Bỉ tiếp tục mạnh tay tấn công vào bê bối bán độ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/10/2018 20:03 GMT+7

Cảnh sát Bỉ tiếp tục thực hiện các cuộc bắt giữ những nghi phạm dính đến đường dây bán độ nhiều trận đấu ở các giải hàng đầu nước này. Trong đó, một cựu tuyển thủ của Tunisia đã phải “tra tay vào còng”.

Theo AFP, cựu tuyển thủ Tunisia Fabien Camus đã bị bắt hôm 24.10 (giờ địa phương) do liên quan đến bê bối gian lận và dàn xếp tỷ số đang làm chao đảo giải vô địch bóng đá Bỉ. Tiền vệ 33 tuổi - người hiện không chơi cho CLB nào sau khi rời KV Mechelen (Bỉ) hồi cuối mùa bóng vừa qua, là cầu thủ đầu tiên bị bắt giữ kể từ khi vụ bê bối này được phanh phui vào ngày 10.10.
Các công tố viên cho biết Camus - cầu thủ từng khởi đầu sự nghiệp cầu thủ tại Marseille, bị buộc tội “rửa tiền và tham gia một tổ chức tội phạm”. Olivier Myny - một tiền đạo đang chơi cho CLB hạng hai Bỉ là OH Leuven, cũng bị buộc tội trong cuộc điều tra 2 tuần trước nhưng sau đó đã được thẩm phán phóng thích.
Theo điều tra, có hơn 20 người, trong đó có những giới chức điều hành CLB, đại diện cầu thủ và 2 trọng tài, đã bị buộc tội bán độ với sự góp tay của Camus. Các nghi phạm nào bị buộc dàn xếp tỷ số nhằm giúp CLB Mechelen không bị rớt xuống hạng hai nhưng đã không thành. Theo báo cáo ban đầu, đến nay cảnh sát Bỉ đã tiến hành bắt giữ 10 người để phục vụ cuộc điều tra nói trên.
Trước đó, HLV Peter Maes của CLB Lokeren (đội đang chơi ở giải hàng đầu Bỉ) cũng bị buộc tội tương tự. Nhà cầm quân này cũng bị bắt giam nhưng được phóng thích có điều kiện. Theo AFP, hồi đầu tháng này, cảnh sát Bỉ đã đột kích vào trụ sở của hàng loạt đội bóng thuộc các giải hàng đầu quốc gia để lục xét và thu nhập những chứng cứ liên quan để vạch trần bê bối rúng động ở bóng đá Bỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.