Bí quyết thành công của Zidane ở Real Madrid: Gắn kết trong phòng thay đồ

25/05/2018 19:05 GMT+7

Cho đến thời điểm hiện tại khi Real chuẩn bị bước vào trận chung kết Champions League thứ 3 liên tiếp trong triều đại của Zinedine Zidane, tài năng huấn luyện của HLV 46 tuổi người Pháp vẫn là thứ gây tranh cãi.

Zidane có lẽ là một trường hợp kì lạ bậc nhất trong lịch sử bóng đá dương đại. Một HLV mới hành nghề được chưa đầy 4 năm, đã giành tất thảy các danh hiệu lớn, đang trên đường đi vào lịch sử Champions League với tư cách là chiến lược gia thành công nhất, nhưng đẳng cấp HLV vẫn bị hoài nghi.
Có người nói Zidane mang mệnh Đế vương, từ thời cầu thủ cho đến vai trò HLV, sinh ra là để giành những vinh quang hiển hách. Có kẻ nói, Zidane “ăn may”, dù may như Zidane thì đúng là trăm năm có một. Có chuyên gia nhận định cái hay ở Zidane là khiến đa số không biết… ông giỏi ở mặt nào.

tin liên quan

Zidane và 'cơn đau đầu' dễ chịu mang tên Bale
HLV Zinedine Zidane đã có những chia sẻ về Gareth Bale sau khi tiền đạo người Xứ Wales tiếp tục tỏa sáng với bàn mở tỷ số trong trận Real Madrid hòa Villarreal 2-2 ở loạt trận cuối La Liga.
Còn đây là những gì Zidane nhận xét về chính mình, trong một cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với Marca. “Tôi không thuộc nhóm những HLV xuất sắc nhất. Tôi cũng chẳng hề mạnh về chiến thuật. Nhưng tôi sở hữu những phẩm chất khác. Như khát vọng mạnh mẽ và nhiều trải nghiệm đặc biệt”.
“Tôi đã chơi bóng đỉnh cao 17-18 năm, ở các CLB mạnh nhất, làm việc cùng các HLV xuất sắc nhất, là đồng đội của nhiều cầu thủ siêu hạng. Đấy là những thứ có giá trị vô cùng đặc biệt. Và điều quý giá nhất mà tôi học được từ họ, từ những năm tháng cầu thủ, là không khí, những mối quan hệ, sự gắn kết ở phòng thay đồ đóng vai trò cực kì quan trọng đối với thành công của 1 CLB bóng đá”.
Zidane cho rằng sự gắn kết ở phòng thay đồ là rất quan trọng Reuters
“Nhiều người đánh giá thấp “cuộc sống thu nhỏ” trong phòng thay đồ CLB. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Bạn có thể thắng trận này, trận kia. Nhưng để duy trì phong độ đỉnh cao trong 1 thời gian dài, để vươn tới những thành tựu lớn nhất, sự gắn kết trong phòng thay đồ đội bóng mang giá trị tiên quyết.
“Trải nghiệm của tôi đủ để giúp tôi hiểu các cầu thủ của mình nghĩ gì, đang có tâm trạng thế nào và làm sao để tạo ra bầu không khí tốt nhất và mối liên hệ gắn bó nhất trong phòng thay đồ đội bóng”.
Quan điểm của Zidane rất rõ ràng, chăm chỉ trên sân tập, quyết tâm trong thực chiến và gắn kết trong phòng thay đồ là nền tảng cho thành công chứ không phải là những chiêu bài chiến thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.