Biệt danh của Ronaldo được đặt cho thiên hà mới phát hiện

19/06/2015 10:48 GMT+7

(TNO) Biệt danh CR7 của Cristiano Ronaldo vừa được các nhà khoa học đặt tên cho một dải thiên hà mà họ mới phát hiện ra.

(TNO) Biệt danh CR7 của Cristiano Ronaldo vừa được các nhà khoa học đặt tên cho một dải thiên hà mà họ mới phát hiện ra.
Biệt danh của Ronaldo được đặt tên cho một dải thiên hà mới phát hiện - Ảnh: AFP
Theo BBC, các nhà khoa học thiên văn vừa phát hiện ra một dải thiên hà gồm nhiều ngôi sao. Sau khi thảo luận, các nhà khoa học nói trên đã quyết định đặt tên cho dải thiên hà mới phát hiện là CR7 (viết tắt của cụm từ Cosmic Redshift 7). Đây cũng là biệt danh của tiền đạo Ronaldo, ngôi sao sáng nhất trong dàn sao của Real Madrid.
Các nhà khoa học cho biết dải thiên hà vừa được phát hiện đã hình thành cách đây 13 tỷ năm và có mối liên hệ mật thiết với sự hình thành của Thái Dương hệ, trong đó có trái đất.
"Thiên hà CR7 đã tạo ra những hạt vật chất nặng, góp phần thay đổi cấu trúc của vũ trụ hiện nay. Nói cách khác, CR7 góp phần hình thành nên sự sống trên hành tinh chúng ta hiện nay", tiến sĩ David Sobral của trường đại học Lisbon cho biết.
Ông Sobral cho biết nhóm các nhà khoa học đặt tên dải thiên hà mới phát hiện là CR7 là do được truyền cảm hứng bởi sự tỏa sáng trên sân cỏ của Ronaldo.
Chân sút 29 tuổi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Anh đã 3 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào các năm 2008, 2013 và 2014. Ở mùa giải vừa qua, dù Real Madrid trắng tay nhưng Ronaldo vẫn ghi được 66 bàn trên mọi mặt trận. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.