Bị phân biệt chủng tộc nhưng tuyển Anh vẫn đè bẹp Bulgaria

15/10/2019 07:01 GMT+7

Bất chấp việc bị cổ động viên Bulgaria xúc phạm bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc, tuyển Anh vẫn giành chiến thắng 6-0 trước đội chủ nhà trong trận đấu tại bảng A vòng loại EURO 2020.

Trong loạt trận vòng loại EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (15.10, giờ VN), tuyển Anh có chuyến làm khách đến sân Bulgaria. Các học trò của HLV Gareth Southgate phải chịu áp lực nặng nề sau khi bất ngờ để thua CH Czech hồi cuối tuần trước.
Không chỉ vậy, trong trận đấu vừa qua, các tuyển thủ Anh còn phải hứng chịu những lời lẽ phân biệt chủng tộc từ cổ động viên Bulgaria. Theo Reuters, một nhóm người mặc đồ đen trên khán đài đã thực hiện những động tác bắt chước khỉ và la ó, chế giễu mỗi khi các cầu thủ da màu của tuyển Anh nhận bóng.

Cổ động viên Bulgaria đã có những hành vi phân biệt chủng tộc

Reuters

Trận đấu phải tạm dừng 2 lần và ban tổ chức trận đấu đã phát loa yêu cầu người hâm mộ chấm dứt hành vi sai trái nói trên. Đội trưởng tuyển Bulgaria là Ivelin Popov thậm chí đã không vào phòng thay đồ trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp để khuyên nhủ các cổ động viên. Vụ việc này chắc chắn sẽ khiến Liên đoàn bóng đá Bulgaria phải nhận một án phạt từ UEFA.
Trở lại với trận đấu, tuyển Anh đã cho thấy trận thua CH Czech chỉ là một tai nạn khi họ hoàn toàn kiểm soát trận đấu. Marcus Rashford là người mở tỷ số cho "Tam sư" ngay ở phút thứ 7 và khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số đã là 4-0 cho đội khách khi Ross Barkley lập một cú đúp cộng thêm bàn thắng của Raheem Sterling.
Sang hiệp 2, Sterling cũng hoàn thành cú đúp của mình trước khi Harry Kane ấn định chiến thắng cho tuyển Anh. Với trận thắng này, đội bóng do HLV Southgate dẫn dắt có 15 điểm sau 6 trận, tiếp tục dẫn đầu bảng A vòng loại EURO 2020. 
Tuyển Anh hiện đang hơn CH Czech 3 điểm và 4 điểm so với Kosovo và họ sẽ phải chờ đến những loạt trận tiếp theo vào tháng 11 mới có thể giành vé dự vòng chung kết EURO 2020.
Kết quả vòng loại EURO 2020:
Bảng A:
Bulgaria 0 - 6 Anh
Kosovo 2 - 0 Montenegro
Bảng B:
Lithuania 1 - 2 Serbia
Ukraine 2 - 1 Bồ Đào Nha
Bảng H:
Pháp 1 - 1 Thổ Nhĩ Kỳ
Iceland 2 - 0 Andorra
Moldova 0 - 4 Albania
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.