Bilbao sợ vía Real

16/01/2010 11:22 GMT+7

Trong 4 mùa giải gần đây, Bilbao đều thua mỗi khi tiếp Real Madrid trên sân nhà. Trận đấu tối nay, kịch bản cũ xem ra sẽ được lặp lại.

Real Madrid (phải) hạ Bilbao 5-2 trên sân San Mames mùa trước - Ảnh: AFP

Trong 4 mùa giải gần đây, Bilbao đều thua mỗi khi tiếp Real Madrid trên sân nhà. Trận đấu tối nay, kịch bản cũ xem ra sẽ được lặp lại.

Với các CĐV Real Madrid, việc Barca bị loại khỏi vòng tứ kết Cúp nhà vua TBN là một tín hiệu đáng mừng bởi Barca có thể suy sụp sau thất bại này và đó là cơ hội để Real lấy lại ngai vàng bóng đá TBN. Nhưng tiền vệ Xabi Alonso có quan điểm khác: “Barca bị loại khỏi đấu trường đó có nghĩa là họ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn cho các trận đấu ở Liga và như vậy cuộc đua ở Liga sẽ gay cấn hơn”.

Barca sẽ không bị sụm lưng sau thất bại trên, Real muốn giành lại ngôi vàng Liga thì họ phải thể hiện bản lĩnh của họ thôi. Từng tuần trôi qua, Real đã chơi hay dần lên. Trận hạ Mallorca 2-0 tuần trước, HLV Pellegrini đã ca ngợi các cầu thủ: “Đó là trận đấu hoàn hảo, theo đúng những gì tôi tính toán từ đầu mùa giải”.

Nhưng không may cho HLV người Chile này là chân sút Higuain mở tỷ số cho Real ở trận đó bị chấn thương phải nghỉ 3 tuần. Higuain là chân sút hiệu quả nhất của Real từ đầu mùa, anh đã 11 bàn trong 10 trận xuất phát trong đội hình Real ở giải Liga mùa bóng này. Bên cạnh đó, Van der Vaart, Metzelder, Van Nistelrooy bị chấn thương còn Guti có vẻ đã quyết tâm dứt áo ra đi. Ai sẽ thay Higuain chơi cạnh Ronaldo trên hàng công? 85% độc giả của tờ Marca chọn chân sút trẻ người Pháp Benzema trong khi chỉ có 15% ủng hộ huyền thoại Raul. Điều đó có nghĩa các CĐV Real đã đoạn tuyệt với quá khứ Real để hướng tới tương lai và ủng hộ quyết định gạt Raul khỏi đội hình của HLV Pellegrini.

Hậu vệ Iraola của Bilbao, đối thủ của Real ở trận này nói rằng đây là đội bóng Real khó chơi nhất trong những năm gần đây. Với đội Real dễ chơi hơn trong các năm qua, Bilbao đã không bằng thì nói gì đến đội Real hiện tại? 4 mùa qua, Bilbao đều thúc thủ trước Real trên sân nhà San Mames.

Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng Bilbao mùa này mạnh hơn mùa trước với sự tiến bộ của các cầu thủ như Susaeta, Llorente, Martinez, sự ổn định phong độ của các cựu binh Orbaiz, Yeste, Gurpegui. Mùa này, họ đã thắng Villarreal, Atletico, cầm chân Barca. Nhưng sân nhà San Mames tuyệt đối không phải là boong-ke cố thủ vững chắc của họ khi họ thua Sevilla, Valencia.

Đội hình dự kiến

Bilbao (4-4-2): Iraizoz - Iraola, San Jose, Amorebieta, Koikili - Gurpegui , Orbaiz, Javi Martinez, Susaeta - Toquero, Llorente

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas - Ramos, Albiol, Garay, Arbeloa - Lass, Xabi Alonso - Ronaldo, Kaka, Marcelo - Benzema

Dự đoán: Real thắng 3-2.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.