Bình luận: Liverpool tất cả đều hoàn hảo.. trừ thủ môn

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
12/03/2020 10:30 GMT+7

Liverpool tường chừng như đã thành công trong cuộc lội ngược dòng khi ghi bàn vượt lên trong hiệp phụ trận lượt về vòng 1/8 Champions League trước đối thủ nổi tiếng về phòng ngự tuyệt hay là Atlectico Madrid. Nhưng trong khi mọi thứ đều hoàn hảo thì sai lầm của thủ môn Adrian đã phá hỏng tất cả.

Bất lợi khi bị dẫn 1-0 sau trận lượt đi và với 1 đối thủ quen việc phòng ngự, thầy trò Klopp hiểu rằng sức ép phải được gây liên tục ở trận lượt về. Cần phải bóp nghẹt không gian và thời gian của đối phương, phải không cho Atlectico có thời gian để phục hồi, không cho đối phương từng mét đất để triển khai bóng, kiềm hãm trận đấu.

Pressing, chỉ có Pressing để thu hồi khi mất bóng, để tiếp tục gây sức ép để tìm kiếm cơ hội và khiến đối phương phạm sai lầm. Ngay khi đối phương co cụm với xe bus 2 tầng, từng chiếc áo đỏ vẫn miệt mài qua người, bật tường 1 -2 chạm một cách trơn tru và là phương án được vậ dụng một cách linh hoạt. Bên cạnh đó tạt bóng - tạt ở mọi thời điểm, tạt ở mọi góc độ và số lượng cầu thủ có mặt trong vòng 16m50 được gia tăng. Dù rất nhiều lần bị phá vỡ bởi Oblak ra vào hợp lý, bởi Savic chọn vị trí tốt nhưng các học trò ông Klopp vẫn tiếp tục tạt bóng với sự bền bĩ và kiên trì một cách khoa học

Hết Salah, Annold, Chamberlain chồng biên liên tục, hoán đổi vị trí cùng nhau và tạt bên phải  hay Robertson tạt bên trái, không cần xuống sát đường biên mà tạt ở bất cứ vị trí nào có thể . 

Hàng thủ Liverpool sụp đổ khi Lloente ghi bàn

AFP

Gây sức ép dồn dập và đúng đấu pháp, Kloop cho thấy khả năng đọc trận đấu của mình và bản lĩnh thật sự của nhà đương kim vô địch qua cách ghi bàn bằng đầu của Wijnadium và Firmino. Đó cũng là cách ghi bàn thắng của họ đầy khó khăn trước đối thủ phòng ngự số 1 thế giới

Tất cả đều hoàn hảo về một cuộc lội ngược dòng tiếp theo trừ Adrian. Sai lầm ngớ ngẩn trong việc xử lý bóng thiếu dứt khoát của người giữ thành này làm cho đội bóng phải trả giá từ pha cứa lòng của Liorente. Suy sụp tinh thần, xuống sức dẫn đến hậu quả của bàn thua kế tiếp.Thật đáng tiếc cho Kloop và các học trò của mình khi đã có 1 trận đấu hay. đúng với tất cả những gì tính toán. Nhưng cuối cùng Nhà vua phải cay đắng dừng bước chỉ vì “tử huyệt” kém cỏi của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.