Bị Real sa thải, Ancelotti sẽ dẫn dắt... Barcelona?

26/05/2015 15:46 GMT+7

(TNO) HLV Carlo Ancelotti tiết lộ kế hoạch tương lai sau khi rời khỏi cương vị người dẫn dắt Real Madrid, trong lúc rộ lên tin đồn ông đang lọt vào tầm ngắm của kình địch Barcelona.

(TNO) HLV Carlo Ancelotti tiết lộ kế hoạch tương lai sau khi rời khỏi cương vị người dẫn dắt Real Madrid, trong lúc rộ lên tin đồn ông đang lọt vào tầm ngắm của kình địch Barcelona.
Tương lai của HLV Ancelotti đang là điều người hâm mộ bóng đá quan tâm - Ảnh: Reuters
Tương lai của ông Ancelotti sẽ về đâu sau khi không còn làm việc tại Real Madrid, một trong những đội bóng lớn nhất thế giới? Nếu tìm thấy một lựa chọn ngang tầm không tính những nơi ông đã ra đi, ngoài Bayern Munich, có lẽ chỉ Barcelona thực sự đang có “nhu cầu”.

Cuối tuần trước trang báo El Pais tiết lộ Barcelona muốn ông Ancelotti thay thế Luis Enrique trong trường hợp HLV đương nhiệm của Barca ra đi cuối mùa này. El Pais cho rằng Barca “hiểu được ông Ancelotti đã làm tốt như thế nào”, và thậm chí HLV người Ý còn có “các cuộc thảo luận không chính thức” với giám đốc thể thao Ariedo Braida.

Mùa giải này ông Ancelotti đã không mang về bất kỳ danh hiệu nào cho Real, trong đó họ để Barca “lội ngược dòng” vô địch La Liga bất chấp đã chiếm lợi thế lớn hồi tháng 1.2015. Với tính khí của chủ tịch Real Florentino Perez thì dễ hiểu khi ông sa thải HLV Ancelotti. Tuy nhiên, hành động này đi ngược lại với suy nghĩ của các CĐV và giới phân tích trung lập.

Theo khảo sát của báo Marca, có 73% CĐV Real muốn ông Ancelotti ở lại. Trong đó ngôi sao lớn nhất Cristiano Ronaldo cũng bày tỏ nguyện vọng gắn bó với ông. Các trang thể thao nổi tiếng cũng đồng loạt giật tít Ancelotti xứng đáng ở lại.
Chủ tịch Perez của Real đã có một quyết định không hợp lòng người - Ảnh: Reuters
Việc Ancelotti ra đi lúc này gần như ngay lập tức khuấy động các đội bóng khác, những người rất muốn có sự phục vụ của chiến lược gia này.

Ngoài thông tin từ Barca, ông Ancelotti còn được cho đã nhận sự quan tâm của đội bóng cũ AC Milan và thậm chí đội West Ham tại Premier League. Mặc dù vậy, HLV này đã từ chối cả West Ham lẫn Milan, theo Eurosports ngày 26.5.

Trước đó BBC đã phỏng vấn ông Ancelotti và ông đã vạch rõ sự lựa chọn của mình. HLV 55 tuổi nói: “Tôi đã vạch rõ tương lai của mình trong đầu. Hoặc ở lại Real, hoặc tôi sẽ nghỉ một năm”.

Việc ông Ancelotti tuyên bố tự “xả hơi” trong trường hợp này càng hợp lý khi liên kết với tin đồn sang Barcelona.

Sẽ hơi khó nếu ông Enrique bị Barca sa thải ngay lập tức sau những gì ông đang làm ở Nou Camp. Nếu vậy, thời hạn một năm có lẽ sẽ hợp lý để chờ đợi những gì xảy ra, cho một cuộc chuyển đổi khó tin từ Real sang Barca của ông Ancelotti.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.