Bin Hammam chi hơn 5 triệu USD giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022

01/06/2014 16:16 GMT+7

(TNO) Hôm nay, tờ Sunday Times đã đưa ra những bằng chứng sát thực về việc mua bán phiếu bầu của Qatar với ban lãnh đạo FIFA về quyền đăng cai World Cup 2022.

(TNO) Hôm nay, tờ Sunday Times đã đưa ra những bằng chứng sát thực về việc mua bán phiếu bầu của Qatar với ban lãnh đạo FIFA về quyền đăng cai World Cup 2022.

>> Bin Hammam thắng kiện, FIFA rút lại lệnh cấm còn 7 ngày
>> FIFA tiếp tục điều tra vụ Bin Hammam
>> Chủ tịch AFC Bin Hammam bị cấm hoạt động bóng đá suốt đời

 
Tờ Sunday Times đã gây chấn động làng bóng đá thế giới - Ảnh chụp màn hình

Theo đó, tờ báo Anh cho biết, cựu quan chức bóng đá đầy tai tiếng của Qatar Bin Hammam đã phải chi tới hơn 5 triệu USD để nỗ lực mang về quyền đăng cai World Cup cho nước nhà.

Cụ thể là ngay trước khi cuộc bình chọn quốc gia tổ chức World Cup 2022 được diễn ra, Bin Hammam đã 2 lần chuyển tiền với tổng số khoảng 2 triệu USD cho phó chủ tịch FIFA Jack Warner. Bên cạnh đó là vô số lần chuyển tiền vào tài khoản của chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Phi cũng như chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Namibian.

Trong làng bóng đá thế giới thì cái tên Bin Hammam cũng không phải quá xa lạ. Ông từng giữ chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC cũng như từng tranh cử vị trí chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới với Sepp Blatter. Tuy nhiên, ông Bin Hammam cũng 2 lần bị trục xuất khỏi làng bóng đá thế giới vì bị phát hiện hối lộ trong cuộc đua này.

 
Cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á Bin Hammam - Ảnh: Reuters

Trước khi thông tin động trời này được đăng tải, quyết định chọn Qatar là nơi tổ chức World Cup 2022 cũng đã khiến không ít quan chức trong làng bóng đá phản đối. Một trong số những lý do được cho là nhiệt độ tại đất nước này quá nóng (40 độ C), không thích hợp cho những trận đấu bóng đá ngoài trời.

"Các báo cáo nói rằng Qatar rất nóng vào mùa hè, nhưng Ban chấp hành FIFA, với đa số thành viên vẫn tán thành đưa vòng chung kết World Cup đến đây", chủ tịch Sepp Blatter mỉa mai quyết định chọn Qatar là nơi đăng cai World Cup.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.