Bị nghi ngờ lòng trung thành, Mesut Ozil chia tay đội tuyển Đức

23/07/2018 14:51 GMT+7

Ngôi sao tiền vệ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ, Mesut Ozil chính thức thông báo chia tay tuyển Đức và sự nghiệp thi đấu quốc tế với lý do đã “bị phân biệt chủng tộc”.

Trong thông điệp đăng trên tài khoản mạng xã hội Twitter, Ozil cho rằng anh là nạn nhân của những chính trị gia, khi bị đổ lỗi là nguyên nhân cho thất bại của tuyển Đức tại World Cup vì bức ảnh chụp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan trong một sự kiện ở London, Anh trước World Cup.

Theo Ozil giải thích, bức ảnh và cuộc gặp còn có người đồng nghiệp Ilkay Gundogan của Man.City, chỉ mang tính xã giao. Gundogan cũng là người gốc Thổ Nhĩ Kỳ như Ozil.

Tuy nhiên, một số chính trị gia ở Đức đã nhân cớ này chỉ trích Ozil và Gundogan, cũng như đặt dấu hỏi về lòng trung thành của các cầu thủ nhập cư.

Sau thất bại của tuyển Đức ở World Cup (bị loại ngay vòng bảng), ngoài việc bị giới truyền thông chỉ trích, thì chính Trưởng đoàn tuyển Đức là Oliver Bierhoff cũng có ý chỉ trích Ozil vì sự cố bức ảnh chụp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Bố của Ozil trước những chỉ trích này đã đề nghị con trai nên từ giã tuyển Đức. Cuối cùng, Ozil cũng chính thức lên tiếng xác nhận chia tay tuyển Đức, nhưng với thông điệp gây sốc: “Tôi là người Đức khi chúng tôi thắng, nhưng tôi sẽ là người nhập cư khi chúng tôi thua”, sẽ còn gây nhiều tranh cãi nữa trong báo giới Đức và cả nội bộ tuyển Đức vốn có nhiều cầu thủ nhập cư.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.