Bị phạt tù 30 tháng vì dàn xếp tỷ số ở SEA Games

22/07/2015 19:50 GMT+7

(TNO) Theo Jakarta Post, Tòa án Singapore vừa ra phán quyết phạt Nasiruddin (52 tuổi, quốc tịch Indonesia) 30 tháng tù vì tội tổ chức dàn xếp tỷ số trong trận U.23 Malaysia gặp U.23 Đông Timor tại kỳ SEA Games 28 vừa qua.

(TNO) Theo Jakarta Post, Tòa án Singapore vừa ra phán quyết phạt Nasiruddin (52 tuổi, quốc tịch Indonesia) 30 tháng tù vì tội tổ chức dàn xếp tỷ số trong trận U.23 Malaysia gặp U.23 Đông Timor tại kỳ SEA Games 28 vừa qua.

Các nhân vật trong vụ dàn xếp tỷ số khi bị cảnh sát Singapore bắt giữ - Ảnh: Jakarta Post

Nasiruddin cùng với 2 người khác, trong đó có một người có quốc tịch Singapore đã tìm cách thông đồng với trưởng đoàn tuyển U.23 Đông Timor là ông Orlando Marques Henriques Mendes. Họ đề nghị hối lộ 15.000 đô la Singapore để đổi lại ông Mendes can thiệp dàn xếp để U.23 Đông Timor thua với tỷ số có lợi cho nhóm tổ chức dàn xếp tỷ số nhằm trục lợi trên thị trường cá cược.

 

Tuy nhiên, vụ việc vỡ lở khi cảnh sát Singapore tiến hành bắt giữ các đối tượng. Sau đó, trận đấu U.23 Malaysia gặp U.23 Đông Timor diễn ra bình thường với kết quả Malaysia thắng 1-0 hôm 30.5.

 

Sau khi SEA Games kết thúc, các nhân vật trong vụ dàn xếp tỷ số trên bị ra tòa và vừa bị xét xử, trong đó nhân vật chủ chốt trong vụ bê bối trên là Nasiruddin bị phạt tù tới 30 tháng.

 

Được biết, ông Nasiruddin từng là trọng tài chuyên nghiệp ở bóng đá Indonesia. Ông này đã bị cấm hành nghề 10 năm vì từng nhận hối lộ để dàn xếp tỷ số của bóng đá Indonesia trước đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.