Bilic: ‘Arsenal có cơ hội thắng West Ham, nhưng chỉ là trên giấy’

09/04/2016 11:08 GMT+7

Dù đánh giá cao đối thủ Arsenal nhưng HLV Slaven Bilic khẳng định, West Ham có nhiều cơ hội để giành lấy chiến thắng ở cuộc gặp gỡ vào lúc 18 giờ 45 ngày 9.4 (giờ VN) tại giải Premier League.

Dù đánh giá cao đối thủ Arsenal nhưng HLV Slaven Bilic khẳng định, West Ham có nhiều cơ hội để giành lấy chiến thắng ở cuộc gặp gỡ vào lúc 18 giờ 45 ngày 9.4 (giờ VN) tại giải Premier League.

HLV West Ham tin rằng sẽ thắng được Arsenal - Ảnh: AFP
Với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Arsenal đang kém đội dẫn đầu là Leicester City 11 điểm. Gần như “Pháo thủ” đã mất cơ hội giành chức vô địch trước sự ổn định của Leicester và Tottenham. Tuy nhiên, khi thoát khỏi được áp lực vô địch, thầy trò Arsene Wenger lại có đủ sức để giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu còn lại.
Gần nhất, “Pháo thủ” có được chiến thắng trước 2 đối thủ khó chịu là Everton và Watford. HLV của West Ham đã rất ấn tượng với thành tích này.
“Họ đang muốn giành chiến thắng ở tất cả các trận còn lại. Họ cần 3 điểm vì muốn điều đó còn chúng tôi cần 3 điểm để tìm chỗ vào top 4. Đó là một trận đấu rất khó khăn. Arsenal sẽ có cơ hội làm được điều họ muốn nhưng chỉ là trên giấy”, HLV Slaven Bilic phát biểu trước thềm trận đấu.
West Ham sẽ có trận đấu khó nhọc trước Arsenal - Ảnh: AFP
“Chúng tôi rất tôn trọng Pháo thủ. Họ là Arsenal, họ đang xếp ở trên chúng tôi nhưng West Ham được chơi ở nhà. Do vậy, chúng tôi rất tự tin về một kết quả tốt đẹp. Điểm số không đủ để quyết định về lợi thế. Họ là đội bóng tốt, chúng tôi cũng là đội bóng tốt”, nhà cầm quân của West Ham cho hay.
Ở vòng đầu tiên, “Búa tạ” gây sốc khi thắng Arsenal 2-0. Suốt một mùa giải, thầy trò Bilic đã chứng minh họ là một đội bóng khiến các ông lớn phải ái ngại. Không riêng “Pháo thủ” mà cả Chelsea, Liverpool, Man City đều đã bại trận dưới chân West Ham. Do đó, Bilic có cơ sở để tự tin trước trận đấu tới đây.
Tuy nhiên, Arsenal lại là đội bóng rất kỳ lạ. Đoàn quân của Wenger đang có dấu hiệu hồi sinh, họng súng gần như đang được hâm nóng. Kịch bản dễ đoán khi Arsenal sẽ hành quân đến sân West Ham, bình thản chơi và nhẹ nhàng giành chiến thắng.
Đoàn quân của Wenger đang có dấu hiệu khởi sắc vào cuối mùa giải - Ảnh: AFP
Để phù hợp với tình hình trên, HLV Bilic quyết định sẽ cao tay ấn trong chiến thuật “Họ đã có một chút thay đổi về chiến thuật. Họ đã chơi nhanh hơn một chút và lối chơi đa dạng hơn. Để đánh bại Arsenal, West Ham cần có chiến lược hoàn chỉnh. Khi họ có bóng, chúng tôi phải làm mọi cách để giảm khoảng cách giữa các thành viên và cướp bóng ngay trong đường chuyền của họ”, Bilic tiết lộ.
HLV của West Ham cũng đánh giá cao tiền đạo 19 tuổi Alex Iwobi: “Đó là điều tuyệt vời nhất mà Wenger đã làm được. Sau 5 năm, ông ấy đã sản xuất được một cầu thủ trẻ tài năng. Ông ấy đã cho cậu ấy một cơ hội để tỏa sáng. Đó là điều rất đáng mừng”.
Bình luận viên BBC Mark Lawrenson dự đoán một chiến thắng sẽ dành cho Arsenal với tỷ số chung cuộc 2-1 trong trận đấu diễn ra vào chiều nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.