Bin Hammam quyết chiến tới cùng với FIFA

23/06/2011 11:57 GMT+7

(TNO) Ông Mohamed bin Hammam tuyên bố sẽ không từ chức và tiếp tục cuộc chiến nhằm lấy lại thanh danh, bất chấp một bản báo cáo nói rằng có những bằng chứng “mạnh mẽ và thuyết phục” về hành vi hối lộ của quan chức bóng đá người Qatar, theo tờ The Times.

(TNO) Ông Mohamed bin Hammam tuyên bố sẽ không từ chức và tiếp tục cuộc chiến nhằm lấy lại thanh danh, bất chấp một bản báo cáo nói rằng có những bằng chứng “mạnh mẽ và thuyết phục” về hành vi hối lộ của quan chức bóng đá người Qatar, theo tờ The Times.

Bản báo cáo của Ủy ban Đạo đức FIFA cũng khẳng định ông Jack Warner, quan chức người Trinidad và Tobago vừa từ chức vào đầu tuần, là “kẻ đồng lõa hối lộ”.

Tuy nhiên, bằng cách tách mình ra khỏi quá khứ u tối với FIFA, ông Warner đã được FIFA rút lại các cáo buộc và có thể tiếp tục theo đuổi sự nghiệp chính trị trong chính phủ Trinidad và Tobago.

Mặc dù đây cũng có thể là một lối thoát dễ dàng cho bin Hammam song ông này đã xác định sẽ theo đuổi cuộc chiến lấy lại danh dự ngay cả khi hệ thống bảo vệ công lý nội bộ của FIFA kết tội ông.

Nghĩa là bin Hammam có thể sẽ nhờ các tòa án luật pháp quốc tế phân xử vụ việc của mình, theo tờ The Times.


 Ông Mohamed bin Hammam hiện bị đình chỉ các chức vụ Chủ tịch LĐBĐ châu Á và Ủy viên điều hành FIFA - Ảnh: Reuters

Bản báo cáo 17 trang vừa mới được tiết lộ cho giới truyền thông của Ủy ban Đạo đức FIFA vốn đưa ra những lời khép tội đanh thép với bin Hammam. Bản báo cáo kết luận rằng có những bằng chứng “thuyết phục” chống lại bin Hammam, người từng chạy đua vào chức chủ tịch FIFA.

Báo cáo khẳng định ông Warner đã sắp xếp một phiên họp đặc biệt cho 25 thành viên của Liên đoàn bóng đá(LĐBĐ) Caribbean vào ngày 10 và 11.5 ở Trinidad và tại đó các món quà hối lộ đã được trao.

“Có vẻ như ông bin Hammam đã tặng, ít nhất một cách không trực tiếp và theo sự cam kết bí mật, cho mỗi thành viên của liên đoàn một phong bì chứa 40.000 USD”, bản báo cáo viết.

Trước những chi tiết được tiết lộ trong bản báo cáo, ông bin Hammam vẫn tiếp tục khẳng định sự vô tội của mình. “Tôi không thể nói gì nhiều hơn ngoài chuyện tôi phủ nhận mọi cáo buộc và tuyên bố tôi không làm gì sai trái trong phiên họp đặc biệt ở Trinidad”, ông bin Hammam nói trong một thông báo.

Bản báo cáo nói trên cũng đưa ra nhận định về Warner, người nhận được báo cáo vào tuần trước và đã từ chức ba ngày sau đó. FIFA đánh dấu hành động từ chức của Warner bằng một thông báo trong đó nói rõ “nguyên tắc suy đoán vô tội” vẫn được duy trì.

Báo cáo của Ủy ban Đạo đức nói “bị cáo (Warner) đã biết các khoản tiền được trả cho từng người và đã làm ngơ. Có vẻ như hoàn toàn chắc chắn rằng bị cáo đã dự phần vào những hành động có liên quan, do đó bị cáo đã hành động như một kẻ đồng lõa với hối lộ”.

Theo Reuters, ông Warner rất giận dữ trước việc bản báo cáo về tội trạng của mình được tiết lộ cho báo giới. “Tôi chỉ có thể kết luận rằng diễn biến này là một phần của một mưu đồ ác độc đang diễn ra nhằm hủy hoại sự gắn kết của LĐBĐ Caribbean…”, ông Warner nói.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.