Bị tố cáo ém nhẹm cầu thủ dính Covid-19, Barcelona “đá quả bóng” sang giải La Liga

Giang Lao
Giang Lao
03/06/2020 15:25 GMT+7

Truyền thông xứ Catalan mới đây hé lộ đã có 5 cầu thủ Barcelona và 2 thành viên ban huấn luyện dính Covid-19 , nhưng bị ém nhẹm trong khi La Liga sắp nối lại thi đấu ngày 11.6 tới.

Sự việc này xảy ra hồi đầu tháng 5, trước khi CLB Barcelona nối lại tập luyện nhưng mãi gần đây trước khi La Liga thi đấu lại thì kênh phát thanh RAC1 ở Catalan mới công bố và gây xôn xao dữ dội.
Tuy nhiên, các trường hợp được cho là dương tính Covid-19 của CLB Barcelona không có biểu hiện bệnh và hiện đều hoàn toàn bình phục.
Tuy nhiên, vấn đề của RAC1 nêu ra là tại sao CLB Barcelona không thông báo sự việc, ém nhẹm và coi đó là bí mật, sẽ rất dễ dẫn tới tình huống cực xấu là lây nhiễm cho toàn bộ đội bóng.

Ông chủ Việt Nam mua nhà vô địch Sarajevo vì muốn phát triển bóng đá quê hương

Mặc dù vậy, CLB Barcelona cho biết, đó hoàn toàn không phải là trách nhiệm của họ vì các đợt xét nghiệm được tiến hành bởi bác sĩ đội bóng có nhân viên của La Liga giám sát cùng lấy mẫu và gửi đi phân tích.
Ngay tại Barcelona, những báo cáo từ bác sĩ CLB với cầu thủ có biểu hiện đều được cách ly. Trong khi kết quả xét nghiệm đều chuyển về ban tổ chức giải La Liga dưới sự giám sát của chủ tịch giải đấu này, ông Javier Tebas.

Siêu sao Messi (giữa) và các đồng đội tập luyện bình thường, dù trước đó có tin 5 cầu thủ và 2 thành viên ban huấn luyện đã nhiễm bệnh

AFP

Vì thế, Barcelona cho rằng chính ông Javier Tebas và ban tổ chức La Liga biết rõ nhất các kết quả, và có trách nhiệm công bố các trường hợp bị nhiễm bệnh.
Nhưng sau khi kiểm tra từ Barcelona các trường hợp dương tính nhưng không có biểu hiện, được cách ly theo quy trình, và cũng sớm bình phục hoàn toàn nên cả La Liga và Barcelona đều tin rằng họ không cần báo cáo về các trường hợp này.
Ngoài các trường hợp được nêu trên, các cuộc xét nghiệm tiếp theo của Barcelona đều không có bất cứ ca nhiễm nào xảy ra.
Barcelona cũng cho biết, họ cũng theo dõi chặt chẽ các trường hợp nhiễm bệnh mà kênh RAC1 nêu, đến nay không có thêm nguy cơ nào mắc bệnh xảy ra.
Hiện giải La Liga đã công bố lịch 2 vòng trở lại với trận mở màn giữa CLB Sevilla gặp Betis ngày 11.6 ở vòng 28, tiếp theo các trận còn lại diễn ra các ngày 12, 13 và 14.6, trong đó Barcelona gặp Mallorca ở sân khách, còn Real Madrid tiếp Eibar. Vòng 29 cũng diễn ra ngay sau đó ngày 15.6 với Levante gặp Sevilla; tiếp theo là 16, 17 và 18.6 đáng chú ý Real Madrid gặp Valencia, còn Barcelona chỉ gặp đội áp chót bảng Leganes…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.