Bilbao sẽ thử thách ý chí của Barcelona

11/01/2017 15:15 GMT+7

Dẹp bỏ mọi cảm giác khó chịu để tiến lên hay bị khủng hoảng vùi lấp, 90 phút tiếp Bilbao có ý nghĩa rất quan trọng với Barcelona lúc này.

Rạng sáng mai (lúc 3 giờ 15 ngày 12.1, giờ VN), Barcelona sẽ tiếp Bilbao tại lượt về vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Lượt đi, Barca đã thua 1-2 trên sân Bilbao, đồng nghĩa nhiệm vụ ở lượt về của thầy trò HLV Luis Enrique không quá khó khăn. Họ chỉ cần thắng 1-0 hoặc 2 bàn cách biệt là sẽ đi tiếp. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm khá căng thẳng cho đội chủ sân Nou Camp.

Hiện tại, Barcelona chịu nhiều sức ép tại La Liga khi bị Real dẫn 5 điểm cùng một trận chưa đấu. Tuần trước Barca cũng phải nhờ bàn thắng ở phút chót của Lionel Messi để kéo lại 1 điểm trước Villarreal, và đội chủ sân Nou Camp vẫn chưa có chiến thắng nào trong 10 ngày đầu tiên của năm 2017.

tin liên quan

Barcelona: Lỗ hổng hàng tiền vệ
Barcelona đã trở về với ‘căn bệnh cũ’ về việc phụ thuộc quá nhiều vào Lionel Messi. Nhưng một mình anh khó có thể kéo cả đội đi lên.
Những cảm xúc không tốt đẹp của Barca tiếp tục được thể hiện ở lễ trao giải cầu thủ xuất sắc của FIFA vừa qua. Messi, Pique, Iniesta và Suarez đều có tên trong đội hình tiêu biểu, nhưng Cristiano Ronaldo của Real Madrid mới là người được vinh danh. Điều đó phản ánh được sự thật rằng thành tích của Barca không tốt như kỳ vọng, và ảnh hưởng lên những cá nhân như Messi.

Tuy nhiên, có thể tin Barca đang rất quyết tâm làm lại từ đầu, trước hết bằng việc dốc sức đánh bại Bilbao rạng sáng mai.

Ở lễ trao giải FIFA, Iniesta đã có hành động gây chú ý khi gọi điện xin lỗi Sergio Ramos của Real Madrid vì anh và các đồng đội ở Barca... không tham dự gala. Lý do đưa ra là Barca đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Bilbao, thời điểm HLV Enrique sẽ tung ra đội hình mạnh nhất.

Chi tiết ấy cho thấy thay vì quay cuồng với những tình tiết không hay ho, Barca chẳng cần sự vinh danh nào ngoài việc chấm dứt tất cả để tập trung cho từng trận sắp tới.
Các cầu thủ Barcelona đang rất tập trung AFP

Daily Mail ngày 11.1 ghi nhận từ sân tập cho thấy các cầu thủ Barca rất vui vẻ, thoải mái, trêu chọc nhau như không có chuyện gì xảy ra. Pique, người đã hét vào Chủ tịch Liga Tebas ở trận gặp Villarreal, ngụ ý ông này ủng hộ Real, trông có vẻ bình tĩnh hơn.

“Chúng tôi sẽ biến Nou Camp thành một nhân tố quyết định. Sự cổ vũ của người hâm mộ rất quan trọng, và tôi hy vọng họ sẽ đến sân đông đảo để tạo ra sự ủng hộ chúng tôi cần. Bóng đá là một môn thể thao trogn đó một đội bóng tạo ra quá ít cơ hội vẫn có thể giành chiến thắng. Nhưng không có nghĩa là chúng tôi không cải thiện những gì mình đã trình diễn ở lượt đi”, HLV Enrique nói.

Barca ở lượt đi vẫn là đội ép sân, đá hay hơn, nhưng đã là nạn nhân từ việc tận dụng cơ hội quá tốt của Bilbao. Enrique vẫn bảo vệ cách tiếp cận trận đấu này và tự tin về lợi thế sân nhà. Trong 8 lần chạm trán ở mọi đấu trường từ năm 2011 đến nay, Barca đã thắng Bilbao tới 7 trận tại Nou Camp. Tuy nhiên trận hòa gần nhất lại là thảm họa của chính Enrique, khi Barca không thể lật ngược thế cờ tại Siêu Cúp Tây Ban Nha năm 2015. Họ cũng thua Bilbao ở lượt đi (0-4), và hoàn toàn bất lực khi được đá sân nhà lượt về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.