Bỉ - Nga: Tuyển Bỉ muốn có cả 3 điểm trong ngày ra quân

21/03/2019 13:30 GMT+7

Hàng công gây ấn tượng mạnh nhưng hàng thủ lại không tương xứng, đội tuyển Bỉ cần đảm bảo rằng họ phải ghi nhiều hơn đội tuyển Nga ít nhất một bàn thắng để giành trọn cả 3 điểm trên sân nhà.

Đội tuyển Bỉ sẽ tìm cách khởi đầu cho chiến dịch vòng loại Euro 2020 của họ bằng một chiến thắng khi họ chào đón đội tuyển Nga đến sân King Baudouin ở Brussels vào rạng sáng 22.3 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN). Đây sẽ là trận đấu khép lại lượt trận đầu tiên của bảng I khi trước đó Kazakhstan đón tiếp Scotland và San Marino đến làm khách trên sân của Síp. Tuy nhiên, nếu biết cách khai thác những điểm yếu trong hàng phòng ngự của Bỉ thì đội tuyển Nga vẫn có thể nghĩ đến một kết quả tích cực.
Công tốt, thủ kém
Theo nhận định chung, Bỉ không chỉ là ứng viên số 1 của bảng đấu này mà còn được xem là một trong những đội tuyển có khả năng tranh chấp chiếc cúp bạc Euro vào mùa hè năm tới. Thế hệ vàng của bóng đá Bỉ đã tỏ ra rất thất vọng khi để vuột mất cơ hội góp mặt ở trận chung kết World Cup 2018 nên họ sẽ làm tất cả những gì có thể để điều đó không xảy ra thêm một lần nữa.
Dưới triều đại của HLV Roberto Martinez, “Bầy quỷ đỏ” có thể tự hào với một hàng công có sức hủy diệt, bình quân ghi hơn 3 bàn/trận trong những trận đấu chính thức. Có thể kể đến những cái tên mà bất kỳ đội bóng nào cũng thèm muốn như Romelu Lukaku, anh em nhà Hazard, Eden và Thorgan, Dries Mertens, Michy Batshuayi, Divock Origi… Chính vì thế, sự vắng mặt của Lukaku ở trận đấu này dù rất đáng tiếc nhưng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh tấn công của đội tuyển Bỉ.
Ngoài Lukaku thì Kevin De Bruyne, Vincent Kompany,Thomas Meunier và Axel Witsel cũng không thể lên tuyển trong đợt này vì chấn thương. Trong đó, sự vắng mặt của Witsel là thiệt thòi lớn nhất cho HLV Martinez khi ông mất một tiền vệ phòng ngự đáng tin cậy trong bối cảnh Marouane Fellaini vừa giã từ sự nghiệp quốc tế và hàng phòng ngự của Bỉ lại chưa có được sự vững chắc cần thiết.
Năm bàn thua trước Thụy Sĩ trong thế trận dẫn trước 2 bàn chỉ sau 17 phút để đánh mất quyền góp mặt ở vòng bán kết UEFA Nations League A là một trong những điều tồi tệ nhất mà HLV Martinez từng phải đối mặt. Tuy nhiên, sự trở lại của trung vệ Jan Vertonghen có thể giúp ông giải quyết ít nhiều vấn đề này, dù không loại trừ khả năng đội tuyển Bỉ sẽ phải chơi theo kiểu lấy công bù thủ để giành trọn 3 điểm trước đội tuyển Nga.
Khô hạn bàn thắng
Tiền đạo Artem Dzyuba (phải) đã không thể tìm được mành lưới của đối phương trong 3 trận đấu gần nhất cho đội tuyển Nga AFP
Đội tuyển Nga sẽ mang đến cho người Bỉ 2 thử thách khó khăn nhất ở bảng I khi “The Sbornaya” cũng được xem là ứng viên cho một trong 2 tấm vé góp mặt tại VCK Euro 2020, dù trong bảng này còn có Scotland. Tuy nhiên, tinh thần chiến đấu tuyệt vời và màn trình diễn vượt xa mọi mong đợi của đội tuyển Nga tại World Cup 2018 đã mất đi rất nhiều mà bằng chứng là họ đã thua Thụy Điển 0-2 ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng UEFA Nations League B, để vuột mát tấm vé vào bán kết. Đó là một trong 2 trận thua ở 2 trận gần nhất của “The Sbornaya” và là một trong 3 trận mà họ không ghi được bàn thắng ở 4 trận gần nhất.
Rõ ràng đội tuyển Nga đang gặp khó khăn trong khâu ghi bàn, đặc biệt là tiền đạo Artem Dzyuba đã tịt ngòi ở 3 trận gần nhất. Thậm chí kể cả khi HLV Stanislav Cherchesov phải đưa tiền đạo nhập tịch Ari vào đội tuyển thì cũng chẳng giải quyết được vấn đề. Fyodor Smolov từng được xem là một “sát thủ” khi đứng trước cơ hội ghi bàn nhưng giờ đây anh rất hiếm khi được triệu tập chứ nói chi đến chuyện ra sân.
Với hoàn cảnh như vậy, và trước một đối thủ rất mạnh trong tấn công như Bỉ, nhiều khả năng HLV Cherchesov sẽ tiếp cận trận đấu này một cách thận trọng, tập trung cho phòng ngự và chờ cơ hội để phản công. Một điểm tại Brussels có thể được xem là thành công cho đội tuyển Nga nhưng vấn đề là liệu hàng phòng ngự cũng có không ít vấn đề của họ có thể vô hiệu hóa các ngôi sao tấn công của đội tuyển Bỉ? Có lẽ chỉ người Nga mới tin rằng “The Sbornaya” của họ có thể làm được một điều gì đó tại Bỉ để lấy lại niềm tin nhằm chuẩn bị cho chuyến làm khách tiếp theo tới Kazakhstan (24.3).
[VIDEO] SAO TUYỂN BỈ "KHÔNG THÈM" SANG MANCHESTER UNITED
Lịch sử đối đầu
- Bỉ và Nga đã gặp nhau 5 lần trong quá khứ, Bỉ thắng 3 trận, Nga chưa thắng được trận nào.

Đội hình dự kiến
Bỉ (3-4-3): Courtois - Alderweireld, Boyata, Vertonghen - Chadli, Dendoncker, Tielemans, Carrasco - T. Hazard, Mertens, E. Hazard.
Nga (4-2-3-1): Lunev - Fernandes, Semenov, Dzhikiya, Kudryashov - Ozdoev, Gazinskiy - Ionov, Golovin, Cheryshev - Dzyuba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.