Bí mật đằng sau chiến thắng của Chelsea

14/12/2012 20:38 GMT+7

* Lampard: Đây có thể là mùa giải cuối cùng của tôi ở Chelsea (TNO) Trong hai trận đấu gần đây, Chelsea cho thấy họ đang dần trở lại quỹ đạo chiến thắng. Vậy đâu là nguyên nhân giúp thầy trò Rafael Benitez có được thành công như vậy?

* Lampard: Đây có thể là mùa giải cuối cùng của tôi ở Chelsea

(TNO) Trong hai trận đấu gần đây, Chelsea cho thấy họ đang dần trở lại quỹ đạo chiến thắng. Vậy đâu là nguyên nhân giúp thầy trò Rafael Benitez có được thành công như vậy?

>> Chelsea đi tìm chiếc cúp của niềm tin
>> Chelsea vào chung kết FIFA World Cup Club 2012
>> Hạ ĐKVĐ châu Á Ulsan Hyundai, Monterrey gặp Chelsea ở bán kết

Kể từ sau khi tiếp nhận Chelsea từ tay Roberto Di Matteo, HLV Benitez đã gặp rất nhiều khó khăn. Sau hai trận hòa liên tiếp không bàn thắng liên tiếp với Manchester City và Fulham, "The Blues" đã phải nhận thất bại 1-3 trước West Ham. Tiếp đó là việc bị loại ở vòng bảng Champions League dù giành chiến thắng 6-1 trước Nordsjaelland.

Tuy nhiên, sau đó, đội chủ sân Stamford Bridge đã có chiến thắng 3-1 trên sân Sunderland tại Premier League. Vào hôm qua (13.12), thầy trò Benitez đã vượt qua Monterrey để giành quyền vào chung kết FIFA Club World Cup 2012.

Theo Sport Mail, HLV Benitez đã dùng đến liệu pháp tâm lý để giúp các học trò vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Vào hôm 11.12 vừa qua, thay vì bắt các cầu thủ phải tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Monterrey, HLV Benitez đã đưa họ đi chơi bowling để thư giãn. Các cầu thủ Chelsea đã có một buổi đi chơi thú vị và lấy lại sự hưng phấn. Kết quả là họ đã thi đấu tốt và giành chiến thắng 3-1 trước Monterrey để giành quyền vào chung kết.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi đi chơi bowling của các cầu thủ Chelsea:


Các cầu thủ Chelsea đã có một buổi đi chơi vui vẻ


HLV Benitez trổ tài chơi bowling


Hậu vệ Ashley Cole tỏ ra không có năng khiếu ở môn bowling


Các thành viên trong ban huấn luyện cũng tham gia


Juan Mata (trước) dùng kỹ thuật đẩy tạ để chơi bowling


Hậu vệ David Luiz thực hiện một cú đánh điệu nghệ - Ảnh: Sport Mail

Lampard: Đây có thể là mùa giải cuối cùng của tôi ở Chelsea

Phát biểu sau chiến thắng 3-1 của Chelsea trước Monterrey trong trận bán kết cúp thế giới các CLB, Frank Lampard cho biết anh muốn chơi bóng thêm 2-3 năm nữa nhưng rất có thể Chelsea sẽ không phải là nơi kết thúc sự nghiệp của tiền vệ người Anh.

Hợp đồng của Lampard sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này, nhưng đến hiện tại thì vẫn chưa có bất cứ động thái nào về việc thảo luận một bản hợp đồng mới từ Chelsea.

Trong khi đó có rất nhiều lời đồn đoán rằng đội phó của "The Blues" đang nhận được hai lời đề nghị từ CLB cũ của David Beckham - LA Galaxy và cơ hội chuyển đến Trung Quốc thi đấu với hai đồng đội cũ là Nicholas Anelka và Didier Drogba tại Thân Hoa Thượng Hải

Cầu thủ 34 tuổi chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Reuters: “Việc gia hạn hợp đồng thêm một hay hai năm vẫn chưa bắt đầu. Tất cả tùy thuộc vào CLB. Tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời với Chelsea. Nhưng không có gì là mãi mãi, cho dù tôi rất muốn kết thúc sự nghiệp ở đây. Lúc này bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra”.

Quỳnh Như

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.