Bị phạt nặng, Zenit muốn “tháo chạy” khỏi Bóng đá Nga

25/11/2012 11:35 GMT+7

(TNO) Nhà vô địch Zenit Saint Petersburg hôm 25.11 tuyên bố đang xem xét việc “tháo chạy” khỏi giải Ngoại hạng Nga do tức giận trước cách hành xử được cho là không công bằng của các quan chức giải đấu này.

(TNO) Nhà vô địch Zenit Saint Petersburg hôm 25.11 tuyên bố đang xem xét việc “tháo chạy” khỏi giải Ngoại hạng Nga do tức giận trước cách hành xử được cho là không công bằng của các quan chức giải đấu này.

>> Zenit tan nát vì tiền
>> Zenit St Petersburg gây sốc
>> Tổng thống Nga mạnh tay với nạn bán độ

Bị phạt nặng, Zenit muốn “tháo chạy” khỏi bóng đá Nga
Thủ môn Anton Shunin bị hỏng giác mạc vì một quả pháo sáng - Ảnh: RIA

Đội bóng nổi tiếng đang thuộc sở hữu của Tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom (Nga) đưa ra tuyên bố trên sau khi nhận những hình phạt nặng từ sự cố trong trận đấu gặp Dynamo Moscow ở vòng 16 vào ngày 17.11. Trận đấu này bị hủy bỏ ỏ phút 36 sau khi thủ thành của đội chủ nhà Dynamo Moscow là Anton Shunin (tuyển thủ quốc gia Nga) bị bỏng giác mạc do một quả pháo sáng được ném xuống sân. 

Cuộc điều tra của Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Nga sau đó xác nhận, người ném pháo sáng là cổ động viên nữ của Zenit. Ngay lập tức, hàng loạt các hình phạt được ban hành khi Zenit bị xử thua 0-3, phải chơi 2 trận đấu trên sân nhà trong sân vận động không khán giả và nộp phạt 1,2 triệu euro (tương đương 1,6 triệu USD). Án phạt này khiến cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của Zenit gặp khó khăn do đang kém đội đầu bảng CSKA Moscow đến 9 điểm.

Tuy nhiên, Zenit lại phản ứng kịch liệt án phạt của LĐBĐ Nga khi cho rằng Dynamo Moscow mới là đội phải chịu hình phạt nặng do ban tổ chức trận không kiếm soát chặt chẽ về việc để cổ động viên vào sân.

Theo tiết lộ từ ban lãnh đạo Zenit, đội bóng đang lên kế hoạch rút khỏi LĐBĐ Nga để gia nhập giải vô địch quốc gia Ukraine, trong đó thành phố Sevastopol được cho là điểm đến lý tưởng.

Kế hoạch trên cũng được Tập đoàn Gazprom ủng hộ hết mình. “Có lẽ chũng tôi phải chơi ở một giải đấu ở một quốc gia khác. Tôi ủng hộ ý tưởng này”, giám đốc Tập đoàn Gazprom là Alexei Miller khẳng định trên website của CLB Zenit.

Theo tờ RIA Novosti, quyết định phân xử vụ Zenit muốn rời khỏi Nga sẽ được đưa ra sau một cuộc họp của LĐBĐ Nga vào tháng tới. Tuy nhiên, khả năng giảm nhẹ hình phạt đối với Zenit khó xảy ra khi chính phủ Nga đang mạnh tay ngăn chặn tình trạng bạo lực ở đất nước để hướng tới việc đăng cai World Cup 2018.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.