Bị Thổ Nhĩ Kỳ cầm chân nhưng Pháp vẫn đặt một chân ở EURO 2020

15/10/2019 08:05 GMT+7

Pháp đã bị Thổ Nhĩ Kỳ cầm chân 1-1 trên sân nhà ở trận đấu thuộc khuôn khổ bảng H tại vòng loại EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (15.10, giờ VN) nhưng đoàn quân của HLV Didier Deschamps vẫn gần như nắm chắc một chiếc vé đến ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Trận đấu này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao và an ninh sau khi Paris lên án Ankara vì cuộc tấn công quân sự chống lại lực lượng người Kurd ở Syria. Cảnh sát đã tăng cường an ninh tại Stade de France để phòng bạo lực, trong đó khoảng 3.800 người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực được chỉ định nhưng nhiều người khác đã ngồi ở nơi khác trong số 78.000 khán giả có mặt tại sân.

Cảnh sát Pháp đã siết chặt an ninh để bảo vê người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ

AFP

Sự căng thẳng trước đó đã tăng cao sau khi Pháp chỉ trích những người ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ “huýt sáo” trong khi cử Quốc ca Pháp ở trận lượt đi tại thành phố Konya vào tháng 6. Mới nhất, UEFA phải cuộc điều tra về hành động chào quân sự của một số cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ ở trận thắng Albania hồi tuần trước.
Sự căng thẳng, giằng co cũng xảy ra trên sân Stade de France khi chủ nhà Pháp dù kiểm soát thế trận nhưng bế tắc trong hơn 1 giờ đồng hồ. Mãi đến phút 76, tiền đạo Olivier Giroud mới giúp Pháp vượt lên dẫn trước sau một pha đánh đầu, nhưng họ không thể giành trọn 3 điểm do để Kaan Ayhan gỡ hòa cho Thổ Nhĩ Kỳ ở phút 82.
Kết quả này dù không làm hài lòng người hâm mộ nhà nhưng nó cũng đủ giúp Pháp tiến sát VCK EURO 2020. Theo đó, Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp vẫn giữ vững 2 ngôi đầu khi cùng có 19 điểm, hơn đội đứng thứ ba là Iceland 4 điểm.
“Chúng tôi đã làm những gì chúng tôi cần để giành chiến thắng trong trận đấu với sự áp đảo và số cơ hội. Họ không có nhiều nhưng vẫn có được bàn gỡ nhưng 1 điểm vẫn tốt cho đội. Chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng và cần hoàn thành công việc vào tháng 11”, HLV Deschamps nói sau trận đấu.

Thổ Nhĩ Kỳ vẫn cần 1 điểm trước Iceland ở lượt trận tới để có vé đến EURO 2020

AFP

Trên thực tế, đoàn quân của HLV Deschamps đã gần như đặt chân ở EURO 2020 dù vẫn còn 2 trận đấu trước mắt. Nhưng để đảm bảo chắc chắn, Pháp sẽ cần 3 điểm trong cuộc đón tiếp đối thủ yếu Moldova (đội thua Pháp 1-4 trên sân nhà ở lượt đi) vào tháng tới. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ phải có được ít nhất 1 điểm trong trận gặp Iceland trên sân nhà ở lượt trận tới mới có thể cầm được chiếc vé.
Kết quả vòng loại EURO 2020:
Bảng A:
Bulgaria 0 - 6 Anh
Kosovo 2 - 0 Montenegro
Bảng B:
Lithuania 1 - 2 Serbia
Ukraine 2 - 1 Bồ Đào Nha
Bảng H:
Pháp 1 - 1 Thổ Nhĩ Kỳ
Iceland 2 - 0 Andorra
Moldova 0 - 4 Albania
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.