Bị loại ở Asian Cup 2019, tuyển Ấn Độ vẫn được tôn vinh như người hùng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/01/2019 18:45 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá và các chuyên gia bình luận bóng đá vẫn dành lời ca ngợi màn trình diễn của tuyển Ấn Độ dù họ bị loại cay đắng ở Asian Cup 2019 dẫn đến HLV phải từ chức.

Ấn Độ là quốc gia có dân số đông thứ hai trên thế giới, thế nhưng bóng đá nước này chỉ lẹt đẹt ở vị trí thứ 97 trên bảng xếp hạng của FIFA. Vì thế, các cầu thủ bóng đá nước này thì luôn bị lu mờ phía sau những vận động viên (VĐV) cricket giàu có, hào nhoáng. Ấn Độ thậm chí không giành được quyền tham dự vòng chung kết Asian Cup 2015, nhưng đã dám mơ đến việc đi sâu vào trong giải sau khi bất ngờ thắng Thái Lan 4-1 trong trận ra quân bảng A giải năm năm nay tại UAE.
HLV Constantine vẫn được ca tụng là người có công lớn đem đến nguồn cảm hứng cho bóng đá Ấn Độ AFP
Sau khi thua chủ nhà ỏ lượt trận thứ hai bảng A, Ấn Độ đã thi đấu kiên cường để bảo vệ tỷ số 0-0 trước Bahrain cho đến tận phút bù giờ ở lượt trận cuối, bởi kết quả này đủ để cho thầy trò HLV Stephen Constantine giành vé vào vòng 1/8. Thế nhưng pha phạm lỗi của thủ quân Pronay Halder đã tặng cho Bahrain một quả phạt đền và Jamal Rashed đã biến nó thành bàn thắng quý giá.
Nhật báo The Hindu viết tuyển Ấn Độ “đã giành được rất nhiều tình cảm” với màn trình diễn của họ và họ được nhiệt liệt tán thưởng vì “chơi bóng với tất cả sức lực, phòng thủ kiên cường, bền bỉ và phô diễn một lối đá dũng cảm”. AFP trích dẫn một câu viết trên tờ The Hindu rằng: “Các cầu thủ Ấn Độ đã trải qua một hành trình dài để tiếp cận với những đội bóng mạnh nhất châu Á. Thật đáng tiếc là hành trình đó đã kết thúc tại đây”.

tin liên quan

Asian Cup 2019: HLV tuyển Ấn Độ từ chức

HLV Stephen Constantine đã quyết định từ chức khi tuyển Ấn Độ không thể vượt qua vòng bảng sau thất bại 0-1 trước Bahrain ở lượt trận cuối bảng A Asian Cup 2019.

ESPN Ấn Độ thì bình luận rằng nỗ lực vào đến vòng đấu loại trực tiếp của đội tuyển đã bị phá ngang “một cách tàn nhẫn nhất”. HLV Stephen Constantine đã từ chức sau trận đấu này, nhưng ông vẫn phát biểu rằng “các chàng trai đã làm tốt hơn cả kỳ vọng” và ông “đặc biệt tự hào về các cầu thủ về tất cả những gì họ đã cống hiến”.
Từng bị đánh bại trong trận chung kết của kỳ Asian Cup đầu tiên năm 1964 khi giải chỉ có 4 đội bóng, Ấn Độ trong lần gần nhất tham dự giải này hồi năm 2011 cũng chỉ là đội lót đường khi thua cả 3 trận đấu vòng bảng và rời giải với 13 lần bị thủng lưới. Bình luận viên bóng đá Novy Kapadia nói với AFP rằng: “Điểm tích cực là đội tuyển thi đấu sung sức và ăn ý hơn trước nhiều. Tất cả là nhờ công lao của Stephen Constantine. HLV đã giúp cho đội trở nên rất gắn bó, rất ăn ý. HLV Constantine đã giúp đội tuyển thi đấu theo chiến thuật”.
Trong khi đó, người hâm mộ cũng chỉ nhắc đến những thời điểm tuyệt vời trên sân cỏ. Một tài khoản Twitter với tên hiển thị Amit Jain viết: “Chúng tôi yêu cách đội tuyển Ấn Độ thi đấu, đặc biệt là trong trận gặp Thái Lan. Họ đã chiến đấu hết mình trước UAE và Bahrain. Hãy cứ tiếp tục như thế. Làm tốt lắm…”. Một tài khoản Twitter khác là Jaya Signh thì viết: “Một trận thua đau lòng. Nhưng điểm tuyệt đối cho Chhetri và các đồng đội đã khiến cho chúng tôi hy vọng. Yêu các chàng trai”.
Ấn Độ rời Asian Cup 2019 trong nỗi luyến tiếc vô hạn CHỤP MÀN HÌNH
Dẫu vậy, theo AFP, dù là những người hùng ở Asian Cup, nhưng các tuyển thủ bóng đá vẫn không được biết đến nhiều như các VĐV cricket. Với 2 bàn thắng vào lưới Thái Lan tại Asian Cup 2019, tiền đạo Sunil Chhetri đã vượt qua Lionel Messi trong cuộc đua ghi bàn cho tuyển quốc gia - 67 bàn so với 65 bàn -, và chỉ kém siêu sao Cristiano Ronaldo (85 bàn) trong danh sách này. Thế nhưng rất ít người Ấn Độ có thể nhận ra tài năng bóng đá của họ.
Còn nhớ năm ngoái, Chhetri đã từng lên tiếng tha thiết kêu gọi khán giả Ấn đến lắp đầy sân vận động trong những trận đấu bóng đá sau khi trận đấu của tuyển quốc gia ở Mumbai trong khuôn khổ Inter-Continental Cup chỉ có 2.569 người xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.