này, Lavezzi tạt bóng dọn cỗ cho Lucas Moura, nhưng cú sút ở cự ly gần của tiền vệ người Brazil không thể thắng được thủ thành Vincent Enyeama.

Bị Lille cầm chân, PSG vuột cơ hội soán ngôi đầu-2
Cavani ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội - Ảnh: Reuters

Thế trận mở được 2 đội duy trì với hàng loạt pha hãm thành, trong đó những đường lên bóng của PSG sắc nét hơn, đặc biệt ở bên cánh trái. Phút 21, cũng xuất phát từ cánh trái, hậu vệ Maxwell tung một đường chuyền bóng khá chính xác nhưng Cavani trước khung thành rộng mở lại sút bóng chệch khung thành đầy luyến tiếc.

Tuy nhiên, khoảng 8 phút sau, chân sút tuyển Uruguay chuộc lỗi bằng bàn mở tỷ số cho đội quân của HLV Blanc. Từ một pha phối hợp bên cánh phải, tiền đạo Lavezzi tạt bóng ngang khung thành Lille để Cavani lao vào đệm bóng ghi bàn. Dẫu vậy, ở đoạn băng quay chậm, trước khi lập công, Cavani đã ở thế việt vị nhưng trọng tài không thể phát hiện.

Bị Lille cầm chân, PSG vuột cơ hội soán ngôi đầu-3
Lille (áo đỏ) đã thi đấu rất nỗ lực để cầm chân PSG - Ảnh: Reuters

Bị dẫn bàn, Lille đẩy cao đội hình tấn công và nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 42 sau khi cú rướn người bắt bóng thủ thành Salvatore Sirigu (PSG) lại vô tình đẩy bóng ngược vào khung thành từ một tình huống đá phạt góc.

Hiệp 2 vẫn diễn ra tưng bừng với nhiều cơ hội được tạo ra, trong đó đội chủ nhà liên tiếp có những cơ hội nâng tỷ số nhưng Origi, Simon Kjaer, Marvin Martin và Nolan Roux đều bỏ lỡ. Trong khi đó, PSG cũng đáp trả sòng phẳng với 2 cú dứt điểm dội xà của Blaise Matuidi và Cavani.

Trận hòa ở Stade Pierre-Mauroy mặc dù không giúp PSG (34 điểm) soán ngôi đầu bảng của Marseille (35 điểm), nhưng lại nối dài mạch bất bại của họ lên con số 22 ở tất cả các mặt trận mùa này, trong khi Lille tiếp tục giậm chân ở nửa cuối bảng xếp hạng.

Kết quả các trận đấu:

Lille 1 - 1 PSG (Lille: Sirigu (42 - phản lưới nhà); PSG: Cavani (29’)

Bastia 1 - 2 Evian (Bastia: Abdallah (35’ - phản lưới nhà); Evian: Wass (65’), Nsikulu (83’)

Metz 0 - 0 Bordeaux

Nice 1 - 2 Rennes (Nice: Cvitanich (83’); Rennes: De Madiba (12’), Konradsen (49’)

Guingamp 5 - 1 Caen (Guingamp: Mandanne (4’, 62’), Beauvue (61’, 78’), Giresse (21’); Caen: Yahia (17’)

Montpellier 0 - 2 Saint-Etienne (Saint-Etienne: Pogba (22’), Baysse (43’)

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.