Bị Real Madrid phế ngôi, Messi cảnh báo viễn cảnh tồi tệ ở Barcelona

17/07/2020 08:45 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi thất vọng kêu gọi một cuộc cải tổ sau khi Barcelona bị Real Madrid phế ngôi vô địch La Liga, đồng thời cảnh báo đội bóng của mình sẽ nhận thất bại ở Champions League .

Hy vọng tranh chức vô địch La Liga của Barcelona và Messi đã kết thúc với một tiếng thở dài tại Nou Camp, nơi họ bị Osasuna đánh bại với tỷ số 2-1, trong khi chiến thắng 2-1 của Real Madrid trên sân nhà trước Villarreal đảm bảo cho đội quân HLV Zidane lên ngôi vô địch Tây Ban Nha. Thất bại làm tăng áp lực lên HLV Quique Setien, người đã tiếp quản vào tháng 1 khi Barcelona đang giữ ngôi đầu bảng.

Barcelona nhạt nhòa nhìn Osasuna chiến thắng ngay tại Nou Camp

AFP

Chủ tịch CLB Barcelona là Josep Maria Bartomeu cho biết Setien sẽ tiếp tục phụ trách ở Champions League vào tháng tới, khi đội bóng xứ Catalan chơi trận lượt về trên sân nhà trước Napoli ở vòng 16 đội (lượt đi hòa 1-1). "Cả đội đều cố gắng nhưng không thể làm được. Hôm nay trong hiệp 1 tôi nghĩ họ (Osasuna) chơi tốt hơn chúng tôi", Messi nói sau trận thua trước Osasuna .
"Tôi đã nói từ lâu rằng nếu chúng tôi tiếp tục theo cách này, sẽ rất khó để giành Champions League và điều đó cũng được chứng minh ở La Liga. Nếu chúng tôi muốn tranh chức vô địch Champions League, chúng tôi sẽ phải thay đổi rất nhiều vì nếu không, chúng tôi cũng sẽ mất tất cả trong trận đấu với Napoli", Messi nói trong nỗi thất vọng.

Champions League là cơ hội cuối cùng cho HLV Setien (áo trắng) tại Barcelona

AFP

Messi đã ghi bàn từ một cú đá phạt tuyệt vời vào lưới Osasuna nhưng điều đó là không đủ giúp Barcelona tránh được cảnh trắng tay trước Osasuna ngay trên thánh địa của mình. Real Madrid chính thức đăng quang sớm 1 vòng đấu khi hơn Barcelona 7 điểm.
Siêu sao người Tây Ban Nha nói thêm: "Chúng tôi không mong đợi hoặc muốn kết thúc như thế này. Chúng tôi đã rất yếu. Họ tạo ra cơ hội rất dễ dàng và ghi bàn. Trong suốt cả năm, chúng tôi đã không nhất quán và đội bóng đã mất rất nhiều điểm không đáng. Trận đấu này đã cho thấy tình cảnh của chúng tôi trong mùa giải này".
Messi đã chỉ trích ban lãnh đạo mùa này và đề nghị tất cả mọi người ở CLB nên nhận phần trách nhiệm của họ: "Sau giờ nghỉ, Real Madrid không thua bất kỳ trận đấu nào và họ xứng đáng được nhận điều đó, nhưng chúng tôi cũng đã giúp đỡ họ rất nhiều. Barcelona đã thua rất nhiều trận đấu không nên thua và chúng tôi phải tự phê bình, bắt đầu từ các cầu thủ, nhưng đó phải là sự tự phê bình hoàn toàn từ tất cả mọi người vì chúng tôi là Barcelona và có nghĩa vụ phải thắng với bất cứ giá nào".

Dù vẫn chơi tốt nhưng Messi bất lực giúp Barcelona bảo vệ ngôi vô địch La Liga mùa này

AFP

Nếu Barcelona vượt qua Napoli, họ sẽ đối đầu Bayern Munich trong vòng chung kết Champions League tổ chức tập trung theo định dạng mới tại Lisbon (Bồ Đào Nha).
"Tôi nghĩ rằng sự thất vọng lần này sẽ tốt cho chúng tôi, để giải tỏa đầu óc, quên đi mọi thứ đã xảy ra. Nó đã rất tệ từ tháng 12 cho đến bây giờ, nhưng vẫn còn Champions League và có 4 trận đấu có thể mang lại cho bạn một chiếc cúp mà tất cả chúng ta muốn”, Messi hy vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.