Bị Liverpool bỏ quá xa, còn cơ hội nào cho Man City lật ngược thế cờ?

Giang Lao
Giang Lao
27/12/2019 19:59 GMT+7

Liverpool đã loại “kẻ thách thức” Leicester City ra khỏi vòng chiến cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh bằng chiến thắng 4-0 rạng sáng nay (27.12) trên sân King Power, cũng như đã thắng 2-1 tại Anfield. Vì vậy, giờ chỉ còn mỗi Man City là đủ sức thách thức Liverpool, nhưng liệu có còn kịp?.

Với cách biệt điểm số rất lớn hiện nay, ít ai tin và ngay cả HLV Pep Guardiola của Man City dù lạc quan lắm cũng phải thừa nhận: “Cực kỳ khó để bắt kịp Liverpool chứ nói gì đến chuyện qua mặt”.
Tuy nhiên, trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh không có chuyện gì là không thể, khi đã từng xảy ra trường hợp “ngựa về ngược” rất bất ngờ đó là sự kiện CLB Newcastle (mùa 1995-1996) bỏ xa các đối thủ từ 10 điểm trở lên trong dịp lễ Giáng sinh, nhưng cuối mùa không thể vô địch.
Ngoài ra, còn có một yếu tố khác khiến người ta tin rằng không có gì là không thể xảy ra khi chính CLB Liverpool hiểu rõ nhất nỗi đau thua ngược của mình vì từng có đến 4 năm (1996, 2008, 2013 và 2018) đều đứng đầu bảng xếp hạng trong dịp lễ Giáng sinh, nhưng cuối mùa phải đứng nhìn đối thủ khác đăng quang.
Hai lần đầu bị Manchester United (M.U) qua mặt, và hai lần sau là Man City.
Vì vậy, yếu tố lịch sử này là nỗi lo không ít của Liverpool bất chấp hiện nay HLV Klopp đã xây dựng “The Reds” trở thành một đội bóng bất khả chiến bại (17 thắng, 1 hoà ở Ngoại hạng Anh). Nhưng lại là niềm tin không nhỏ cho Man City có thể hy vọng lật ngược thế cờ ngoạn mục nhất lịch sử Premier League.

HLV Pep Guardiola (phải) của Man City dù lạc quan cũng phải thừa nhận: “Cực kỳ khó để bắt kịp Liverpool"

AFP

Hiện cũng chỉ còn mỗi Man City là đủ lực để có thể làm chuyện bất ngờ qua mặt Liverpool ở cuối mùa. Trong khi những đối thủ khác đã sớm “buông cờ trắng” vì bị bỏ lại quá xa. Man City sẽ bắt đầu hành trình này bằng trận đấu với Wolverhampton trên sân khách Molineux lúc 2 giờ 45 rạng sáng mai (28.12).
Ở lượt đi ngay sân nhà Etihad, Man City từng nếm trải thất bại choáng váng trước Wolverhampton 0-2. Do đó, một cuộc “phục thù” ở thời điểm này có nhiều ý nghĩa cho “Man xanh”, khi cũng tạo thêm cú hích mạnh để họ giữ niềm tin trong cuộc đua không được phép thất bại nữa trước Liverpool.
Man City hiện có 2 trận thắng liên tiếp trước các đối thủ hàng đầu là Arsenal 3-0 và Leicester 3-1, nên nếu thắng tiếp Wolverhampton cũng ở tốp 6 hiện nay sẽ giúp thầy trò HLV Guardiola thắp tiếp hy vọng.

Liverpool hiện vẫn giữ phong độ và sự hưng phấn ấn tượng, nhưng sắp tới sẽ bước vào chuỗi trận không dễ nhằn

AFP

Trong khi Liverpool sau khi vượt qua Leicester, HLV Klopp vẫn thận trọng: “Đúng là chúng tôi nay tạo thêm cách biệt, 10 rồi 11 và nay là 13 điểm. Nhưng nó chẳng quyết định gì hết, Liverpool vẫn chưa vô địch. Tới đây, chúng tôi còn gặp Wolverhampton, Sheffield United, Everton, Tottenham và M.U, rồi gặp lại Wolverhampton. Phải sau những trận này thì hãy tính xem các con số là bao nhiêu điểm”.
Trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, trừ trường hợp của Newcastle (mùa 1995-1996), còn lại M.U mùa 1993-1994 cũng tạo cách biệt 13 điểm sau lễ Giáng sinh cuối mùa đã vô địch hơn Blackburn tới 8 điểm, hay mùa 2005-2006 Chelsea bỏ xa đối thủ 9 điểm và mùa 2017-2018 Man City cũng bỏ xa đối thủ 12 điểm, thì cuối mùa đều vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.